Amazon chuẩn bị nhảy vào lĩnh vực bán lẻ thời trang

26/07/2015 04:19 PM | Kinh doanh

Vốn không ưa nhau, Walmart, Target và Macy’s giờ lại có thêm một lý do nữa để ghét Amazon: mặc dù chỉ trong khoảng 2 năm, có vẻ như Amazon trở thành ông vua bán lẻ trực tuyến thời trang tại Mỹ , vượt xa những mô hình kinh doanh truyền thống này.

Amazon chuẩn bị nhảy vào lĩnh vực bán lẻ thời trang

Các chuyên gia phân tích tại công ty chứng khoán Cowen đang rục rịch đưa ra bản báo cáo với dự đoán rằng Amazon sẽ thuận lợi vượt qua Macy’s giành ngôi đầu bảng trong vòng 2 năm tới. Tổng trị giá mặt hàng thời trang của Amazon được bán ra tại thị trường Mỹ dự tính sẽ cán mốc 52 triệu USD vào năm 2020, từ 16 triệu USD vào năm ngoái, và thị phần được kỳ vọng tăng từ 5% lên 14%.

\

“ Nhìn lại những ngày đầu, lĩnh vực kinh doanh thời trang và phụ kiện của công ty đã qua một chặng đường dài ” John Blackledge- Chuyên gia phân tích của Cowen cho biết, theo như Bloomberg. “ Rất nhiều ý kiến cho rằng thời trang đang là yếu tố tăng trưởng theo biên độ dọc vượt trội trong nguồn doanh thu lớn nhất của Amazon”- phân khúc hàng hóa tổng hợp và thiết bị điện tử. Blackledge cũng cho biết thêm Cathy Beaudoin- Chủ tịch mảng kinh doanh thời trang của Amazon đã tiết lộ rằng lĩnh vực thời trang của Amazon hiện có trên 40 triệu khách hàng.

Theo khảo sát của Cowen, sức mua mặt hàng thời trang Amazon mỗi năm tăng trưởng trung bình 29% trong vòng 6 quý trở lại đây, tương ứng với mức giảm sút 3% và 2% tại Walmart và Target.

 

Bên cạnh sự lớn mạnh mà Amazon đang thể hiện trên mọi lĩnh vực kinh doanh của mình, một chiến thuật cụ thể có vẻ sẽ hữu ích là thay đổi tư duy định hướng trở thành nhà bán lẻ mặt hàng thời trang cao cấp. Thay vào đó Amazon đã bắt tay với những thương hiệu tầm trung như Lacoste và Theory.

“ Chúng tôi đang tập trung vào xây dựng và phát triển trải nghiệm cho nền tảng khách hàng lớn của mình,” Jennie Perry- giám đốc marketing bộ phận thời trang đã chia sẻ với Business of Fashion. “ Dường như khách hàng ngày nay lúc nào cũng có rất nhiều nhu cầu.”

Quả thực Amazon đã rục rịch tìm kiếm sự hỗ trợ từ những nhà bán lẻ trong lĩnh vực thời trang trong một thời gian dài. Năm 2012 Amazon xây dựng một tòa nhà kho ở khu thời thượng Williamsburg, Brooklyn để phục vụ cho việc chụp những bức ảnh thời trang. Và họ cũng mở 1 studio ở London để hỗ trợ kinh doanh ngành hàng này, khiến nó trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến ở châu Âu.

Ông vua bán lẻ cũng đang nỗ lực quảng bá sự bành trướng của mình trong ngành thời trang. Amazon đã chọn ngôi sao của The Daily Show Samantha Bee cho một đoạn video ngắn quảng bá tuần lễ thời trang nam giới đầu tiên trong lịch sử sắp diễn ra ở New York, trong đó cô đề cập đến việc những người mẫu nam thường bị đánh đồng với không có não, bị xem như đồ chơi tình dục, đây là một phần trong khảo nghiệm của cô về “ Chuyện đời của người mẫu nam”.

Tên tuổi Samantha Bee sẽ góp phần thúc đẩy lợi nhuận biên và làm nóng thương hiệu thời trang của Amazon, dù sao đi nữa, có vẻ không gì có thể ngăn cản Amazon trên đấu trường này.

Hồng Nhung

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm