4 cách để việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn trong năm 2016

06/01/2016 19:28 PM | Kinh doanh

Khi bạn dành thời gian để nghiên cứu về các xu hướng kinh doanh mới, đối thủ cạnh tranh, và mức chi tiêu tài chính của bạn, bạn sẽ tìm ra những điều mà bạn phải thay đổi.

1. Nhìn vào xu hướng phát triển

Năm 2015 là một trong những năm đánh dấu thay đổi lớn nhất về bản chất kinh doanh. An toàn là xu hướng chủ đạo được lựa chọn và nó tạo ra cái gọi là mô hình kinh tế chia sẻ, và các công ty mới Uber, Airbnb, Relayrider, Sparefoot nổi lên như những người khổng lồ kinh doanh mới.

Bài học từ những doanh nghiệp này là khả năng tận dụng nguồn vốn hữu hạn để kiến tạo nên giá trị bản thân. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới.

Bạn có thể học hỏi điều gì từ những hiện tượng này? Làm thế nào khẳng định doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng lợi thế từ xu hướng này? Bạn phải làm thế nào để có những người sử dụng, chia sẻ mô hình dịch vụ mà bạn phát triển?​

2. Nhìn vào đối thủ cạnh tranh

Bạn đặt chân vào một lĩnh vực kinh doanh. Bạn cần nghiên cứu kỹ về đối thủ của mình để đảm bảo rằng bạn sẽ không lãng phí thời gian - tiền bạc vào những mục tiêu không đem lại hiệu quả so sánh. Đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Họ đang làm gì?

Việc dành thời gian nghiên cứu về những gì đối thủ đang làm sẽ giúp bạn xác địch được những khoảng trống mà bạn cần bổ sung và tập trung vào điều đó​.

3. Nhìn vào tổng chi phí

Rất nhiều doanh nghiệp có thể tránh khỏi thất bại nếu sớm dành thời gian tính toán về các chi phí mà họ phải bỏ ra, lợi nhuận cùng thua lỗ, cùng các khoản phát sinh lặt vặt.

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả nhất với chi phí ít nhất. Bạn phải trả lương cho bao nhiêu người? Tính chất công việc công ty bạn khiến nhiều nhân viên phải làm việc xa nhà? Chi phí ăn ở và dịch vụ của họ là bao nhiêu? Bạn có thể tận dụng lợi thế ra sao khi sử dụng nhà thầu trong nước?

Do chi phí sản xuất quá cao, nhiều công ty Mỹ quyết định di chuyển cơ sở sản xuất của họ tới Trung Quốc, nơi mà lương công nhân thấp hơn, đồng nghĩa với sản phẩm rẻ hơn và sản phẩm tạo ra có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Cùng thời điểm, các doanh nghiệp ô tô Nhật Bản, Hàn quốc xây dựng dây chuyền lắp ráp ô tô trên đất Mỹ dù chi phí lao động cao hơn nhưng tránh được sản phẩm phải chịu mức thuế nhập khẩu đắt đỏ mà Hoa Kì áp dụng để bảo hộ nền công nghiệp ô tô nội địa.

Tùy theo hoàn cảnh phát sinh, bạn cần linh hoạt để hoạt động hiệu quả hơn trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu​

4. Thả chó

Khi bạn dành thời gian để nghiên cứu về các xu hướng kinh doanh mới, đối thủ cạnh tranh, và mức chi tiêu tài chính của bạn, bạn sẽ tìm ra những điều mà bạn phải thay đổi.

Các nhân viên hoạt động không hiệu quả, cơ cấu bộ máy công ty cồng kềnh, sản phẩm lỗi thời tồn kho không bán được. Lúc này bạn cần thực hiện bước quan trọng nhất - Thả chó.

Khi bạn phát hiện thứ kìm hãm bản thân phát triển, bạn cần phải loại bỏ yếu tố đó càng nhanh càng tốt.

Mục đích kinh doanh là tối ưu hóa lợi nhuận. Nếu 1 nhân viên không đáp ứng được yêu cầu mà bạn đề ra, thay vì lãng phí thời gian đào tạo họ lại từ đầu, bạn nên để họ ra đi.

Sản phầm mà bạn tạo ra lỗi thời, không phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, bạn nên xem xét việc loại bỏ nó để đầu tư nghiên cứu sản phẩm mới phù hợp với thị trường thay vì cố gắng duy trì và cải tiến thứ không còn triển vọng.

Thả những con chó có nghĩa là thoát khỏi những điều đang kìm hãm, làm chậm và đưa bạn đi xuống. Bằng cách nhìn vào các xu hướng mới trong kinh doanh, đối thủ cạnh tranh và mức chi tiêu tài chính, bạn có thể sắp xếp và thay đổi hướng đi, loại bỏ những thứ kìm hãm và làm cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả.

Quân Quân

Cùng chuyên mục
XEM