10 câu hỏi nhanh với CEO mạng xã hội đang nổi ASK.FM

20/04/2014 14:00 PM | Công nghệ

Những ngày gần đây, chắc hẳn bất kì ai sử dụng Facebook tại Việt Nam cũng có thể thấy cơn bão những câu hỏi Ask.fm tràn ngập trên news feed Facebook của mình.

Ask.fm là một trang mạng xã hội dưới dạng hỏi đáp. Ask.fm cho phép người dùng sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter hay VKontakte để đăng nhập. Theo đó, người được hỏi sẽ nhận trả lời tất cả các câu hỏi mà những người ẩn danh đặt ra.

Ứng dụng trên hiện đang trở thành trào lưu mới của cộng đồng mạng Việt Nam, tiếp nối với trào lưu Confession ngày trước. Tính đến nay, Ask.fm trên thế giới đã có gần 100 triệu tài khoản được tạo.

Trang Tech In Asia đã kết nối với Ilja Terebin – CEO của Ask.fm để tìm hiểu thêm về cơn bão mới trên cộng đồng mạng Việt Nam hiện nay. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

1. Khu vực Châu Á chiếm bao nhiêu trong thị phần của Ask.fm?

Tuy Châu Á chỉ chiếm ít hơn 10% số lượng traffic của chúng tôi nhưng đây lại là khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất. Những đất nước nằm trong top sử dụng Ask.fm hiện nay là Indonesia, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Philippines.

2. Con số người dùng cụ thể tại Việt Nam là bao nhiêu?

Tính tới nay, chúng tôi có 300.000 thành viên đã đăng kí tại Việt Nam, trong đó chỉ tính riêng trong tháng 4 đã có 270.000 lượt đăng kí. Hai thành phố có số lượng lớn nhất tại Việt Nam là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

3. Những đất nước nào Ask.fm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất?

Có thể nói các nước Ask.fm có tốc độ tăng trường nhanh nhất là Việt Nam, Phillipines và Indonesia.

4. Mục đích ra đời của Ask.fm là gì?

Ask.fm là một nền tảng giúp cho những người trẻ tuổi có thể khám phá bản thân và thế giới xung quanh bằng cách đặt những câu hỏi mang tính chất đơn giản và vui vui. Chúng tôi nhận ra rằng giới trẻ hiện nay rất thích đặt câu những câu hỏi mà không phải để lộ danh tính của mình.

Việc giấu đi danh tính làm cho người ta thoải mái hơn trong việc hỏi người khác quan điểm về mọi vấn đề từ giới tính, tôn giáo, văn hóa, gia đình cho đến trường lớp. Tuy việc giấu đi danh tính là một điều thú vị của Ask.fm nhưng bạn có thể hoàn toàn lựa chọn việc giấu danh tính hay không. Bạn có thể chọn để lại danh tính của mình nếu muốn khi đặt câu hỏi. Ask.fm muốn cân bằng giữa cả hai khía cạnh đó.

Chủ yếu người dùng của chúng tôi rất thích thảo luận về những mối quan hệ. Họ muốn biết nhiều hơn từ người được đặt câu hỏi nghĩ gì về họ hay tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với cuộc đời họ và những điều cần làm trong tương lai.5. Chủ đề hay được hỏi nhất trên Ask.fm là gì?

6. Ask.fm đã có chiến dịch quảng bá như thế nào?

Hay mọi chuyện chỉ đơn thuần đến tự nhiên? Thực tình là chúng tôi không thực hiện chiến dịch quảng bá cho Ask.fm. Sự tăng trưởng có được đều là tăng trưởng tự nhiên.

7. Đội ngũ Ask.fm hiện có bao nhiêu người?

Đội ngũ chính của chúng tôi gồm có 55 người. Bên cạnh đó chúng tôi có out-source thêm đội ngũ quản trị và các biên dịch viên.

8. Ask.fm có trụ sở ở đâu?

Trụ sở của Ask.fm được đặt tại Riga, Latvia.

9. Hướng đi sắp tới của Ask.fm là gì?

Hiện tai chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải tiến các chức năng cũng như việc mở rộng hợp tác với các đối tác. Kế hoạch sắp tới của chúng tôi là mở rộng ra các khu vực mới và tiếp tục tập trung phát triển tại những thị trường truyền thống của mình là Châu u, Mỹ và Brazil. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung cải tiến không ngừng ứng dụng di động Ask.fm để có thể phục vụ nhu cầu truy cập thông qua thiết bị di động của người dùng.

10. Ông có lời nào muốn nhắn gửi đến cộng đồng Việt Nam?

Ask.fm đã thực sự có một sự tăng trưởng đáng ngạc nhiên tại Việt Nam. Khi mà chỉ trong vòng tháng 4, con số người dùng tăng 270.000 người đăng kí. Chúng tôi sẽ nghiên cứu và phân tích sự tăng trường “thần kì” này để áp dụng vào việc phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Xin cảm ơn các bạn đã sử dụng và dành sự yêu mến cho Ask.fm!

 

Lời kết

Ask.fm sẽ tạo thêm cơ hội để bạn tìm hiểu về bạn bè hoặc người mới quen ngay cả khi ngại ngần đặt câu hỏi trực tiếp. Tuy nhiên ngoài những lợi ích như chia sẻ các câu hỏi của bạn bè về các vấn đề của bản thân, cuộc sống thì không ít người cho rằng Ask.fm có nhiều câu hỏi nặc danh nhạy cảm, nhảm nhí hay những lời đùa quá trớn.

Đối phó với vấn đề này, Ask.fm cũng đã chắt lọc kĩ hơn hơn khi cho phép người sử dụng xóa các câu hỏi mà họ không thích hoặc từ chối các câu hỏi nặc danh. Thiết nghĩ, Ask.fm là chỉ là một công cụ để người dùng có thể tìm hiểu nhau nhưng việc lựa chọn sử dụng công cụ đó như thế nào, cũng vẫn là người dùng quyết định.

Tuy nhiên, với tần suất xuất hiện dày đặc như hiện nay của Ask.fm trên cộng đồng mạng Việt Nam, nhiều người sẽ phải đặt ra câu hỏi: Liệu thực sự trào lưu Ask.fm sẽ dẫn chúng ta đến đâu?

duchai

Cùng chuyên mục
XEM