CEO Samsung: “2016 sẽ là một năm vô cùng khó khăn đối với chúng tôi”

04/01/2016 20:43 PM | Kinh doanh

Ngay cả CEO của Samsung cũng phải nhận định rằng năm 2016 là thách thức lớn.

Phó chủ tịch và đồng CEO của Samsung, ông Kwon Oh Hyun dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn còn yếu trong năm 2016, ông kêu gọi các nhân viên của công ty phải tiếp tục nỗ lực để giúp công ty có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong cả ngành công nghiệp phần mềm lẫn phần cứng.

Ông Kwon cho biết các sản phẩm bao gồm cả smartphone, TV và chip xử lý sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt bởi các đối thủ. Mô hình kinh doanh sáng tạo đã làm suy yếu giá trị phần cứng truyền thống và Samsung sẽ phải thích nghi để có thể tiếp tục giữ được vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp đang thay đổi với tốc độ chóng mặt này.

“Các mảng kinh doanh của ngành công nghiệp này đã thay đổi, chúng tôi phải học cách thích nghi với những thứ chúng tôi chưa bao giờ có kinh nghiệm trước đây”, vị CEO này cho biết.

Samsung đang phải tập trung vào ngành công nghiệp phần mềm, lĩnh vực mà gã khổng lồ Hàn Quốc chưa từng thử sức. Chính vì vậy mà Samsung đã không thể tránh khỏi sự thất bại trước Apple, trong lĩnh vực phát triển phần mềm điện thoại di động. Hệ điều hành Tizen do Samsung phát triển có thể nói là đã thất bại, bên cạnh đó các ứng dụng được cài đặt sẵn trên smartphone của Samsung đều là của Google và rất ít các ứng dụng do Samsung phát triển.

Ông Kwon cho biết thêm: “Bức tranh toàn cảnh đã thay đổi và tập trung vào phần mềm cùng nền tảng di động, vì vậy chúng ta cần phải xây dựng một hệ thống mới để có thể bắt kịp các đối thủ”.

Một trong những sự thay đổi lớn của Samsung chính là thay thế người đứng đầu mảng kinh doanh smartphone bằng ông Koh Dong Jin, giám đốc nền tảng thanh toán di động và bảo mật của Samsung trước đây.

Samsung đã đánh mất 8 tỷ USD giá trị thị trường trong năm 2015, khi giá cổ phiếu sụt giảm do doanh số các sản phẩm cao cấp như Galaxy S6 hay S6 edge không đạt được như kỳ vọng. Giá cổ phiếu của công ty đã có năm thứ 3 liên tiếp sụt giảm, đánh mất 5,1% so với năm 2014.

Do đó, nhiệm vụ của Samsung trong năm 2016 sẽ là vực dậy mảng kinh doanh cốt lõi này, tuy nhiên không chỉ bằng cách tạo ra những sản phẩm chất lượng mà còn phải nhờ đến nền tảng phần mềm và ứng dụng hấp dẫn hơn.

Theo TVD

Cùng chuyên mục
XEM