Tại sao Thế Giới Di Động lại mở 2 cửa hàng cách nhau 10 căn nhà?

15/10/2015 07:43 AM | Kinh doanh

Theo ông Nguyễn Đức Tài, tiêu chí chọn địa điểm mở cửa hàng của Thế Giới Di Động rất phức tạp và công ty từng phải tổ chức khóa huấn luyện 3 ngày cho nhân viên về vấn đề này nhưng khi triển khai trong thực tế thì vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tại sao Thế Giới Di Động lại mở 2 cửa hàng cách nhau 10 căn nhà?

Trên đường Trần Hưng Đạo phường 2 quận 5 TPHCM có 2 cửa hàng Thế Giới Di Động nằm ở nhà số 558 và 532 – 534 (ngã 4 Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng), nghĩa là 2 cửa hàng này nằm cách nhau chỉ khoảng hơn 10 căn nhà.

Cùng với đó, tại ngã 4 Trần Bình Trọng - Nguyễn Trãi cách 2 cửa hàng này vài trăm mét cũng có 1 cửa hàng. Điều này gây ra thắc mắc là Thế Giới Di Động có đang thực hiện nhượng quyền không và hiệu quả của việc mở cửa hàng dày đặc như vậy?

CEO Nguyễn Đức Tài cho biết cửa hàng Thế Giới Di Động tại 532 - 534 Trần Hưng Đạo ban đầu không nằm ở vị trí này mà cách đó khoảng 3 - 4 căn nhà. Sau đó mặt bằng góc ngã 4 này mới được người chủ quyết định cho thuê.

“Khi đó chúng tôi đứng trước 2 lựa chọn là giữ nguyên cửa hàng cũ hoặc là di dời về phía ngã 4 để đối thủ không chiếm được mặt bằng đẹp này. Hiện cả hai cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo cách nhau 10 căn nhà này đều có doanh thu và lợi nhuận khá tốt.

Tuy nhiên, hiện Thế Giới Di Động cũng theo dõi shop 558 xem mức sụt giảm doanh thu như thế nào và khi nó không đảm bảo mức sinh lời thì chúng tôi sẽ đóng cửa hàng này. Đây là một case study di dời cửa hàng sang mặt bằng có doanh thu tốt hơn, chúng tôi đã có nhiều trường hợp tương tự như vậy trong toàn chuỗi”, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Tài nêu một ví dụ khác là khu vực quận Phú Nhuận với cửa hàng Thế Giới Di Động ở ngã 4 Phan Đăng Lưu – Nguyễn Huy Tưởng thường xuyên bị quá tải (doanh thu khoảng 10 – 11 tỉ đồng/tháng) và xảy ra tình trạng “lost sale”.

“Trước tình trạng này chúng tôi quyết định mở thêm một cửa hàng ở phía đối diện để chia tải cho cửa hàng này và doanh thu 2 cửa hàng này hiện vào khoảng 16 tỉ đồng/tháng. Đây là 2 shop tồn tại đồng thời để đáp ứng nhu cầu tăng của khách hàng”, ông Nguyễn Đức Tài lý giải.

Nhận định về các đối thủ trong nước, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng họ đã bị Thế Giới Di Động "bỏ lại rất xa", và "trong cùng một khu vực có các chuỗi bán lẻ điện thoại di động thì cửa hàng Thế Giới Di Động luôn chiếm nhiều traffic và doanh thu nhất"

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm