Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sự hữu dụng của vệ tinh Internet trong việc kết nối máy bay không người lái đã khiến nhiều nước như Trung Quốc phải nhìn nhận lại tầm quan trọng của thị trường này.
Nghiên cứu cho thấy 61% người dùng mua hàng sau khi xem TikTok, chứng minh sức tàn phá của TikTok Shop khiến ngay cả chính phủ Mỹ cũng phải dè chừng.
Trong 13 năm, tổng vốn hóa của các tập đoàn công nghệ Mỹ như Apple, Google, Amazon, Microsoft, Tesla, Nvidia và Meta đã tăng 1.620%. Thế nhưng tại Châu Âu lại chẳng có nổi một doanh nghiệp công nghệ nghìn tỷ USD nào.
Theo tờ NYT, việc Mỹ hay các nước khác áp thuế bổ sung với xe điện Trung Quốc sẽ khó có thể làm suy yếu sự thống trị của nước này trong lĩnh vực sản xuất ô tô nhờ những lợi thế vốn có.
Người tiêu dùng ham hàng rẻ, nhưng để bảo hộ ngành TMĐT trong nước, việc làm và doanh nghiệp nội địa, chính phủ Mỹ đã gây sức ép buộc các nền tảng Trung Quốc như Temu phải thay đổi mô hình kinh doanh.
"Doanh số bán lẻ xe hơi đang yếu hơn so với kỳ vọng", CEO Michael Speetzen của Polaris than thở.
Bong bóng 35 nghìn tỷ USD tại Mỹ đang khiến các chính trị gia tranh cãi gay gắt về việc liệu có nên để giới nhà giàu trả bớt hộ 3 nghìn tỷ USD hay không.
46% số người Mỹ đã mua xe điện hiện đang xem xét chuyển trở về ô tô xăng, qua đó cho thấy tình cảnh ảm đạm của thị trường này.
Các công ty ô tô ở Trung Quốc lần đầu tiên bán được nhiều ô tô hơn các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ.
Bước đột phá này có khả năng thúc đẩy nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc cho một ngành quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng của nước Mỹ.
"Khối lượng vận tải của họ thật điên rồ", người phụ trách Niall van de Wouw của hãng phân tích hậu cần Xeneta than thở khi cách đây 9 tháng, ông còn chẳng biết đến Temu.
Dù là nền kinh tế số 1 thế giới nhưng cơ sở hạ tầng của Mỹ lại đang xuống cấp nghiêm trọng sau hàng chục năm xây dựng. Nguyên nhân chính là doanh nghiệp điện chỉ quan tâm đến lợi nhuận, trong khi hành chính cồng kềnh khiến mạng lưới điện không được quan tâm trùng tu sau nhiều năm.
Giới đầu tư chuyên nghiệp coi S&P 500, chỉ số 67 năm tuổi có độ chính xác cao hơn nhưng người dân thì vẫn tin tưởng vào Dow Jones.
Dù đầu tư hàng chục tỷ USD xây nhà máy ở Mỹ nhưng ngoại trừ Tesla, chưa có thương hiệu nào bất kể là Châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc có thể so bì được với xe điện Trung Quốc về quy mô, nguồn cung nguyên liệu, công nghệ, giá bán hay thậm chí là thiết kế.
Tháng 4/2024, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cảnh báo tỷ lệ nợ công tăng cao của Mỹ đang kích thích chi phí tín dụng trên toàn cầu và có thể gây bất ổn cho hệ thống tài chính toàn thế giới.
Tính bình quân Mỹ phải mất 36,96 tỷ USD cho mỗi 1,6km đường sắt trên cao. Kể cả khi hoàn thành dự án vào năm 2400 thì cũng đã trở nên lỗi thời, khiến Elon Musk phải công khai chỉ trích.
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký thông qua luật buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi Tiktok trong vòng 9 tháng hoặc phải dừng hoạt động tại Mỹ.
Mỹ và Châu Âu đang nếm trải nỗi khổ của "kẻ đến sau" khi bị Trung Quốc vượt mặt quá xa trong công nghệ năng lượng xanh, qua đó dìm ngập thị trường với sản phẩm giá rẻ như bài học của ngành thép trước đây.
Bằng chiêu trò marketing, các chuỗi đồ ăn nhanh Mỹ đang kiếm bộn tiền ở Pháp khi kiếm về 19 tỷ Euro lợi nhuận riêng trong năm 2023, biến nơi đây thành thị trường lớn thứ 2 thế giới sau quê nhà.
Viễn cảnh về những chiếc xe điện siêu rẻ do Trung Quốc sản xuất đã tạo ra nhiều đêm không ngủ tại kinh đô ô tô của nước Mỹ.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh