Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sau tái cấu trúc, hơn 6.000 cửa hàng Thế Giới Di Động ghi nhận tăng trưởng, hai chuỗi chủ lực đóng góp hơn 9.000 tỷ đồng doanh thu mới.
Sau thời gian tái cấu trúc, An Khang tái khởi động chiến lược phát triển với loạt bước đi mới, trong đó có hợp tác xác thực toa thuốc điện tử qua VNeID. CEO Đoàn Văn Hiểu Em gọi đây là "cơ hội vàng" thứ hai của chuỗi nhà thuốc.
Chuỗi nhà thuốc An Khang của Thế giới Di động từng được kỳ vọng sẽ có 2.000 điểm bán vào cuối 2023 nhưng đến thời điểm hiện tại, con số chỉ là 326.
Trong quý I, Bách Hoá Xanh đóng góp doanh thu hơn 11.000 tỷ đồng và đang dần mở rộng thị phần ra các tỉnh miền Trung.
Chia sẻ của thành viên HĐQT MWG, Đoàn Văn Hiểu Em về chính sách của nhà thuốc An Khang đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em vừa chia sẻ thông tin, Nhà thuốc An Khang của Thế giới Di động triển khai chương trình “mua thuốc trả chậm” kết hợp cùng Home Credit.
Trung Sơn Pharma vừa được Tập đoàn Hàn Quốc (Dongwha Pharm) chi gần 30 triệu USD để mua lại 51% cổ phần, dự kiến sẽ “chơi lớn” từ năm 2025.
Trái ngược với Long Châu không ngừng “bành trướng” khi liên tục mở mới điểm bán, An Khang và Pharmacity lại thu mình nhằm tinh gọn mạng lưới và tái cấu trúc.
Chuỗi An Khang từng có lúc sở hữu 540 cửa hàng nhưng hiện chỉ còn 387 do phải đóng bớt các cửa hàng kinh doanh không hiệu quả.
Theo chia sẻ của lãnh đạo MWG, đầu tiên chuỗi An Khang sẽ thu hẹp số lượng nhà thuốc để vận hành với chi phí thấp nhất, tiếp đó sẽ hoàn thiện mô hình kinh doanh để đạt được kết quả hòa vốn rồi mới đến tăng tốc mở rộng sau.
Long Châu tiếp tục “phả hơi nóng” cho các đối thủ bán lẻ dược phẩm khi mở rộng quy mô, liên tục tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau thuế.
Bằng những tính toán của mình, Công ty chứng khoán SSI vừa dự báo chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ lỗ tiếp 339 tỷ đồng và 243 tỷ đồng năm 2024-2025. Trước đó, An Khang đã lỗ 306 tỷ đồng và 343 tỷ đồng trong năm 2022-2023.
Năm 2022, Thế Giới Di Động lỗ 306 tỷ đồng sau khi triển khai chiến lược mở rộng ồ ạt. Năm 2023, công ty tạm ngưng mở rộng để tập trung tăng doanh thu trên mỗi điểm bán, kiểm soát chi phí để hướng đến vận hành có lợi nhuận nhưng kết quả lỗ tiếp 343 tỷ đồng.
Thông qua hợp tác với Dongwha Pharm, Trung Sơn Pharma không giấu tham vọng tăng cường hơn nữa sự hiện diện bán lẻ lên 460 cửa hàng, tiến vào thành phố lớn - nơi Pharmacity, Long Châu, An Khang... đang tranh nhau quyết liệt.
Tags: an khang , Bách hoá Xanh
Sau khoảng 5 năm hoạt động, chuỗi An Khang vẫn đang “chật vật” trong việc tìm kiếm lợi nhuận. Số lượng cửa hàng cũng đi ngang thay vì tốc độ tăng thần tốc trước đó.
Mặc dù đã đóng các cửa hàng không hiệu quả, chỉ còn giữ lại những cửa hàng có biên lợi nhuận dương nhưng An Khang vẫn tiếp tục lỗ lớn trong quý 1/2023.
Tags: an khang , nguyễn đức tài , thế giới di động
Đó là số liệu phản ánh trên BCTC của các doanh nghiệp, nhưng trên thực tế không phải cứ có tài sản thương hiệu lớn hơn là nổi tiếng hay chiếm thị phần lớn hơn.
Tags: long châu , an khang , thế giới di động , cá rô đồng
Năm 2022, An Khang đặt mục tiêu mở rộng vào đầu năm, nhưng sau đó phải thay đổi chiến lược trong nửa cuối năm do những khó khăn của thị trường và dừng lại ở mốc 500 cửa hàng cùng số lỗ 306 tỷ đồng. Năm 2023, mục tiêu của An Khang là có lợi nhuận.
Tags: an khang
Từ khi thành lập đến nay, các chuỗi này chưa có lãi trong năm nào.
Tags: thế giới di động , bách hóa xanh , an khang
Nhờ sự tham gia của các ông lớn như Pharmacity, Long Châu, An Khang, thị trường bán lẻ dược phẩm trở nên chuyên nghiệp, cũng cạnh tranh gay gắt hơn rất nhiều.
Tags: long châu , pharmacity , an khang , bán lẻ dược phẩm , ngành bán lẻ dược phẩm
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh