Brand Finance: Thương hiệu Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD, tiệm cận Top 300 thương hiệu giá trị nhất thế giới

19/02/2021 07:01 AM | Kinh doanh

Giá trị thương hiệu Viettel đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 32 bậc so với năm 2020, tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, theo Brand Finance.

Brand Finance: Thương hiệu Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD, tiệm cận Top 300 thương hiệu giá trị nhất thế giới

Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vừa công bố Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Theo danh sách này, Apple đã giành lại vị trí thương hiệu giá trị nhất thế giới sau khi bị Amazon "tước ngôi" trong suốt 5 năm qua, với định giá thương hiệu ở mức hơn 263 tỷ USD.

Các vị trí tiếp theo thuộc về Amazon (254 tỷ USD), Google (191 tỷ USD), Microsoft (140 tỷ USD).

Vượt qua ông lớn Qualcomm của Mỹ, thương hiệu Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD, tiệm cận Top 300 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 1.

Trong danh sách Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới, Viettel nằm ở vị trí 325, tăng 32 bậc so với năm 2020. Giá trị thương hiệu Viettel đạt hơn 6 tỷ USD, tăng nhẹ so với định giá 5,8 tỷ USD trong năm trước đó.

Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.

Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ, hạng 329); Qualcomm (Mỹ) rớt hạng từ vị trí 281 của năm ngoái xuống vị trí 336; Spotify (Thụy Điển, hạng 350); Lenovo (Trung Quốc, hạng 373)…

Vượt qua ông lớn Qualcomm của Mỹ, thương hiệu Viettel được định giá hơn 6 tỷ USD, tiệm cận Top 300 thương hiệu giá trị nhất thế giới - Ảnh 2.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500 tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%.

Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Cùng với đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm.

Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của trên 5000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất của thương hiệu về các biện pháp vô hình, so với các đối thủ cạnh tranh.

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case study] Tự tin 9 năm không biết lỗ, CEO Eva de Eva quyết tái định vị thương hiệu: Tham vọng mở 100 cửa hàng, chẳng ngờ đó là sự tự tin thái quá!

"Mọi người hay chia sẻ thành công, còn tôi hôm nay muốn chia sẻ những khó khăn chúng tôi đã trải qua, hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn đa chiều trong việc xây dựng thương hiệu", bà Dung Tô - nhà sáng lập hãng thời trang công sở nữ Eva de Eva - trải lòng. Eva de Eva từng trải qua khó khăn được bà mô tả là "khó gấp 10 lần Covid", trước khi bước vào đà tăng trưởng như hiện tại...

Ái nữ xinh đẹp của BĐS Nam Cường: Là người thừa kế duy nhất, cùng mẹ lèo lái cơ nghiệp cha để lại, 20 tuổi đảm đương vị trí Phó chủ tịch Tập đoàn

Cũng giống con cái của nhiều đại gia Việt, Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường, có đời tư vô cùng kín đáo.

CEO First News nói về vụ tranh chấp bản quyền kỳ lạ nhất VN: 4 năm vật lộn đưa một cuốn tự truyện tâm linh xuất bản, phía nhân vật đòi đưa cả tên chồng vào nhóm tác giả, chiếm luôn quyền sở hữu!

"Đây là vụ tranh chấp kỳ lạ nhất Việt Nam từ trước đến nay, vì nhân vật được chấp bút vốn hạn chế trong khả năng hành văn lại một mực phủ nhận, chiếm đoạt công sức của người chấp bút và tâm huyết của cả một ekip", CEO First News Nguyễn Văn Phước thốt lên.

Trước lùm xùm tranh chấp bản quyền sách với First News, Thái Hà Books lên tiếng: Tác giả mới là chủ sở hữu tác phẩm, người chấp bút chỉ "gia công" về mặt chữ nghĩa, không được hưởng quyền tác giả

Thái Hà Books vừa lên tiếng quanh việc lùm xùm tranh chấp bản quyền cuốn "Trò chuyện với cõi vô hình". Cuốn sách được First News ra mắt năm 2017, mới đây Thái Hà Books tái bản, nhưng không còn tên First News và người chấp bút - nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.

Đọc thêm