[BizChart] Sự thật kinh ngạc về thời gian con người tiêu tốn vào các mạng xã hội

19/06/2014 02:56 PM | Kinh doanh

Người Việt tiêu tốn hơn 30 tỷ giờ mỗi năm cho mạng xã hội. Còn người Mỹ đang dành thời gian cho mạng xã hội nhiều hơn bất kỳ hoạt động Internet nào khác là những sự thật đáng báo động hiện nay.

[BizChart] Sự thật kinh ngạc về thời gian con người tiêu tốn vào các mạng xã hội

Mạng xã hội đang ngày càng gia tăng về quy mô và số lượng người sử dụng bởi không chỉ có mục đích giải trí, nó còn đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới kinh doanh. 

Trong thời đại cần phải xác định được đâu là cách phân bổ nguồn lực và thời gian tốt nhất và rẻ nhất thì mạng xã hội dường như là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp.

Mới đây, tờ BusinessInsider (Mỹ) vừa công bố nghiên cứu về thời gian con người tiêu tốn cho các mạng xã hội. Tờ báo này sử dụng “chỉ số gắn bó” để tính toán tổng thời gian mà mỗi người dùng dành cho các mạng xã hội thông qua máy tính hoặc điện thoại.

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự khác nhau rõ rệt về tỷ lệ kể trên giữa các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, SnapChat…

Dưới đây là biểu đồ thể hiện “chỉ số gắn bó” của các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay:

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy một số kết quả bất ngờ:

- Người Mỹ tiêu tốn thời gian cho các mạng xã hội nhiều hơn bất kỳ hoạt động Internet nào.

- 60% số người được hỏi tham gia mạng xã hội bằng máy tính. Số còn lại là bằng điện thoại hoặc máy tính bảng.

- “Chỉ số gắn bó” của Facebook cao vượt trội so với các đối thủ, gấp 7 lần Twitter đứng ở vị trí số 2.

Trong khi đó, theo thống kê của IDG Management Academy, có 38% dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng mạng xã hội (bao gồm cả Facebook, Zing, LinkedIn, ...). Mỗi người, mỗi ngày lại tốn 2 giờ 23 phút, nếu cộng dồn cả năm thì dân ta đang dành nguyên một tháng (chính xác là hơn 36 ngày) cho các hoạt động trên mạng xã hội.

Những chỉ số về mạng xã hội tại Việt Nam

Như vậy, tính ra với hơn 92 triệu dân, người Việt Nam mỗi ngày dành tới gần 84 triệu giờ cho mạng xã hội tức là hơn 30 tỷ giờ mỗi năm.

Số thời gian này quy ra ngày công lao động (8 tiếng, tuy có thể cao hơn với một số nghề đặc thù như kiểm toán, tư vấn thuế, báo chí, chạy chợ, ...) tương đương với 3,8 tỷ ngày công. Với "giá thành" của một người Việt Nam trung bình khoảng 8 USD/ngày công, số thời gian trên có giá trị tới hơn 30 tỷ USD (khoảng 17% GDP).

>> CEO và mạng xã hội

Vân Đàm 

vandoan

Theo BusinessInsider/IDG Management Academy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 có những thay đổi gì?

Theo quy định của Luật quản lý thuế hiện hành thì các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm