Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, vừa qua Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã làm việc và thống nhất rất nhiều hạng mục kết nối giao thông liên vùng giữa hai địa phương cả về đường sắt, đường bộ, các cầu kết nối.
Một nghiên cứu do Trung Quốc dẫn đầu đã phát hiện ra rằng việc tái chế cát và sỏi từ chất thải xây dựng và phá dỡ có thể đáp ứng một nửa nhu cầu của Trung Quốc đối với các vật liệu thiết yếu để xây dựng các tòa nhà chọc trời, đường bộ và đường sắt vào năm 2050.
Lãnh đạo Chính phủ đã có chỉ đạo quyết liệt với nhiều cơ chế thông thoáng để doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội tham gia vào các dự án đường sắt, kể cả đường sắt tốc độ cao.
Câu chuyện BYD thất bại trong dự án làm đường sắt, để lại hàng loạt công trình bỏ hoang đang khiến nhiều người quan tâm.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần của VNR đạt 4.454 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. VNR ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 175 tỷ đồng, tăng 7%.
Ngày 19/08/2025, Hoà Phát sẽ khởi công nhà máy nhằm cung cấp sản phẩm cho các dự án như đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, dự án đường sắt Hải Phòng – Hà Nội – Lào Cai, và nhiều dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao bí thư đảng ủy các xã có 2 dự án đường sắt đi qua phải là trưởng ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng; giao các xã tiến hành rà soát, tuần tới phải "chốt" được các điểm tái định cư phục vụ 2 dự án đường sắt trọng điểm.
Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CREC), Tập đoàn Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC) và Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) bày tỏ mong muốn tham gia vào dự án hạ tầng Việt Nam.
(NLĐO) - Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh kết nối với Trung Quốc dài hơn 461 km, tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỉ đồng.
Bộ Xây dựng đang xin ý kiến Dự thảo Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ đồng.
Cảnh tượng đẹp ngoan mục khi đoàn tàu tốc độ cao 350km/h khi chạy qua cánh đồng lúa, cánh đồng thanh long và bờ biển tuyệt đẹp ở Việt Nam.
Thời gian vận chuyển từ ga Nam Ninh Nam (Trung Quốc) đến ga Yên Viên (Việt Nam) nhanh nhất chỉ mất 14 giờ, rút ngắn hơn 80% thời gian so với vận tải biển truyền thống.
Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, dự án này nếu có vay nước ngoài cũng không quá 30% tổng mức đầu tư, với điều kiện vay phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc để khi thi công không bị phụ thuộc và ràng buộc vào công nghệ.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết, trong lịch sử đầu tư công của nước ta, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, dự kiến tổng chi xấp xỉ 70 tỷ USD. Trong định hướng phát triển tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, mỗi ga tàu đều có các khu đô thị đính kèm.
Tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII đã thống nhất chủ trương thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước năm 2030 với nhu cầu sử dụng đất khoảng 10.827 ha.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đơn vị này đã chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến từ hôm nay, 21/10.
Tuyến đường sắt Bắc Nam sẽ có khổ 1.435 mm, điện khí hóa, tốc độ thiết kế 350 km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; chiều dài khoảng 1.541 km với 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa.
2 sự cố sụt lở đất đá trên đỉnh hầm Bãi Gió và hầm Chí Thạnh khiến hoạt động vận tải đường sắt gián đoạn, ách tắc tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM. Ảnh hưởng từ sự cố dẫn đến chi phí phát sinh để khắc phục sự cố và thiệt hại gián tiếp là hơn 106 tỷ đồng.
Theo kế hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt, giai đoạn 2021-2022, Tổng Công ty Đường sắt lỗ gần 1.200 tỷ đồng, giai đoạn 2023-2025 mới hết lỗ tiến tới có lãi, với tổng lãi hơn 320 tỷ đồng, tức bình quân mỗi năm lãi hơn 100 tỷ đồng.
Tags: đường sắt , Tổng công ty đường sắt
Một trong những đột phá phát triển mà tỉnh này cần phấn đấu đến năm 2030 là phát triển đường sắt đô thị, giao thông ngầm, đường cao tốc.
Tags: đường sắt , giao thông
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh