Nam giới Hàn Quốc 'cuồng' làm đẹp, công ty mỹ phẩm kiếm đậm

05/10/2015 03:16 PM | Kinh doanh

Tại Hàn Quốc, các công ty mỹ phẩm đang nhắm tới đối tượng khách hàng mục tiêu là nam giới.

Nam giới Hàn Quốc 'cuồng' làm đẹp, công ty mỹ phẩm kiếm đậm

Đây là xu hướng đối lập với quan điểm của phương tây về đàn ông và giới tính. Tuy nhiên thực tế tại Hàn Quốc hiện nay, đàn ông đang tiêu cả núi tiền cho các sản phẩm mỹ phẩm để cải thiện làn da và vẻ ngoài.

Đàn ông Hàn Quốc có tỷ lệ chi tiêu cho mỹ phẩm trên đầu người cao nhất thế giới, gấp 4 lần đất nước xếp sau đó là Đan Mạch, theo nghiên cứu của Euromonitor. Ngành công nghiệp này trị giá tới hơn 1 tỷ USD, với tốc độ phát triển dự kiến đạt gần 50% trong 5 năm tới.

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua nước hoa và dưỡng ẩm. Nhu cầu đang tăng lên với cả những sản phẩm chống lão hóa, mặt nạ…

Alex Taek-Gwang Lee – một chuyên gia phân tích văn hóa tại đại học Kyungheee nói rằng nam giới đang sử dụng nhiều mỹ phẩm hơn bởi vì tại Hàn Quốc, vẻ ngoài vô cùng quan trọng. “Người Hàn Quốc có quan điểm cho rằng: Nếu mua một thứ gì đó, hãy chọn thứ có vẻ ngoài đẹp đẽ nhất”.

Trong một xã hội có tính chất cạnh tranh cao như Hàn Quốc, ông nói rằng quan điểm trên đúng với cả con người. Nhà tuyển dụng là một ví dụ. Họ luôn phải đưa ra quyết định chọn lựa giữa rất nhiều ứng viên cùng đến từ những trường đại học hàng đầu và có cùng trình độ năng lực. Chính vì vậy, một thứ quan trọng để phân loại ứng viên lúc này chính là vẻ bề ngoài.

“Nếu muốn có mức lương cao hơn, bạn phải đầu tư vào con người”. Chris Hong là người tuân thủ theo quan điểm này tuyệt đối. Chế độ trị liệu của anh Hong bao gồm tiêm botox 2 năm một lần, kèm theo đó là trị laser để làm mịn da mặt. Hong khẳng định anh còn dành nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực để chăm sóc da mặt hơn vợ mình.

“Càng có vẻ ngoài bắt mắt, bạn sẽ càng có cảm giác tốt hơn. Tôi không muốn thấy mình già đi”.

Những thương hiệu quốc tế bao gồm Lab Series và Biotherm hiện rất phổ biến với nam giới Hàn Quốc. Tuy nhiên, Minji Kim – một chuyên gia phân tích tại Euromonitor nói rằng nhiều công ty mỹ phẩm trong nước cũng đang tham gia vào trận chiến khốc liệt tranh giành những khách hàng… nam giới.

“Hầu hết những công ty mỹ phẩm đều cho ra mắt dòng sản phẩm riêng cho nam giới”. Một số hãng trong nước thành công có thể kể đến là AmorePacific và LG Household & House Care.

AmorePacific thậm chí còn cho mắt dòng sản phẩm đặc biệt dành cho người trong quân ngũ – kết hợp giữa trang điểm tự nhiên và mặt nạ sáng da. Theo công ty, 70% nam giới trong quân ngũ tại Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm.

“Sự thích thú đặt biệt với các dòng mỹ phẩm trong quân đội nảy sinh khi họ liên tục phải tham gia các hoạt động bên ngoài, tiếp xúc với ánh mặt trời và nhu cầu bảo vệ làn da nảy sinh”.

Phương Linh

Theo CNN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

HSBC: 'Việt Nam là nền kinh tế ASEAN duy nhất chúng tôi dự báo tăng trưởng khả quan trong năm nay'

Việt Nam đang lặng lẽ ‘phi những bước kiệu’ với tốc độ tăng trưởng vẫn tích cực trong năm 2020 và sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh nhất khu vực vào năm 2021, HSBC nhận định.

Sàn TMĐT không tên tuổi nhưng tự xưng hàng đầu Việt Nam: Mua hàng trên BigBuy24h hoàn tiền 400%, nay app ngừng hoạt động, nộp hàng tỷ đồng có nguy cơ “mất trắng”

Từ tháng 5/2020 đến nay, cả app và website BigBuy24h bất ngờ ngừng hoạt động, CEO mất liên lạc. Theo ghi nhận của VTV, chỉ tính riêng 10 người làm đơn tố cáo tại huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa), số tiền bị chiếm dụng đã lên tới hơn 5 tỷ đồng.

70 năm xây dựng - 10 năm sụp đổ của Toshiba: 3 sai lầm chí mạng biến đại gia công nghệ đầu ngành trở thành "ông già lạc hậu" gần đất xa trời

Dành đến 7 thập kỷ để vươn lên thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghệ, nhưng chỉ với 3 sai lầm chí mạng, Toshiba giờ đây đã đánh mất tất cả.

Giúp tôi với: Người TQ sợ đến mất ngủ vì lời cầu cứu vang lên từ "nghĩa địa" của "xe đạp biết nói"

Cơn sốt chia sẻ xe đạp đã bùng lên mạnh mẽ từ 5 năm trước và sụp đổ cũng nhanh chóng không kém. Ngày nay, các "nghĩa địa xe đạp" đã trở thành một vấn nạn ở Trung Quốc.

Đọc thêm