Alibaba ra mắt ứng dụng cho phép người dùng hỏi xin giấy vệ sinh từ người lạ

30/09/2016 20:30 PM | Công nghệ

Alipay, nền tảng thành toán di động lớn nhất Trung Quốc trực thuộc Alibaba, vừa tung ra một tính năng với tên gọi “Alipay Everywhere”, cho phép người sử dụng hỏi xin người lạ bất cứ thứ gì và đương nhiên là có trả phí.

Đây không phải là một trò đùa. Theo thông tin đăng tải trên tài khoản Weibo chính thức của Alipay, nền tảng thành toán di động lớn nhất Trung Quốc này vừa tung ra một tính năng với tên gọi “Alipay Everywhere”, cho phép người sử dụng hỏi xin người lạ bất cứ thứ gì và đương nhiên là có trả phí.

Trong một video mang tính chất chơi khăm xuất hiện ngày Cá tháng 4 năm ngoái, Alibaba đã nhắc đến các tính năng tương tự như vậy. Trong video, người dùng có thể đăng thông tin lên ứng dụng và hỏi xin bất cứ thứ gì, từ đồng xu để chơi gắp gấu cho tới giấy vệ sinh.

Phiên bản mới nhất của ứng dụng có thêm phần quảng cáo với nội dung: “Alipay Everywhere của ngày Cá tháng 4 cuối cùng đã xuất hiện”. Alipay cho phép người dùng thu hẹp phạm vi tìm kiếm bằng cách sử dụng những dịch vụ cho sẵn thuộc các mục như “sửa chữa” hoặc “giáo dục” và gửi các yêu cầu này đến những người cung cấp dịch vụ trong phạm vi của người sử dụng.

Người mua và nhà cung cấp có thể chat với nhau trước khi tiến hành giao dịch và bảo mật quyền riêng tư bằng cách không tiết lộ số điện thoại khi gọi cho nhau

Vì sao Alipay ra mắt tính năng này?

Theo Quartz, một công ty có nền tảng dữ liệu mạnh với hơn 100 triệu người sử dụng như Ant Financial, ông lớn đứng sau Alipay, sẽ không gặp khó khăn gì nếu muốn phát triển và đưa “Alipay Everywhere” vào hoạt động.

Một động thái nhỏ này có thể giúp Alipay xây dựng các mạng xã hội giữa những người lạ ngay bên trong ứng dụng. Công ty này vốn đang gặp nhiều khó khăn trong việc khuyến khích người dùng tương tác với bạn bè khi thực hiện giao dịch, theo TMTpost, một blog kinh doanh công nghệ hàng đầu Trung Quốc.

Để khuyến khích người sử dụng khám phá “Alipay Everywhere”, Alipay thậm chí còn phát động chiến dịch thưởng vị trí đẹp cho 10.000 nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên để dịch vụ của những nhà cung cấp này được hiện trên những vị trí ưu tiên hơn.

Mục tiêu Alipay Everywhere đặt ra đó là biến tất cả người dùng thành những cây ATM di động, tối ưu khả năng xử lý các việc lặt vặt của người dùng và giúp đỡ người khác. Hiện tính năng này chỉ có tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ant Financial tuyên bố dịch vụ này sẽ được mở rộng ra nhiều khu vực tại Trung Quốc hơn.

*Ant Financial, được biết đến dưới cái tên Alipay, là doanh nghiệp thanh toán trực tuyến của Alibaba. Công ty cung cấp kỹ thuật để khách hàng trên các trang web thương mại điện tử của Alibaba (trong đó có Taobao) có thể mua hàng. Công ty này đã tách ra khỏi Alibaba trước khi Alibaba có lần chào bán cổ phiếu công khai đầu tiên giúp thu về 25 tỷ USD trong năm 2014. Cả Alibaba lẫn Ant Financial đều được kiểm soát bởi Chủ tịch điều hành Alibaba, Jack Ma.

Theo LK

Cùng chuyên mục
XEM