Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, dự án này nếu có vay nước ngoài cũng không quá 30% tổng mức đầu tư, với điều kiện vay phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc để khi thi công không bị phụ thuộc và ràng buộc vào công nghệ.
Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.
Theo đại diện Bộ GTVT, ngoài 6 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đã khởi công thì tiến độ triển khai của 5 dự án còn lại đang bám sát yêu cầu của Chính phủ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với tư vấn đề xuất phương án đầu tư đường sắt Bắc – Nam trong tương lai sẽ là đường sắt cao tốc. Trong khi Bộ Kế hoạch và đầu tư (KH&ĐT) cùng một số chuyên gia lại nghiêng về phương án nâng cấp đường sắt hiện hữu lên đường đôi để chạy tàu nhanh hơn, trước khi nghĩ tới đầu tư mới.
Cả 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam được chuyển đổi sang đầu tư công đang trong giai đoạn chấm thầu, tất cả các hồ sơ tham gia đều được bảo mật, công tác chấm thầu thực hiện nghiêm ngặt.
Đoạn Mai Sơn-QL 45 có số lượng nhà thầu tham gia nhiều nhất với 43 nhà thầu đã mua 113 bộ hồ sơ mời thầu.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí cho dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Thông tin về tiến độ giải ngân cho công tác giải phóng mặt bằng 11 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2017-2020, Bộ GTVT cho biết, tới hết tháng 6/2020, toàn bộ các dự án đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm đếm lập phương án đền bù.
Tags: Bắc Nam , Giải phóng mặt bằng , cao tốc
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển trong nước lựa chọn nhà đầu tư thực hiện một số đoạn BOT cao tốc Bắc-Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020. Theo dự kiến, các Ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển trong tuần tới và sẽ có nhiều nhiều điều kiện giảm so với các điều kiện chào thầu quốc tế trước đó.
Đáng chú ý, có những dự án chỉ sau vài giờ phát hành, các ban quản lý dự án đã bán được rất nhiều hồ sơ.
Tin từ Bộ GTVT cho hay, trong tuần tới, các ban quản lý dự án trực thuộc sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển tìm nhà đầu tư cho 8 đoạn BOT cao tốc Bắc – Nam, giai đoạn 2017-2020, với một số điều kiện nhà đầu tư được thay đổi.
Theo TS. Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, trong điều kiện hiện nay, công cụ phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu công trình và cổ phiếu (đối với doanh nghiệp niêm yết) nên được tính đến.
Tags: cao tốc , Bắc Nam , Cấn Văn Lực
Bộ GTVT và Chính phủ đã báo cáo Quốc hội một cơ chế đặc biệt để triển khai dự án.
Sau khi hoàn thành, các nhà đầu tư BOT trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ được thu phí cao nhất 3.400 đồng/km với xe con, và 3 năm được tăng phí 1 lần, mỗi lần tăng từ 200 - 400 đồng/km.
Ngày 17-5, tại Hà Nội, Bộ Giao thông - Vận tải đã tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam với sự tham dự của đại diện 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…
Bộ GTVT chính thức bán hồ sơ mời thầu quốc tế sơ tuyển tìm nhà đầu tư cho 5/8 đoạn cao tốc thành phần thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông để kêu gọi vốn tư nhân. Trong đó, có các yêu cầu cụ thể về kinh nghiệm và năng lực tài chính khá rõ ràng, nhằm ngăn chặn nhà đầu tư kém năng lực về tài chính, kinh nghiệm, nhà đầu tư “tay không bắt giặc”.
Bộ GTVT vừa cho biết ngày 17-5, đơn vị sẽ tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư dự án xây dựng một sốđoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam (giai đoạn 2017 – 2020).
Jiehe Yan (Nghiêm Giới Hoà) là một trong số 94% tỷ phú đi lên từ hai bàn tay trắng. Ông là sáng lập viên của Tập đoàn China Pacific Construction với giá trị tài sản ròng là 13,9 tỷ USD, theo số liệu cập nhật của Wealth-X.
Tags: tỷ phú , trung quốc , cao tốc , Bắc Nam
Nhiều đại biểu khẳng định cần xây dựng mới hoàn toàn tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam, tuy nhiên cần làm rõ phương án đầu tư, hiệu quả kinh tế…
Trong kỳ họp vừa qua, với 83,10% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh