[Khởi nghiệp] Thị trường Bảo hiểm Sức khỏe tốt hơn nhờ vào ‘Kẻ phá hoại” 1,5 tỷ USD

01/05/2015 16:00 PM | Kinh doanh

Chưa đầy 2 năm, Oscar Health, một công ty bảo hiểm sức khỏe ở New York, đã có được 40 ngàn thành viên, định giá 1,5 tỷ USD.

Nội dung nổi bật:

- Chưa đầy 2 năm, Oscar Health, một công ty bảo hiểm sức khỏe ở New York, đã có được 40 ngàn thành viên, với những kế hoạch thân thiện với khách hàng và phương hướng dẫn dắt bằng công nghệ của công ty.

- Trong khi giá trị trên 1 tỷ USD là thường gặp trong ngành công nghệ hiện nay, Oscar là một trong số ít những công ty có vẻ thật sự đạt được đúng với điều đó. Oscar, được thành lập vào năm 2013, đã tiến vào thị trường khó thay đổi và khủng khiếp nhất của nước Mỹ - bảo hiểm sức khỏe – và đem vào thị trường công nghệ và thiết kế thân thiện với ngừơi dùng.

Hiện công ty có doanh thu năm 2014 đạt 200 triệu USD và được định giá 1,5 tỷ USD.


Chưa đầy 2 năm, Oscar Health, một công ty bảo hiểm sức khỏe ở New York, đã có được 40 ngàn thành viên, với những kế hoạch thân thiện với khách hàng và phương hướng dẫn dắt bằng công nghệ của công ty. Hiện giờ, công ty đã huy động được 145 triệu USD đầu tư trong vòng tài trợ vốn với mức định giá 1,5 tỷ USD. Nguồn lực mới sẽ giúp đem Bảo hiểm Oscar đến các thành phố khác trên khắp nước Mỹ vào cuối năm nay.

Trong khi giá trị trên 1 tỷ USD là thường gặp trong ngành công nghệ hiện nay, Oscar là một trong số ít những công ty có vẻ thật sự đạt được đúng với điều đó. Oscar, được thành lập vào năm 2013, đã tiến vào thị trường khó thay đổi và khủng khiếp nhất của nước Mỹ - bảo hiểm sức khỏe – và đem vào thị trường công nghệ và thiết kế thân thiện với ngừơi dùng. Giờ công ty tạo ra được khoảng 200 triệu USD doanh thu hàng năm, theo CEO và nhà đồng sáng lập Mario Schlosser. Và đó chỉ tính trong thị trường hiện diện của công ty ở New York và New Jersey, Mỹ.

Trong khi đó, Oscar đã đặt ra nhiều rào cản cho các công ty bảo hiểm khác bằng việc cho khách hàng của họ một số đặc quyền như theo dõi thể trạng miễn phí, khám sức khỏe miễn phí và những khoản thưởng tiền mặt khi tiêm ngừa cúm. Giờ đây, các công ty bảo hiểm ở những thị trường khác đang bắt đầu đi theo con đường của Oscar, nghĩa là thách thức trứơc mắt dành cho Oscar sẽ ngày càng lớn và các đối thủ của công ty có thể chiếm lấy ưu thế của nó. Trong một ngành như bảo hiểm sức khỏe, nơi mặt bằng chăm sóc sức khỏe có thể thay đổi mạnh mẽ trong nhiều bang khác nhau, điều đó không xảy ra chỉ trong 1 đêm.

“Chúng tôi không chỉ đi vào một lãnh thổ mới và treo vô số biểu ngữ lên tường”, Schlosser nói. “Những gì chúng tôi làm tạo ra rào cản thâm nhập dành cho bất kỳ ai cố gắng làm điều này, nhưng tin tốt là với ít nhất một số phần của quy trình này, chúng tôi có công nghệ để giải quyết nó”.

Kết nối tất cả lại cùng nhau

Nhóm sáng lập của Oscar bước đầu đã định hướng thiết kế lại suy nghĩ khách hàng ở lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe, có nghĩa là cải thiện trải nghiệm đối với một sản phẩm nổi tiếng là không thân thiện với người dùng. Trong khi cả nhóm cảm thấy họ đã đạt được mục đích đầu tiên, họ nhận ra rằng thay đổi bảo hiểm sức khỏe sẽ phải làm nhiều hơn là thiết kế bên ngoài. Để đạt được điều đó, Oscar đã xây dựng vô số các công cụ mà sau đó đã trở nên nổi tiếng trong giới công nghệ sức khỏe gần đây, bao gồm tìm kiếm bác sĩ và thuốc, dược sĩ từ xa (qua điện thoại), và theo dõi thể trạng. Tuy nhiên, quan trọng hơn là, các công cụ của Oscar có thể kết nối với nhau, bảo đảm thông tin không chỉ kẹt ở một góc nào đó trong công ty.

Oscar còn hợp tác trực tiếp với bác sĩ để giúp họ hiểu rõ hơn bệnh nhân của mình. Ví dụ, Oscar sẽ cung cấp cho những nhà hoạch định bệnh viện truy cập dữ liệu về việc bệnh nhân có đáp ứng đơn thuốc hay đến các trung tâm chăm sóc sau khi rời viện hay không.

Theo Schlosser, chính bước tiến tổng thể tới công nghệ này sẽ là lợi thế cạnh tranh của công ty khi nó phát triển. “Chỉ điều chỉnh trải nghiệm người dùng là không đủ”, anh ta nói. “Chúng tôi mở rộng hơn để tạo ra một mối quan hệ gắn kết giữa công nghệ và các bác sĩ của chúng tôi”.

Oscar đã thấy được nhiều kết quả hứa hẹn từ việc này. Một thông số đặc biệt ấn tượng là 60% khách hàng của Oscar bị viêm phế quản đã sử dụng tính năng dược sĩ từ xa để chẩn đoán bệnh và lấy liệu trình điều trị. Trong những trường hợp này, 93% được giải quyết ngay thông qua điện thoại mà không cần phải đến gặp bác sĩ. “Chúng tôi có cảm giác như đó là một tình huống 3 thắng”, Schlosser nói. “Bác sĩ có thể chăm sóc bệnh nhân theo một cách hiệu quả. Các khách hàng thích nó vì nó tiện lợi, và thành thật thì, chúng tôi thích nó, bởi vì thường thì, những tình trạng bệnh này có thể trở nên tệ hơn”.

Nhưng trong khi mức giá 1,5 tỷ USD có thể lớn đối với một công ty 2 năm tuổi, nên nhớ rằng đó chỉ như sự thay đổi nhỏ so với giá trị thị trường 114 tỷ USD của Tập đoàn UnitedHealthy, hay ngay cả khi so với giá trị 37,75 tỷ USD của Aetna. Nếu như thành công nhanh chóng của Oscar trong một trong những thành phố cạnh tranh nhất nước Mỹ về bảo hiểm sức khỏe, điều đó biểu hiện rõ ràng là công ty này vẫn có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

>> Trang trại năng lượng mặt trời: Bước đột phát trong cung cấp năng lượng sạch

Mai Uyên

CTV Thinh OrientVN

Cùng chuyên mục
XEM