Cà phê Đà Lạt đã được bán tại Starbucks ở Mỹ, sẽ có mặt tại chuỗi cửa hàng này ở 20 quốc gia

09/08/2017 11:42 AM | Kinh doanh

Sản phẩm cà phê của Việt Nam mang tên Starbucks Reserve Việt Nam Đà Lạt đã được bán tại một cửa hàng Starbucks ở Seattle (Mỹ). Loại cà phê thơm ngon này sẽ được bán ở chuỗi Starbucks Reserve đang hiện diện ở 20 quốc gia, ông Major Cohen – Đại sứ cà phê của Starbucks – chia sẻ.

Cà phê Đà Lạt đã được bán tại Starbucks ở Mỹ, sẽ có mặt tại chuỗi cửa hàng này ở 20 quốc gia
Ông Major Cohen – Đại sứ cà phê của Starbucks.

Cà phê Đà Lạt của Việt Nam đã được bán ở chuỗi cửa hàng Starbucks tại Việt Nam từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, do chất lượng cà phê phụ thuộc vào mùa vụ nên không phải lúc nào cũng đủ sản lượng cà phê đủ tiêu chuẩn cung cấp cho chuỗi hệ thống này.

“Mới 1 tuần trước đây, chúng tôi chào đón sự trở lại của cà phê Việt Nam Đà Lạt ở cửa hàng Roastery tại Seattle. Cửa hàng nhỏ này có 120 baristas (nhân viên pha chế) đang làm việc và phục vụ khách hàng mỗi ngày”, ông Major Cohen – Đại sứ cà phê của Starbucks – cho biết.

Chia sẻ về câu chuyện cà phê của Việt Nam, ông Cohen nhận xét cà phê Đà Lạt có độ chua khá rõ, có một chút hương vị của đậu và hương thơm của vani. Cà phê cũng như nho dùng làm rượu vang, mỗi mùa tùy thời tiết, hoàn cảnh mà cho ra chất lượng khác nhau. Hạt cà phê Đà Lạt năm nay ngon hơn rất nhiều so với năm ngoái, ông Cohen nhận định.

“Khẩu vị cà phê của mỗi người khác nhau, nhưng nếu các bạn đến cửa hàng tại Seattle ngày hôm nay và hỏi loại cà phê yêu thích của các barista. Trong 8 loại cà phê đang phục vụ, tôi đảm bảo các barista sẽ nói là Việt Nam Đà Lạt được yêu thích hơn cả”, ông Cohen cười.

Ông Cohen cũng cho biết, Starbucks thu mua cà phê từ các hộ nông dân trồng cà phê có chứng chỉ CAFE – một loại chứng chỉ xét theo các tiêu chí nhất định của Starbucks, và trả tiền cho hộ nông dân qua đơn vị thu mua. Khi trả tiền cho đơn vị thu mua, Starbucks nắm được rất rõ người nông dân trồng cà phê sẽ nhận được bao nhiêu.

Trên thị trường quốc tế, cà phê Việt Nam Đà Lạt mới được bán tại cửa hàng Roastery tại Seattle (Mỹ). Sau này, loại cà phê này sẽ được bán ở chuỗi Starbucks Reserve (chuỗi cửa hàng bán cà phê cao cấp được pha chế thủ công, được coi là sang chảnh và tinh tuý nhất của Starbucks) đang có mặt tại 20 quốc gia.

Khi cà phê Việt Nam Đà Lạt đến bất cứ cửa hàng Starbucks Reserve nào sẽ cùng sánh vai với các loại cà phê của các quốc gia khác trên thế giới. Đó là cơ hội để tất cả khách hàng trên thế giới cùng khám phá hương và vị - những đặc tính riêng của cà phê Việt Nam Đà Lạt so với các loại cà phê khác trên toàn thế giới.

“Đó là cơ hội để chúng tôi kể câu chuyện về Việt Nam Đà Lạt với các khách hàng trên thế giới. Với tư cách một người làm về cà phê, chúng tôi đang tìm mọi cách để có thể thực hiện điều đó tốt nhất đối với khách hàng”, Đại sứ Starbucks tâm sự.

Bảo Bảo

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm