Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

30/07/2021 09:02 PM | Kinh doanh

Sáng 30/7, Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đây cũng là đoạn cao tốc cuối cùng trong 11 đoạn trên tuyến Bắc – Nam phía Đông được ký hợp đồng đầu tư, chuẩn bị cho thi công.

Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT

Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu thực hiện BOT đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là Liên danh: Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Xây Dựng Đèo Cả - Công ty CP đầu tư xây dựng 194.

Với hợp đồng trên, tới nay cả 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông đầu tư trong giai đoạn 2017-2020 đều đã ký hơp đồng BOT. Trong đó, đoạn BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đều đã khởi công xây dựng.

 Đoạn cao tốc Bắc – Nam cuối cùng ký hợp đồng BOT  - Ảnh 1.

Bộ GTVT đã ký hợp đồng BOT với liên danh nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Dự án cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km (nối Khánh Hòa – BÌnh Thuận). Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng 1.030 tỷ đồng, vốn vay khoảng 2.756 tỷ đồng); vốn nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng. Khi dự án hoàn thành sẽ góp phần phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng, an toàn giao thông theo hành lang Bắc - Nam và các địa phương có dự án đi qua.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn chế, sự tham gia của nhà đầu tư tư nhân vào các dự án hạ tầng giao thông, trong đó có đường bộ cao tốc Bắc – Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Bộ GTVT cam kết sẽ đồng hành cùng các nhà đầu tư để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, trên nguyên tắc đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước – hoanh nghiệp - người dân.

Cao tốc Bắc – Nam phía Đông đầu tư trong giai đoạn 2017-2020 được chia làm 11 đoạn, trong đó có 8 đoạn đầu tư công, 3 đoạn kêu gọi đầu tư BOT.

Lê Hữu Việt

Tiền Phong

Từ khóa:  Bắc - Nam, cao tốc
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

‘4 cái KHÔNG’ khi làm startup: Không cứng đầu, không lan man, không ‘chơi chữ’ mà phải dùng số và không thay đổi mô hình quá sớm

Có 2 cách ngày xưa tôi đi ‘cày’ trong doanh nghiệp hay dùng khi giải quyết 1 vấn đề cấp bách nhưng ngoài tầm với: yêu cầu thêm người hoặc nghỉ việc. Nhưng làm startup thì không thể dùng cả 2 cách đó được, mà phải thay đổi - tìm ra cách giải quyết vấn đề. Làm gì cũng phải dựa vào số, nhưng thỉnh thoảng số má không phải là tất cả - đặc biệt ở những mô hình đi trước thời đại.

Câu chuyện kinh doanh

Công ty bí ẩn khiến đại gia SSI “đau đầu”: Cắt lỗ sau 9 năm vì khoản đầu tư “bốc hơi” 3/4 giá trị, chỉ 1 năm sau cổ phiếu bất ngờ lên đỉnh lịch sử

1 năm sau khi SSI cắt lỗ, cổ phiếu ELC nhanh chóng hướng tới đỉnh lịch sử khi đạt mốc 24.300 đồng kết thúc phiên giao dịch 17/9/2021. Đây cũng là cú lội ngược dòng chung của nhóm cổ phiếu ngành viễn thông trước bối cảnh dịch Covid-19.

Chủ tịch VietTravel: “Sức cùng lực kiệt rồi, nếu lần này lại kéo pháo vào là chúng tôi không ra được nữa đâu"

"Doanh nhân nếu muốn ngồi kêu than thì rất dễ. Nhưng doanh nhân không ai muốn chết cả. Họ đều muốn sống. Chỉ mong Nhà nước hãy là người kiến tạo, giúp cho họ có thể quay lại được cuộc chơi" - Ông Nguyễn Quốc Kỳ nói.

Đọc thêm