Các gian hàng Mall trên một sàn TMĐT có tới 14 triệu người chốt đơn chỉ trong ngày 12/12
Trong sự kiện mua sắm 12/12 diễn ra trong tháng 12/2025, sàn TMĐT Shopee ghi nhận mức độ tham gia lớn của người dùng Việt Nam với nhiều chỉ số tăng trưởng đáng chú ý về truy cập, giao dịch và hoạt động nội dung.
Theo thống kê từ sàn thương mại điện tử này, chỉ riêng trong ngày 12/12, Shopee ghi nhận hơn 12 triệu lượt truy cập. Trong suốt hơn hai tuần triển khai chương trình, người dùng Việt đã tiết kiệm tổng cộng hơn 4.000 tỷ đồng thông qua các hoạt động mua sắm và ưu đãi trên sàn.
Bên cạnh mua sắm, báo cáo cũng cho thấy người dùng đã dành hơn 22 triệu giờ để theo dõi các nội dung trên Shopee Live và Shopee Video trong thời gian diễn ra chiến dịch. Tổng lượt xem các nội dung livestream và video ngắn đạt khoảng 2 tỷ lượt, góp phần giúp các thương hiệu và người bán bán ra hơn 50 triệu sản phẩm thông qua các định dạng này.
Về phía người bán, hơn 27.000 thương hiệu và nhà bán hàng đã tham gia sự kiện với gần 450.000 phiên livestream được triển khai.
Ở mảng hàng chính hãng, Shopee ghi nhận hơn 14 triệu người dùng đã chốt đơn mua sắm trên Shopee Mall trong suốt chiến dịch 12/12. Riêng trong ngày cao điểm 12/12, các sản phẩm thuộc Shopee Mall chiếm hơn 35% tổng số sản phẩm bán ra trên toàn sàn.
Một số ngành hàng trên Shopee Mall ghi nhận mức tăng mạnh về số lượng đơn hàng trong ngày 12/12 gồm sách điện tử (e-book), trang phục truyền thống, set quà tặng, áo ấm mùa đông và xe máy. Trong đó, e-book chính hãng do nhà sách và nhà xuất bản phân phối có lượng đơn tăng gấp 42 lần so với ngày thường; ngành hàng xe máy ghi nhận số đơn cao gấp 23 lần.
Ngoài ra, Shopee cũng ghi nhận xu hướng mua sắm phục vụ mùa lễ hội cuối năm. Trong thời gian diễn ra chiến dịch 12/12, có gần 4 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến từ khóa "Giáng Sinh". Các sản phẩm được người dùng quan tâm làm quà tặng gồm ốp điện thoại, túi xách, quần áo, giày dép và mỹ phẩm.
Theo báo cáo quý III/2025 của Metric.vn, shop Mall - gian hàng chính hãng trên các sàn - tiếp tục giữ vai trò chủ lực trong tăng trưởng doanh số. Dù chỉ chiếm 2,64% tổng số shop, nhóm này đóng góp tới 35,7% tổng doanh thu của Shopee và TikTok Shop trong quý III/2025.
Số liệu báo cáo nửa đầu năm 2025 cũng cho thấy dù chỉ chiếm 2,8% tổng số shop nhưng gian hàng Mall đóng góp doanh số vượt trội: Lazada 59,7%, Shopee 33,95% và TikTok Shop 31,52%. GMV của nhóm gian hàng này tăng 75% so với cùng kỳ, trong khi gian hàng thường chỉ tăng 27%. Xu hướng này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chế độ hậu mãi chuẩn và mô tả minh bạch.
