61% khách Việt chưa sẵn sàng đi du lịch cho đến khi có vaccine chống Covid-19

18/11/2020 03:00 PM | Kinh doanh

Theo Booking.com, sức ảnh hưởng chưa từng có của đại dịch đang thay đổi ngành du lịch mãi mãi, từ tâm lý, hành vi đến thói quen của du khách.

61% khách Việt chưa sẵn sàng đi du lịch cho đến khi có vaccine chống Covid-19

Mới đây, Booking.com đã công bố báo cáo "Dự đoán về tương lai của ngành du lịch". Báo cáo được thực hiện với 20.000 du khách từ 28 quốc gia, bao gồm 500 du khách Việt Nam, cùng với dữ liệu tìm kiếm chỗ nghỉ và đánh giá của du khách. Từ đó, báo cáo tiết lộ những xu hướng định hình thói quen du lịch trong năm tới, và dự đoán tương lai ngành du lịch.

Theo đó, trên một nửa du khách Việt Nam (61%) cho biết họ cảm thấy không thoải mái khi đi du lịch cho đến khi có vaccine hoặc phương pháp điều trị Covid-19. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản khát khao dịch chuyển trong nhiều cá nhân. Có tới 65% khách Việt chia sẻ rằng họ rất hào hứng khi được đi du lịch lại, 53% sẽ lên kế hoạch chuyến đi để bù cho một dịp kỷ niệm đã phải bỏ lỡ do đại dịch.

"Chúng ta có thể mong đợi rằng, sang năm 2021 các công ty du lịch sẽ sáng tạo hơn trong việc thiết kế các hành trình và đề xuất mới nhằm nắm bắt kỳ vọng của những du khách đã phải bỏ lỡ các chuyến đi trong năm 2020", Booking cho hay.

Trong 2021, du khách sẽ đòi hỏi các giá trị tương xứng hơn cho khoản tiền mà họ phải bỏ ra. Cụ thể, 76% du khách Việt Nam sẽ quan tâm đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi trong tương lai. 67% sẽ có xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm, những hành vi được dự đoán sẽ kéo dài trong nhiều năm tới. Nhưng giá trị mà khách hàng mong đợi không chỉ dừng ở giá cả, với gần ba phần tư du khách Việt (71%) nêu rõ họ muốn các nền tảng đặt chỗ du lịch tăng cường tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm cho chuyến đi.

Trong bối cảnh "bình thường mới", du khách cũng sẽ ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe. Tại Việt Nam, 77% khách du lịch sẽ chấp nhận đi tới các điểm đến có các chốt kiểm tra sức khỏe; 75% sẽ đặt một chỗ nghỉ cụ thể nếu ở đó có các chính sách đảm bảo vệ sinh và sức khỏe rõ ràng.

Trong năm 2021 và cả những năm sau, Booking cho biết trên phạm vi toàn cầu, con người sẽ dần học cách chấp nhận những hậu quả do đại dịch gây ra, du khách cũng sẽ cởi mở đón nhận những cách trải nghiệm thế giới mới và dễ dàng hơn. Trên hai phần ba (73%) khách du lịch thích các trải nghiệm đơn giản hơn như dành thời gian ở ngoài trời hoặc đi nghỉ cùng gia đình. 63% tìm kiếm những trải nghiệm nơi vùng quê, ít được biết tới hơn để hòa mình với khí trời. Trước đòi hỏi cao hơn về sự riêng tư, không gian và khả năng kiểm soát đối với việc vệ sinh và dọn dẹp, không ngạc nhiên khi du khách muốn đặt chỗ nghỉ thoải mái như ở nhà.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  du lịch, covid-19, booking
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Minh Ngọc đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Buộc thôi việc ông Lê Hải Trà, bà Trần Anh Đào phụ trách điều hành HOSE

Ông Lê Hải Trà bị thôi việc do đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác.

Thiết kế nội thất khiến Hoa hậu Hà Kiều Anh ‘không muốn về’, môi giới triệu USD lại bị loạt CEO phê bình chỉ vì chiếc quần

"Tại sao bạn ăn mặc kiểu như vầy? Tại sao lại mặc một cái quần jeans bụi bặm như thế này vô biệt thự 1 triệu USD để bán cho khách hàng?”, nhà sáng lập Công ty tư vấn thiết kế YC Naomi Thủy Nguyễn mắng té tát đội trưởng Tống Hoàng Duy.

Sở hữu số tài sản khổng lồ, những người giàu Việt nghĩ gì về tiền? Tỷ phú kiếm tiền chia theo giai đoạn, người lại chẳng biết mình có bao nhiêu tiền!

Quan điểm về tiền của mỗi người rất khác nhau, nhưng tựu chung lại đều có thể giúp chúng ta suy ngẫm về cách họ kiếm và tiêu tiền.

Đọc thêm