Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỳ bùng nổ của chuỗi Thegioididong.com

20/09/2019 08:38 PM | Kinh doanh

Trong cả năm 2018, Bách Hóa Xanh có thêm 122 cửa hàng, nhưng chỉ trong 8 tháng năm 2019, Bách Hóa Xanh đã có thêm 320 cửa hàng.

Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỳ bùng nổ của chuỗi Thegioididong.com

Bách Hóa Xanh duy trì tiến độ mở rộng với 87 mặt bằng được ký trong tháng 8, bao gồm mặt bằng tại các tỉnh mới như Ninh Thuận, Khánh Hoà, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Kiên Giang. Trong đó, số cửa hàng tăng thêm trong tháng 8 là 66, tương ứng tốc độ hơn 2 cửa hàng được mở mỗi ngày. Đây là tháng mở rộng mạnh nhất của Bách Hóa Xanh từ trước tới nay và tốc độ này ngang ngửa với giai đoạn bùng nổ của các cửa hàng Thegioididong.com.

Bên cạnh đó, để tiếp tục tăng 20%-30% doanh thu ở các điểm bán còn tiềm năng, công ty đã nâng cấp thêm 14 cửa hàng chuẩn có doanh thu từ 1,7 – 2,5 tỷ đồng/tháng và còn khả năng mở rộng thành cửa hàng lớn. Tính đến cuối tháng 8/2019, Bách Hóa Xanh đã nâng cấp tổng cộng 37 cửa hàng.

Với 725 cửa hàng tại thời điểm 31/8/2019, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt tổng doanh thu là 6.120 tỷ đồng lũy kế 8 tháng đầu năm, tăng 158% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt xấp xỉ 1,5 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8/2019).

Trong tháng 8, Bách Hóa Xanh đã tiến ra khu vực Nam Trung Bộ với cửa hàng đầu tiên tại Bình Thuận. Chuỗi hiện có 322 cửa hàng tại 15 tỉnh khu vực Nam Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 44% tổng số cửa hàng Bách Hóa Xanh). Tính theo loại cửa hàng, Bách Hóa Xanh có 125 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỷ đỉnh cao của chuỗi Thegioididong.com - Ảnh 1.

Sau thời gian thử nghiệm các giải pháp mới nhằm kiểm soát tỷ lệ hao hụt - huỷ hàng - mất mát, Bách Hóa Xanh đã ghi nhận kết quả khá tích cực khi giảm được tỷ lệ này từ mức 3% (trung bình 7 tháng đầu năm) xuống còn 2,5% (tháng 8/2019).

Chuỗi đã phục vụ gần 11,5 triệu lượt khách hàng và bán ra gần 11.000 tấn sản phẩm tươi sống trong tháng 8/2019. Hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh đang chiếm khoảng 50% doanh thu của Bách Hóa Xanh.

Bách Hóa Xanh đã hoàn tất thử nghiệm thay thế 100% sản lượng 2 mặt hàng đang được mua từ nhà cung cấp trong nước bằng hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc là khăn giấy ướt và rong biển. Nhờ lợi thế nhập khẩu trực tiếp với sản lượng lớn, Bách Hóa Xanh đang cung cấp các sản phẩm này rẻ hơn 20%-30% so với giá bán lẻ sản phẩm cùng loại trên thị trường. Sau chuyển đổi, dự kiến sản lượng tiêu thụ của 2 mặt hàng này sẽ tăng gấp 3 lần trong tháng 9. Công ty sẽ tiếp tục cách làm này với các mặt hàng khác.

Song song với việc nâng cấp và mở rộng mạng lưới, Bách Hóa Xanh cho biết công ty đang xây dựng nền tảng công nghệ và logistics để triển khai Bách Hóa Xanh online.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt: Sự chân thành, kiên định trong đam mê chắc chắn sẽ giúp bạn tồn tại, phát triển và được trả công xứng đáng

Không hẳn mới và thậm chí đã được thực hiện vô số lần trong nhiều thập kỷ, nhưng những bức ảnh về cảnh sắc, con người, văn hoá Việt Nam qua ống kính của Trần Tuấn Việt được thổi một làn gió mới nhờ cách truyền tải độc đáo. Ảnh của tay máy này được đăng trên tạp chí và sách ảnh National Geographic, Google Arts & Culture.

Sau những ngày hái "quả ngọt", trái cây của bầu Đức lần đầu tiên đem về vị đắng

Mảng trái cây của Bầu Đức từ trước đến nay luôn đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trong quý 3 vừa qua, mảng trái cây lỗ 48 tỷ đồng do giá bán bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều này khiến HAGL báo lỗ tới 568 tỷ đồng.

Độc đáo quán ăn vỉa hè của anh em Việt giữa lòng thủ đô Đức: Bàn inox, ghế nhựa, ống bơ mang từ Việt Nam, được tài tử Tom Cruise, Katie Holmes... ghé thăm

Nhận thấy tại Đức đã có nhiều nhà hàng Việt nhưng chưa ai khai thác khía cạnh "đường phố" của Sài Gòn, hai anh em Sĩ An - Đông Phương nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo.

Chuyện nối nghiệp ở những công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam

Ở hầu hết các công ty gia đình nổi tiếng nhất Việt Nam, thế hệ thứ nhất (F1) vẫn là những người điều hành trực tiếp và che phủ “cái bóng” lên người nối nghiệp. Thế nhưng, một vài người đã thực sự kế nghiệp từ cha mẹ mình và khởi tạo một kỷ nguyên mới.

Đọc thêm