Choáng với kết quả kinh doanh của Alibaba

29/01/2016 08:31 AM | Kinh doanh

Tổng doanh thu của Alibaba đạt 5,33 tỷ USD trong Q4, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trong quý đạt 1,98 tỷ USD, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

Choáng với kết quả kinh doanh của Alibaba

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc là Alibaba hiện có 407 triệu người mua sắm hoạt động hàng năm. Trong báo cáo kết quả kinh doanh Q4 năm 2015, họ tuyên bố con số này đã tăng lên mức kỷ lục so với số lượng 334 triệu người từ cuối năm 2014.

Tất cả lượng khách hàng này đã chi 149 tỷ USD mua sắm thông qua những nền tảng thương mại điện tử tại Trung Quốc mà chủ yếu là Taobao và Tmall trong 3 quý cuối cùng của năm 2015.

Con số này đã tăng 23% so với cùng kỳ năm trước đó. Thậm chí, Alibaba còn khẳng định tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng của họ vượt trội hơn 10,7% so với con số tương tự của toàn quốc trong cùng kỳ.

“Thương mại điện tử tại Trung Quốc tiếp tục mở rộng nhanh chóng ngay cả khi nền kinh tế nước này phát triển chậm chạp. Đây là động lực giúp Alibaba tăng trưởng trong tương lai”, chuyên gia bán lẻ Yoram Wurmser nhận định.

Theo dữ liệu của eMarketer, tổng cộng lượng người mua trực tuyến tại Trung Quốc đã chi tiêu ước tính 672 tỷ USD trong năm 2015. Con số này được dự đoán sẽ vượt mốc 1 nghìn tỷ USD vào năm 2017.

Dưới đây là một số chỉ tiêu đáng chú ý khác trong báo cáo tài chính của Alibaba:

- Tổng doanh thu của Alibaba đạt 5,33 tỷ USD trong Q4, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Lợi nhuận trong quý đạt 1,98 tỷ USD, tăng 108% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Doanh thu từ những giao dịch qua di động tăng lên 2,89 tỷ USD, tăng 192% so với cùng kỳ năm ngoái.

- Doanh thu trên mỗi người dùng hoạt động là 27,98 USD trong quý cuối cùng của năm so với mức 25,55 USD vào năm ngoái.

- Doanh thu di động trên mỗi người dùng hoạt động hàng tháng đã tăng gấp đôi trong cùng giai đoạn, từ 7,91 USD lên 16,42 USD.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giữa đại dịch Covid-19 vẫn gọi được vốn hơn 1 triệu USD, startup eDoctor tham vọng trở thành "trợ lý sức khỏe" của người dân Việt Nam

Theo Co-founder Huỳnh Phước Thọ, với những tiến bộ của công nghệ và kinh nghiệm mà eDoctor tích lũy suốt hơn 6 năm; hiện việc khám bệnh từ xa/khám tổng quát tại nhà là hoàn toàn khả thi – hiệu quả. Những thành quả của những mô hình tương tự khiến họ rất tự tin vào thành công của mình.

Cựu nhân viên Google trở thành người giàu thứ 3 Trung Quốc nhờ website mua chung

Trở thành người giàu thứ 3 Trung Quốc ở tuổi 40, Zheng Huang hiện 'ngồi cùng mâm' với Jack Ma.

Đại chiến gà rán: Câu chuyện vươn lên thoát nghèo, cáng đáng cả gia đình, tạo dựng đế chế kinh doanh khổng lồ của 2 người phụ nữ nhập cư

Hai thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới của Mỹ đều bắt đầu từ hai phụ nữ nhập cư sống cách nhau vài căn nhà, đều phải bươn chải sau khi chồng gặp nạn.

Đọc thêm