61% khách Việt chưa sẵn sàng đi du lịch cho đến khi có vaccine chống Covid-19

18/11/2020 03:00 PM | Kinh doanh

Theo Booking.com, sức ảnh hưởng chưa từng có của đại dịch đang thay đổi ngành du lịch mãi mãi, từ tâm lý, hành vi đến thói quen của du khách.

Mới đây, Booking.com đã công bố báo cáo "Dự đoán về tương lai của ngành du lịch". Báo cáo được thực hiện với 20.000 du khách từ 28 quốc gia, bao gồm 500 du khách Việt Nam, cùng với dữ liệu tìm kiếm chỗ nghỉ và đánh giá của du khách. Từ đó, báo cáo tiết lộ những xu hướng định hình thói quen du lịch trong năm tới, và dự đoán tương lai ngành du lịch.

Theo đó, trên một nửa du khách Việt Nam (61%) cho biết họ cảm thấy không thoải mái khi đi du lịch cho đến khi có vaccine hoặc phương pháp điều trị Covid-19. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản khát khao dịch chuyển trong nhiều cá nhân. Có tới 65% khách Việt chia sẻ rằng họ rất hào hứng khi được đi du lịch lại, 53% sẽ lên kế hoạch chuyến đi để bù cho một dịp kỷ niệm đã phải bỏ lỡ do đại dịch.

"Chúng ta có thể mong đợi rằng, sang năm 2021 các công ty du lịch sẽ sáng tạo hơn trong việc thiết kế các hành trình và đề xuất mới nhằm nắm bắt kỳ vọng của những du khách đã phải bỏ lỡ các chuyến đi trong năm 2020", Booking cho hay.

Trong 2021, du khách sẽ đòi hỏi các giá trị tương xứng hơn cho khoản tiền mà họ phải bỏ ra. Cụ thể, 76% du khách Việt Nam sẽ quan tâm đến giá cả hơn khi tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi trong tương lai. 67% sẽ có xu hướng săn lùng các chương trình khuyến mãi và cơ hội tiết kiệm, những hành vi được dự đoán sẽ kéo dài trong nhiều năm tới. Nhưng giá trị mà khách hàng mong đợi không chỉ dừng ở giá cả, với gần ba phần tư du khách Việt (71%) nêu rõ họ muốn các nền tảng đặt chỗ du lịch tăng cường tính minh bạch về chính sách hủy, quy trình hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm cho chuyến đi.

Trong bối cảnh "bình thường mới", du khách cũng sẽ ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe. Tại Việt Nam, 77% khách du lịch sẽ chấp nhận đi tới các điểm đến có các chốt kiểm tra sức khỏe; 75% sẽ đặt một chỗ nghỉ cụ thể nếu ở đó có các chính sách đảm bảo vệ sinh và sức khỏe rõ ràng.

Trong năm 2021 và cả những năm sau, Booking cho biết trên phạm vi toàn cầu, con người sẽ dần học cách chấp nhận những hậu quả do đại dịch gây ra, du khách cũng sẽ cởi mở đón nhận những cách trải nghiệm thế giới mới và dễ dàng hơn. Trên hai phần ba (73%) khách du lịch thích các trải nghiệm đơn giản hơn như dành thời gian ở ngoài trời hoặc đi nghỉ cùng gia đình. 63% tìm kiếm những trải nghiệm nơi vùng quê, ít được biết tới hơn để hòa mình với khí trời. Trước đòi hỏi cao hơn về sự riêng tư, không gian và khả năng kiểm soát đối với việc vệ sinh và dọn dẹp, không ngạc nhiên khi du khách muốn đặt chỗ nghỉ thoải mái như ở nhà.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  du lịch, covid-19, booking
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm