Nam giới Hàn Quốc 'cuồng' làm đẹp, công ty mỹ phẩm kiếm đậm

05/10/2015 03:16 PM | Kinh doanh

Tại Hàn Quốc, các công ty mỹ phẩm đang nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới.

Nam giới Hàn Quốc 'cuồng' làm đẹp, công ty mỹ phẩm kiếm đậm

Đây là xu hướng đối lập với quan điểm của phương tây về đàn ông và giới tính. Tuy nhiên thực tế tại Hàn Quốc hiện nay, đàn ông đang tiêu cả núi tiền cho các sản phẩm mỹ phẩm để cải thiện làn da và vẻ ngoài.

Đàn ông Hàn Quốc có tỷ lệ chi tiêu cho mỹ phẩm trên đầu người cao nhất thế giới, gấp 4 lần đất nước xếp sau đó là Đan Mạch, theo nghiên cứu của Euromonitor. Ngành công nghiệp này trị giá tới hơn 1 tỷ USD, với tốc độ phát triển dự kiến đạt gần 50% trong 5 năm tới.

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua nước hoa và dưỡng ẩm. Nhu cầu đang tăng lên với cả những sản phẩm chống lão hóa, mặt nạ…

Alex Taek-Gwang Lee – một chuyên gia phân tích văn hóa tại đại học Kyungheee nói rằng nam giới đang sử dụng nhiều mỹ phẩm hơn bởi vì tại Hàn Quốc, vẻ ngoài vô cùng quan trọng. “Người Hàn Quốc có quan điểm cho rằng: Nếu mua một thứ gì đó, hãy chọn thứ có vẻ ngoài đẹp đẽ nhất”.

Trong một xã hội có tính chất cạnh tranh cao như Hàn Quốc, ông nói rằng quan điểm trên đúng với cả con người. Nhà tuyển dụng là một ví dụ. Họ luôn phải đưa ra quyết định chọn lựa giữa rất nhiều ứng viên cùng đến từ những trường đại học hàng đầu và có cùng trình độ năng lực. Chính vì vậy, một thứ quan trọng để phân loại ứng viên lúc này chính là vẻ bề ngoài.

“Nếu muốn có mức lương cao hơn, bạn phải đầu tư vào con người”. Chris Hong là người tuân thủ theo quan điểm này tuyệt đối. Chế độ trị liệu của anh Hong bao gồm tiêm botox 2 năm một lần, kèm theo đó là trị laser để làm mịn da mặt. Hong khẳng định anh còn dành nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực để chăm sóc da mặt hơn vợ mình.

“Càng có vẻ ngoài bắt mắt, bạn sẽ càng có cảm giác tốt hơn. Tôi không muốn thấy mình già đi”.

Những thương hiệu quốc tế bao gồm Lab Series và Biotherm hiện rất phổ biến với nam giới Hàn Quốc. Tuy nhiên, Minji Kim – một chuyên gia phân tích tại Euromonitor nói rằng nhiều công ty mỹ phẩm trong nước cũng đang tham gia vào trận chiến khốc liệt tranh giành những khách hàng… nam giới.

“Hầu hết những công ty mỹ phẩm đều cho ra mắt dòng sản phẩm riêng cho nam giới”. Một số hãng trong nước thành công có thể kể đến là AmorePacific và LG Household & House Care.

AmorePacific thậm chí còn cho mắt dòng sản phẩm đặc biệt dành cho người trong quân ngũ – kết hợp giữa trang điểm tự nhiên và mặt nạ sáng da. Theo công ty, 70% nam giới trong quân ngũ tại Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm.

“Sự thích thú đặt biệt với các dòng mỹ phẩm trong quân đội nảy sinh khi họ liên tục phải tham gia các hoạt động bên ngoài, tiếp xúc với ánh mặt trời và nhu cầu bảo vệ làn da nảy sinh”.

Phương Linh

Theo CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm