Hãng bia Brooklyn Brewery: Để thành công, quan trọng nhất là sự trung thực

21/07/2014 03:20 PM | Kinh doanh

“Đối với tôi mà nói, để làm kinh doanh thành công, yếu tố quan trọng nhất là sự trung thực”.

Hãng bia Brooklyn Brewery: Để thành công, quan trọng nhất là sự trung thực

Brooklyn Brewery là loại bia phổ biến nhất tại các nhà hàng, quán bar và siêu thị bán lẻ ở 26 bang của Mỹ và 20 nước trên toàn thế giới. Ngoài ra, công ty đang đặt mục tiêu bán được 270.000 thùng vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, điều đáng ngưỡng mộ là Brooklyn Brewery đã thành công mà không cần tiêu tốn một xu nào cho quảng cáo truyền thống. Không xuất hiện trên truyền hình, báo chí hay quảng cáo online, doanh số bán hàng của Brooklyn Brewery vẫn tăng gấp ba lần trong vòng 5 năm qua.

Steve Hindy, đồng sáng lập  Brooklyn Brewery cho biết: “Chúng tôi phải mất 20 năm để đạt được mục tiêu bán được 100.000 thùng bia mỗi năm. Nhưng sau đó chỉ mất 3 năm để tăng con số đó lên 200.000 thùng/năm”.

Vậy bí quyết thành công của thương hiệu này là gì?

Brooklyn Brewery được thành lập năm 1988. Đến năm 2008, doanh thu của hãng đạt được là 16 triệu USD. Đáng kinh ngạc hơn vào năm ngoái, con số này đã tăng lên 50 triệu USD với hơn 216.000 thùng bia được bán ra.

Bí mật kinh doanh thành công đầu tiên phải kế đến là truyền thông xã hội.

Thời điểm ra đời, đã có quá nhiều tên tuổi của các hãng bia khác ăn sâu vào tâm trí khách hàng như Budweiser. Tuy nhiên, Brooklyn Brewery đã biết nắm lấy cơ hội để làm mới mình, cùng với những chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả để mang lại thành công.

Trở lại thời kỳ đầu khi thành lập công ty, Hindy cho biết anh cùng người bạn của mình là Tom Potter góp vốn, nhưng lúc đó họ không đủ tiền để chi cho bất cứ chiến dịch quảng bá truyền thống quy mô nào cả ngoài một chuỗi quảng cáo trên radio vào năm 2000.

Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại khi được hỏi, Hindy cho biết vẫn hối hận về quyết định chi tiền cho quảng cáo trên radio đó. Ngoài ra, anh khẳng định, quảng cáo truyền thống trên truyền hình, báo đài… là không cần thiết, ít nhất là với trường hợp của Brooklyn Brewery.

Thay vào đó, Hindy quyết định tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đặc biệt là tầng lớp trung lưu. “Chúng tôi muốn họ được chứng kiến, trải nghiệm trực tiếp bia Brooklyn Brewery tại các sự kiện, quán bar…”, Hindy nói.

Bằng cách như vậy, Steve Hindy đã đưa thương hiệu bia Brooklyn Brewery đến với người tiêu dùng bằng cách hiệu quả hơn nhiều lần so với những chiến dịch quảng cáo thương mại tốn kém trên truyền hình hay radio.

Họ liên tục tài trợ cho những sự kiện, hội chợ diễn ra tại địa phương và từ đó tạo mối quan hệ với những tổ chức nhà nước như Bảo tàng Brooklyn, Học viện Âm nhạc Brooklyn (BAM). Người dân đến với những sự kiện do Brooklyn Brewery tài trợ đều được uống bia miễn phí và từ đó họ dần dần biết đến và yêu mến thương hiệu này.

Trong lời tựa của cuốn sách mang tên “Beer School”, cựu thị trưởng thành phố New York đã dành những lời có cánh cho Brooklyn Brewery, ông nói: “Với chiến thuật kinh doanh tập trung và khác lạ, Brooklyn Brewery đang góp phần cải tiến sự sáng tạo trong giới kinh doanh tại Brooklyn và mang lại sức sống mới cho thành phố này”.

Hiện nay khi đã có đủ tiềm lực về kinh tế, Hindy tự tạo ra những sự kiện dành riêng cho mình như Brooklyn Mash Festival  với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng, nhà hàng và nghệ sỹ địa phương. Vào tháng 3/2013, festival này đã được tổ chức lần hai tại Nashville

Tương lai không xa, Hindy hy vọng có thể tổ chức thêm ở nhiều địa điểm khác nữa, vượt ra ngoài nước Mỹ như London, Stockholm.

Bí mật kinh doanh thành công thứ hai của Brooklyn Brewery là sự trung thực.

Bất kể chiến dịch truyền thông xã hội nào của Brooklyn Brewery đều được thiết kế để có thể dẫn dắt khách hàng đến đến website của Brooklyn Brewery. Tại đó, họ cung cấp cho khách hàng hình ảnh, video và cả những bài viết về lịch sử hình thành cũng như thành công, khó khăn họ gặp phải.

Theo Hindy, mục đích duy nhất của việc này là mang đến cho khách hàng sự thích thú và cảm phục với người đã tạo ra thương hiệu bia mà họ đang thưởng thức. “Đối với tôi mà nói, để làm kinh doanh thành công, yếu tố quan trọng nhất là sự trung thực”, Hindy nói.

>> Vì sao Apple bắt tay với IBM

Vân Đàm

vandoan

Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổ chức 1 ngày đã có 3 triệu lệnh đặt hàng, Bộ Công thương nhắm triển khai 52 ngày Online Friday trong năm 2020 và chỉ "gật đầu" với hàng chính hãng

Chỉ 1 ngày Online Friday 6/12/2019, Bộ Công thương cho biết có 3 triệu lệnh đặt hàng, tăng 67% so với năm ngoái. Với thành công này, Ban tổ chức nhắm triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần với châm ngôn HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY". Tính cả năm, BTC có thể đưa ra tới 52 ngày Online Friday như vậy.

Chính thức ban hành Nghị định mới "quản" taxi công nghệ và taxi truyền thống

Từ 1/4/2020, các xe taxi được quyền lựa chọn gắn hộp đèn với chữ "TAXI" cố định trên nóc xe hoặc niêm yết cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước và kính phía sau xe. Quy định này được thực hiện với cả taxi công nghệ (Grab, be, FastGo,..) và taxi truyền thống.

Người cha tỷ phú đẩy con trai độc tôn ra đường và yêu cầu tự kiếm sống trong vòng 1 tháng, kết quả sau đó đầy bất ngờ!

Khi bước chân ra đường, người con trai của tỷ phú Ấn Độ biết mình sắp đối mặt với nhiều khó khăn nhưng không ngờ mọi chuyện lại tồi tệ hơn thế rất nhiều.

Hụt hẫng vì tiền thưởng Tết bị trừ thuế quá nhiều

Thưởng Tết càng cao trừ thuế thu nhập càng nhiều đang khiến nhiều người thấy “choáng” và “nản” với những bất cập của quy định tính thuế thu nhập cá nhân hiện hành.

Đọc thêm