Khách hàng đã phát chán khi nghe nhãn hàng khoác lác "tôi sẽ thay đổi thế giới như thế nào", đây mới là thứ họ muốn nghe

27/01/2016 02:22 PM | Kinh doanh

Người tiêu dùng muốn nghe thông tin về sản phẩm chứ không phải về các thông điệp cao thượng cũng như khái niệm bay bổng nào khác.

Khách hàng đã phát chán khi nghe nhãn hàng khoác lác "tôi sẽ thay đổi thế giới như thế nào", đây mới là thứ họ muốn nghe

Chiến dịch “Open happiness” đã kết thúc sau 7 năm gặt hái nhiều thành công, tuy nhiên chiến dịch dài hơi này bị đánh giá là lạc đề khi thường xuyên truyền tải những thông điệp bay bổng như “Ở đâu có hạnh phúc, ở đó có Coke!”.

Thế nhưng trong quý 3 của năm 2015, Diet coke bị giảm doanh số 8% và tăng trưởng chung của toàn cầu chỉ đạt 1%. Tốc độ tăng chậm chạp có lẽ khiến coke ngay lập tức tung ra chiến dịch “Taste the feeling”, nó nhanh chóng nhận được cái gật đầu tâm đắc của các nhà nghiên cứu tâm lý tiêu dùng. Rõ ràng Coke đã nhận ra rằng: Tôi đi bán sản phẩm, tốt hơn hết là tôi luôn nói xoay quanh chúng!

Đồng quan điểm này, Kit Yarrow- một nhà phân tích tâm lý tiêu dùng cho rằng: “Đừng mải mê nói rằng sản phẩm của bạn sẽ thay đổi thế giới như thế nào, hãy nói cho chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ nhận được gì từ sản phẩm của bạn.

Nó thực tế, dễ hiểu và đặt lợi ích người tiêu dùng làm trung tâm. Do đó chúng tôi sẵn sàng thưởng thức sản phẩm của các bạn hơn”.

Trong chiến dịch này, Coke chưa hoàn toàn bỏ được những thông điệp lạc quan, cao thượng trong các thước phim quảng cáo nhưng họ đã tập trung làm nổi bật được niềm vui sướng bình dị diễn ra hàng ngày.

Thay vì “thuyết giáo về hạnh phúc cho người dân”, Coke bắt đầu nói về hương vị sản phẩm, thành phần và quy trình tạo ra một chai Coke tươi mát như thế nào.

Khách hàng muốn biết về sản phẩm mình đang và sắp sử dụng, điều đó có nghĩa ý thức tiêu dùng của người dân đang tăng lên. “Nhưng yếu tố văn hóa và các thông điệp sâu sắc sẽ vẫn được duy trì và có thể chỉ chiếm 1/10 nội dung”, ông Rodolfo Echeverria, PGĐ sáng tạo toàn cầu cho biết.

Những năm qua các tổ chức y tế thế giới khuyến cáo người dân về việc hạn chế uống nước ngọt vì nguy cơ dẫn đến béo phì, tiểu đường. Coke đang chuyển sang tập trung vào việc lý giải tạo sao người tiêu dùng nên thưởng thức coke: Vì chúng ngon hơn và sạch sẽ hơn, Giám đốc tiếp thị thực phẩm đóng gói kiêm chủ tịch của Shea Marketing cho biết.

Chiến dịch này cũng sẽ kết hợp với việc cải thiện chất lượng và mẫu mã lon, chai của coke sau khi gây ra nhiều thất vọng cho các nhà phê bình.

General Mills cũng đang khiến khách hàng “yêu thêm lần nữa”
General Mills cũng đang khiến khách hàng “yêu thêm lần nữa”

Không đi theo lối mòn đã cũ của Pepsi và Oreo, General Mills cũng đã chuyển hướng theo Coke về cách tiếp thị sản phẩm gần gũi này. Tuần trước, chiến dịch “Again” đã khiến các bậc phụ huynh an tâm, thở phào khi cam kết mang đến các sản phẩm không chứa các phụ liệu nhân tạo gây hại cho con cái của họ.

Do đó, họ đã yêu ngũ cốc, nay sẽ lại càng yêu thêm. Again!

Chiến lược “One-Brand” của Coke

Trong những năm gần đây, Diet coke được Coca Cola dành không ít ngân sách để đẩy mạnh tiếp thị, bao gồm cả chiến dịch “Get a taste” trong lễ trao giải Oscar năm ngoái.

Nhưng bắt đầu từ năm nay, Coca sẽ chỉ sử dụng chiến lược “One- Brand” trên toàn cầu, theo đó: Toàn bộ các dòng sản phẩm như Light/Diet Coke, Coke Zero/Life,…chỉ sử dụng một mô típ, một nội dung trong một quảng cáo.

Coca Cola muốn mọi người hiểu rằng: Dù bạn là ai, đến từ nơi nào,… thì hương vị của chúng tôi cũng đều phù hợp với bạn.

Bên cạnh đó, Taylor Swiff vẫn sẽ là gương mặt đồng hành cùng Coke trong mọi chiến dịch quảng cáo và tiếp tục hỗ trợ nhau trên mọi phương tiện truyền thông trong các năm tiếp theo.

Hoàng Hà

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 2 tháng biến mất bí ẩn

Mặc dù chưa rõ hiện ông đang ở đâu, sự kiện Jack Ma xuất hiện tại 1 diễn đàn công khai giúp xóa tan những tin đồn quanh số phận của ông trong bối cảnh Bắc Kinh liên tiếp thực hiện các cuộc điều tra Ant và Alibaba.

Câu chuyện kinh doanh

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

Honda chỉ bán được 2,14 triệu xe máy năm 2020, thấp nhất 5 năm: Dấu hiệu thị trường bắt đầu suy thoái?

Năm 2020, doanh số xe máy của các thành viên VAMM giảm 17% so với năm 2019, đồng thời doanh số của Honda cũng giảm gần 17%.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Đọc thêm