Nhật Bản duy trì chiến dịch kích cầu du lịch bất chấp ca nhiễm COVID-19 gia tăng

15/11/2020 04:00 PM | Thời sự

Thủ tướng Nhật Bản Suga cho biết, chính phủ chưa có kế hoạch rút ngắn chương trình "Go To Travel" để thúc đẩy du lịch nội địa.

Nhật Bản duy trì chiến dịch kích cầu du lịch bất chấp ca nhiễm COVID-19 gia tăng

Nhật Bản sẽ tiếp tục triển khai chương trình trợ giá du lịch nội địa có tên "Go To Travel", trong bối cảnh xuất hiện nhiều lời kêu gọi ban bố tình trạng khẩn cấp do số ca nhiễm COVID-19 mới tại nước này tăng mạnh.

Thủ tướng Nhật Bản Suga cho biết, hiện nước này chưa cần phải ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp và chính phủ chưa có kế hoạch rút ngắn chương trình "Go To Travel" để thúc đẩy du lịch nội địa.

Tuy nhiên, Thủ tướng Suga cũng cho biết đã nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng dịch bệnh tại Nhật Bản đang gia tăng cấp độ, đặc biệt tại các khu vực xung quanh Tokyo, tỉnh Osaka, Aichi và Hokkaido.

Nhật Bản duy trì chiến dịch kích cầu du lịch bất chấp ca nhiễm COVID-19 gia tăng - Ảnh 1.

Khách du lịch đi bộ trong đền Sensoji, một điểm đến nổi tiếng ở quận Asakusa của Tokyo. (Ảnh: Nikkei Asian Review)

Đầu tháng 4/2020, Chính phủ Nhật Bản đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp tại một số khu vực và sau đó mở rộng ra toàn quốc, kêu gọi người dân ở nhà, hạn chế ra ngoài và yêu cầu một số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Các biện pháp này đã gây ra những tác động nhất định cho nền kinh tế. Thủ tướng Suga luôn bày tỏ mong muốn có thể cân bằng giữa mục tiêu khống chế dịch bệnh và duy trì các hoạt động kinh tế-xã hội.

Trong phát biểu mới nhất, Thủ tướng Suga cũng cho biết hiện Chính phủ Nhật Bản đang làm việc với giới chức các địa phương để triển khai chương trình xét nghiệm trên diện rộng, cử nhân viên y tế tới các vùng có ổ dịch. Ông đã chỉ thị các thành viên nội các ứng phó với tình hình dịch bệnh với tinh thần cảnh giác cao nhất.

Theo một số nguồn tin chính phủ, Thủ tướng Suga dự định sẽ chỉ định một vị trí cấp cao mới trong Ban thư ký Nội các phụ trách công tác ứng phó đại dịch.

PV

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thời của dược phẩm đã đến: Chuỗi bán lẻ bùng nổ với 4 đại gia Pharmacity - Long Châu - An Khang - Phano, phân phối và sản xuất cũng sôi nổi theo

Với sự khẳng định của Masan "tham vọng của chúng tôi là đưa tất cả thương hiệu có mặt trong WinMart lớn mạnh nhất nhì thị trường", thì bán lẻ dược phẩm không chỉ là cuộc chơi của ‘tam tấu’ Pharmacity – Long Châu – An Khang, mà có thể cả Phano. Ở thị trường phân phối – sản xuất, Digiworld mua lại Đại Tín, Bamboo Capital đầu tư vào Tipharco, Louis Holdings xuất hiện ở Ladophar…

BizInsider

Đế chế Tesla lung lay vì sự bảo thủ của Elon Musk?

Cổ phiếu Tesla tiếp tục giảm 6% trong phiên ngày hôm nay do bị loại khỏi chỉ số ESG của S&P500.

Ngày làm ngân hàng, tối làm bánh chuối nướng, 9X hái ra tiền, riêng nghề tay trái thu về hơn 100 triệu mỗi tháng

Là nhân viên làm ở lĩnh vực ngân hàng, chưa từng biết làm chiếc bánh nào, cô gái 9X ở TP Hồ Chí Minh quyết khởi nghiệp tay trái với bánh chuối nướng bơ, trở thành cô chủ tiệm bánh Sonia’s Bakery, doanh thu hơn 100 triệu đồng mỗi tháng…

Cận cảnh mẫu ô tô mini giá chỉ 150 triệu đồng đang gây sốt: Chạy xe không cần bằng lái, muốn tiết kiệm năng lượng có thể tháo luôn cửa xe

Squad Solar City Car không phải là loại xe thông thường mà là sự kết hợp giữa xe mô tô và ô tô. Đặc biệt, người sử dụng chiếc xe này không cần bằng lái ô tô vẫn có thể điều khiển một cách dễ dàng.

Đọc thêm