AirAsia mở nhà hàng dưới mặt đất chuyên phục vụ đồ ăn trên máy bay, mục tiêu mở 100 cơ sở trên toàn thế giới

04/12/2019 15:12 PM | Kinh doanh

Vị trí đầu tiên mở nhà hàng phục vụ nhanh của AirAsia là trong một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur với tên gọi Santan.

Trong số những điều không mấy tích cực về hàng không, có lẽ đồ ăn trên các chuyến bay luôn được xếp hạng cao bởi chúng đem lại không ít trải nghiệm tệ cho hành khách. Tuy nhiên, AirAsia lại là ngoại lệ.

Hãng hàng không giá trẻ lớn nhất châu Á AirAsia dường như tự tin vào sự yêu thích của mọi người với đồ ăn của mình đến nỗi họ đã mở nhà hàng đầu tiên vào ngày 2/12 vừa qua. Điều đặc biệt là nơi này cung cấp thực đơn giống những món ăn mà họ bán trên các chuyến bay.

Theo một số nguồn tin, 30% menu của nhà hàng này được lấy cảm hứng hoàn toàn từ thực đơn trên máy bay hiện có của AirAsia. Phần còn lại do một nhóm gồm năm đầu bếp và chuyên gia ẩm thực phát triển.

AirAsia mở nhà hàng dưới mặt đất chuyên phục vụ đồ ăn trên máy bay, mục tiêu mở 100 cơ sở trên toàn thế giới - Ảnh 1.

Món Nasi Lemak đặc trưng của AirAsia sẽ được phục vụ tại nhà hàng Santan.

Được biết đây hoàn toàn không phải chiêu trò quảng cáo bởi hãng hàng không có trụ sở tại Malaysia cho biết họ có kế hoạch mở hơn 100 nhà hàng như vậy trên toàn thế giới trong vòng năm năm tới.

Vị trí đầu tiên mở nhà hàng phục vụ nhanh của AirAsia là trong một trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur với tên gọi Santan (trong tiếng Malaysia có nghĩa là nước cốt dừa), giống như thương hiệu mà hãng sử dụng trong thực đơn trên các chuyến bay.

AirAsia mở nhà hàng dưới mặt đất chuyên phục vụ đồ ăn trên máy bay, mục tiêu mở 100 cơ sở trên toàn thế giới - Ảnh 2.

Khách hàng có thể gọi đồ nhanh chóng qua thiết bị tự động.

Đa phần món ăn có giá dao động từ 2,9 USD đến 3,6 USD, bao gồm nhiều món ngon địa phương như cơm gà và món Nasi Lemak đặc trưng của AirAsia. Ngoài ra, các loại đồ uống như cà phê, trà hay món tráng miệng cũng có nguồn gốc từ địa phương, đem lại cảm giác gần gũi với thực khách.

Catherine Goh, tổng giám đốc của thương hiệu cho biết trong một thông cáo báo chí: "Chúng tôi nhận thấy nhu cầu đáng kể về các món ăn có trong thực đơn trên chuyến bay của chúng tôi, không chỉ của hành khách trong mà còn ở ngoài khu vực. Và đây là câu trả lời của AirAsia cho nhu cầu đó".

AirAsia hy vọng các món ăn đặc trưng châu Á của họ sẽ thu hút mọi người hơn đối thủ cạnh tranh đến từ phương Tây. Đó cũng là một phần trong kế hoạch lớn hơn của công ty để trở thành một thương hiệu đậm phong cách sống, theo chia sẻ của CEO Tony Fernandes trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Nikkei.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội cách đây không lâu của Fernandes ghi lại hình ảnh ông đang thưởng thức bữa tối tại Santa, vị CEO viết chú thích: "Giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng thấp. Đồ ăn ở đây có chất lượng cao nhưng giá cả rất phải chăng".

Malaysia và các nước trong khu vực Đông Nam Á đang ngày càng thu hút nhiều nhà hàng Mỹ. Domino’s Pizza có kế hoạch mở 300 cửa hàng tại Malaysia trong năm tới trong khi chuỗi đồ ăn nhanh KFC cũng muốn phát triển tại đây. McDonald’s gần đây đã công bố khoản đầu tư 300 triệu USD vào Đông Nam Á để phát triển hơn 400 nhà hàng.

Với việc mở nhà hàng chuyên phục vụ đồ ăn trên các chuyến bay, AirAsia trở thành hãng hàng không đầu tiên mang menu trên không xuống mặt đất. Thông thường, các hãng hàng không hay chiêu mộ đầu bếp cao cấp từ nhà hàng nổi tiếng để chế biến thực đơn trên máy bay. Ví dụ, JetBlue hợp tác với nhà hàng Saxon and Parole có trụ sở tại New York để tạo ra các món ăn.

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM