Starbucks 'Bắc tiến': Cửa hàng đầu tiên đặt ở đối diện Vincom Center Bà Triệu?
Với vị trí mới này, rõ ràng Starbucks đã cho thấy phần nào thế mạnh và sự khéo léo trong việc "chọn mặt gửi vàng" của họ.
Hôm nay, báo VnExpress đưa tin, Starbucks đang chuẩn bị mặt bằng để khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Thông tin được tiết lộ từ một nguồn tin riêng, chưa phải công bố chính thức từ Starbucks.
Trao đổi với báo chí hồi tháng 3/2014, Starbucks cũng cho biết, hãng đang nỗ lực chuẩn bị mọi khâu cuối cùng để tiến quân ra thị trường Hà Nội, dự kiến sẽ khai trương trong quý II/2014.
Cũng theo báo VnExpress, cửa hàng đầu tiên đặt tại Hà Nội sẽ nằm ở ngã tư giao cắt giữa phố Bà Triệu và phố Lê Đại Hành. Công tác chuẩn bị đang được hãng ráo riết thực hiện. Dù vậy, Starbucks vẫn chưa chính thức công bố về kế hoạch Bắc tiến của mình.
Chỉ mới 3 ngày trước, (5/7/2014), Starbucks đã khai trương cửa hàng thứ 8 ở TPHCM tại tầng trệt trung tâm thương mại Pandora City. Nếu thông tin "Bắc tiến" là chính xác, thì đây có thể là cửa hàng thứ 9 của Starbucks sau khi mở chuỗi 8 cửa hàng cà phê tại TP HCM suốt 1 năm rưỡi qua (từ tháng 2/2013).
Cửa hàng trước đây (Ảnh: diachiso.vn).
Cửa hàng này hiện được cho là Starbucks đang sửa chữa để kinh doanh tại Hà Nội (Ảnh: VnExpress).
Từ năm 2013 trở về trước, ngôi nhà 2 tầng này vốn được Mobifone thuê làm cửa hàng giao dịch. Tổng diện tích căn nhà là 120m2, mặt tiền 15m (12m mặt tiền trên phố Lê Đại Hành, 3m mặt tiền phố Bà Triệu). Tuy nhiên cách đây hơn 4 tháng, chủ ngôi nhà này đã rao cho thuê cửa hàng.
Theo quan sát của CafeBiz, vị trí được cho là địa điểm đặt cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, có mặt bằng nằm trên ngã tư giữa phố Bà Triệu và phố Lê Đại Hành luôn tấp nập người qua lại, có vị trí giao thương thuận tiện và cách hồ Hoàn Kiếm chưa đầy 2km. Phố Bà Triệu cũng là đường dẫn quan trọng nối trung tâm Hồ Hoàn Kiếm về phía Nam thành phố.
Một đặc điểm mà chúng tôi cũng cho là vô cùng "đắc địa" nữa của vị trí này, đó là cửa hàng nằm đối diện với Tổ hợp cao ốc Vincom Center Bà Triệu. Khoảng chục năm trở lại đây, khu vực quanh Vincom Shopping Mall đã trở thành "cái rốn" hút giới trẻ Hà thành tới tham quan mua sắm và giải trí.
Ngoài ra, 2 tháp văn phòng và căn hộ ở Vincom, cũng như khu vực xung quanh có khá nhiều tòa nhà văn phòng, với số lượng nhân viên, công chức đông đảo.
Giới trẻ và công chức văn phòng cũng chính là khách hàng mục tiêu của hãng cà phê "Tây hóa" như Starbucks.
Trong bán lẻ, đặc biệt là bán mang đi (take away) như Starbucks thì địa điểm chính là mấu chốt quan trọng nhất. Với vị trí mới này, rõ ràng Starbucks đã cho thấy phần nào thế mạnh và sự khéo léo trong việc "chọn mặt gửi vàng" của họ.
Bà Patricia Marques, TGĐ Starbucks Việt Nam, từng nói: “Việc tìm kiếm một vị trí tốt là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, không chỉ riêng chúng tôi. Nhưng chúng tôi tiếp tục tự tin trong khả năng của chúng tôi để xây dựng và phát triển thương hiệu Starbucks ở Việt Nam”.
Dù đã tìm được địa điểm có phần đắc địa, nhưng khó khăn về văn hóa cà phê ở Hà Nội có phần "cứng nhắc" hơn Sài Gòn (ưa chuộng cà phê rang xay truyền thống, thói quen ngồi tán gẫu tại quán cà phê hơn là mang đi...) mới là vấn đề Starbucks sẽ phải đối mặt trong thời gian tới.
Kiều Anh
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link
Link bài gốc
Lấy link!
http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=Starbucks+%27B%E1%BA%AFc+ti%E1%BA%BFn%27%3A+C%E1%BB%ADa+h%C3%A0ng+%C4%91%E1%BA%A7u+ti%C3%AAn+%C4%91%E1%BA%B7t+%E1%BB%9F+%C4%91%E1%BB%91i+di%E1%BB%87n+Vincom+Center+B%C3%A0+Tri%E1%BB%87u%3F