5 điểm ngoại hình các môi giới nhà triệu đô phải lưu ý: Đừng mặc đồ đỏ, chú ý giày cao, tone giọng ra sao, thần thái thế nào để thật đẳng cấp?

13/04/2022 01:53 PM | Kinh doanh

"Các bạn rất hay thích dùng từ chuyên nghiệp, hay dùng từ đẳng cấp, nhưng phải hiểu chuyên nghiệp theo cách của mình, lựa chọn của mình là gì và bạn muốn để khách hàng cảm nhận được điều gì", Shark Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenLand lưu ý.

5 điểm ngoại hình các môi giới nhà triệu đô phải lưu ý: Đừng mặc đồ đỏ, chú ý giày cao, tone giọng ra sao, thần thái thế nào để thật đẳng cấp?

"Muốn trở thành nhà môi giới thành danh thì phải định hình cho mình một phong cách. Phong cách càng chuyên nghiệp, càng ấn tượng thì càng dễ ghi điểm trước mắt khách hàng", Shark Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenLand - nhìn nhận trong Show Truyền hình thực tế về bất động sản "Săn Nhà Triệu Đô" mới đây.

Shark Hưng cùng với 3 vị giám khảo khác của "Săn Nhà Triệu Đô" gồm Chủ tịch HĐQT Vinahud Nguyễn Đình Ngôn, Nhà sáng lập Công ty Tư vấn Thiết kế Nội thất YC - Naomi Thủy Nguyễn, và chuyên gia huấn luyện bán hàng cấp cao Nguyễn Lê Hải Đăng đã chỉ ra một số lỗi về ngoại hình Top 15 nhà môi giới bất động sản triệu USD đã mắc phải trong tập đầu tiên.

Cùng xem lại 5 lỗi điển hình mà nhiều Sales hay mắc phải.

Cài hết nút hoặc không cài khi mặc suit

5 điểm ngoại hình các Sales triệu USD PHẢI lưu ý: Đừng mặc đồ đỏ, chú ý với giày cao, tone giọng ra sao, thần thái thế nào để lột tả tính đẳng cấp? - Ảnh 1.

Có tới 3/8 ứng viên nam mắc sai lầm khi cài nút vest, và 3/4 ứng viên bị nhắc nhở với phụ kiện khăn cài áo vest.

Giám khảo Hải Đăng lưu ý các nhà môi giới khi mặc suit (âu phục) 2 nút hoặc 3 nút chỉ nên cài 2 hoặc 1 nút trên, nút dưới không cài. Bên cạnh đó, suit khi ngồi như các giám khảo thì nên bung ra. Còn khi đứng, để thể hiện sự trịnh trọng, nên cài 1 nút đầu tiên.

Ngoài ra, khi bỏ một số vật dụng trong túi thì nên bỏ túi bên hông hoặc túi giấu ở phía trong, tuyệt đối không bỏ trong túi quần.

Giám khảo Naomi nhắc nhở khăn khi cài vào túi vest ngực nên nhét một cách tự nhiên, đừng gấp gọn và để nhú lên một chút, biến khăn cài vest thành style mặc kiểu "áo có khăn". Ngoài ra, màu sắc của khăn và áo cần hợp với nhau.

- Màu sắc quá nổi bật

5 điểm ngoại hình các Sales triệu USD PHẢI lưu ý: Đừng mặc đồ đỏ, chú ý với giày cao, tone giọng ra sao, thần thái thế nào để lột tả tính đẳng cấp? - Ảnh 2.

Giám khảo Nguyễn Đình Ngôn nhắn nhủ các nhà môi giới phải dám khác biệt, phải dám thay đổi, làm mới mình, đừng ngại stand out (nổi bật), bước ra khỏi đám đông và tỏa sáng.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng cần phải cân nhắc. "Chúng ta khiêm nhường một tí, đừng cố tỏ ra tỏa sáng và lấn át khách hàng của chúng ta. Lùi về một bước tôn vinh khách hàng của chúng ta lên thì tôi nghĩ đó chính là một sự khéo léo trong kinh doanh", Chủ tịch Vinahud nhắn nhủ.

- Chọn áo vest rộng

Mặc dù là những môi giới chuyên nghiệp, có tới 3 ứng viên bị nhắc nhở vì lựa chọn áo rộng so với hình thể. Ứng viên nữ bị nhắc nhiều hơn ứng viên nam.

Hoàng Thị Bảo Yến lựa chọn bộ trang phục màu trắng thể hiện sự sang trọng, kèm điểm nhấn là chiếc khăn cổ màu đen thể hiện sự tự tin, bản lĩnh.

Đánh giá trang phục của nữ môi giới, Giám khảo Naomi Thủy Nguyễn cho rằng bộ đồ quá rộng so với cơ thể của Bảo Yến, dù Yến cho rằng phong cách mặc như vậy thoải mái. "Thanh lịch, thoải mái nhưng phải làm sao để tạo ấn tượng với khách hàng. Tránh sự thanh lịch nhưng thật ra lại luộm thuộm", nữ giám khảo chia sẻ.

Áo rộng cũng là lỗi trong trang phục của Nguyễn Thị Thu Chi, Chủ tịch Vinahud cho rằng nếu size áo gọn lại một chút sẽ tôn lên nét đẹp hình thể của mình hơn.

- Để ý độ cao của giày

5 điểm ngoại hình các Sales triệu USD PHẢI lưu ý: Đừng mặc đồ đỏ, chú ý với giày cao, tone giọng ra sao, thần thái thế nào để lột tả tính đẳng cấp? - Ảnh 3.

Nguyễn Thị Thanh Mai, nữ môi giới 41 tuổi, đã bán được 16 căn hộ 32 tỷ đồng cho 1 khách hàng. Phong cách thời trang của nữ môi giới này vốn là tự tin, năng động. Tuy nhiên khi đến với chương trình, cô thay đổi thành một quý cô duyên dáng để chuẩn bị bán sản phẩm cao cấp.

Điều duy nhất khiến Giám khảo Naomi Thủy Nguyễn lo ngại khi đánh giá về trang phục của Thanh Mai là đôi giày quá cao. "Em phải chạy tới chạy lui, mang giày như vậy khách hàng có thể đủ kiên nhẫn để chờ em?", nữ giám khảo chất vấn.

"Vào ngày mở bán, việc di chuyển với một đôi giày quá cao sẽ gây khó khăn cho các bạn. NHƯNG những bạn làm chủ được nó tốt rồi, những bạn hoàn không mất đi sự thoải mái khi mang nó, vẫn tôn dáng và làm đẹp mình, thì không có lý do gì không lựa chọn", Giám khảo Hải Đăng bày tỏ quan điểm.

- Thần thái, Cử chỉ, Tone giọng

Thu Chi là nữ môi giới nhận được nhiều góp ý nhất về trang phục và lối thể hiện. Thu Chi cho rằng mình chọn trang phục có một chút điểm nhấn nhá để thể hiện gu của bản thân nhưng không biến mình trở nên quá nổi bật so với khách hàng. Tuy nhiên, cộng thêm việc cầm túi xách bằng hai tay dù được nhà môi giới 31 tuổi lý giải rằng muốn thể hiện một hình ảnh khiêm tốn, Giám khảo Naomi Thủy Nguyễn đánh giá là không tự tin.

Giám khảo Naomi còn góp ý Thu Chi cần điều chỉnh lại âm giọng cho rõ và chắc. Giám khảo Hải Đăng cũng đưa ra 3 điều mà nữ môi giới này cần chú ý trong giao tiếp.

Đầu tiên là giao tiếp bằng mắt vì trong phần chia sẻ lúc nãy, hơn 1 phút em đều nhìn lên trên, đá mắt nhanh. Khi nói chuyện với người khác mà đá mắt nhanh sẽ tạo một cảm giác bất an. Hơi của em đừng nên nhả quá đều, cũng đừng quá nhanh. Một yếu tố nữa là ngôn ngữ cử chỉ của đôi tay, khi đã dùng thì phải dứt khoát", Giám khảo Hải Đăng chia sẻ.

Một môi giới khác bị đánh giá thiếu tự tin là Nguyễn Thị Hạnh, 28 tuổi, đang giữ vị trí trưởng nhóm bán hàng có 5 người ở Tuyên Quang. Hạnh nói với chất giọng nhỏ và yếu. Shark Hưng đánh giá: "Khi em nói ra lời đó, bản thân em đã không có sự tự tin trong lời nói của mình rồi. Mình không thuyết phục được chính bản thân mình thì mình không thuyết phục được ai cả".

Giám khảo Nguyễn Đình Ngôn cho rằng thương trường là chiến trường, bước vào bàn đàm phán là bước ra mặt trận. "Phải chiến thắng trong cuộc chiến. Đã tự tin thì không bao giờ được nghĩ rằng chúng ta sẽ không thành công", Chủ tịch Vinahud cho biết.

Nói về thử thách mà các nhà môi giới vừa trải qua, Shark Phạm Thanh Hưng khẳng định phong cách thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc gây ấn tượng với khách hàng. Nhưng điều quan trọng hơn là những thử thách khó khăn, thiếu thốn được đưa ra cũng giống như trong cuộc sống, thậm chí trong kinh doanh. "Không phải lúc nào chúng ta cũng trong điều kiện đầy đủ nhất. Khả năng xử lý tình huống tốt nhất có thể trong điều kiện hoàn cảnh thực tế mới là cái mà chúng tôi muốn nhìn thấy ở các bạn", Shark Phạm Thanh Hưng phân tích.

https://cafebiz.vn/5-diem-ngoai-hinh-cac-moi-gioi-nha-trieu-do-phai-luu-y-dung-mac-do-do-chu-y-giay-cao-tone-giong-ra-sao-than-thai-the-nao-de-that-dang-cap-20220413104140442.chn

Bảo Bảo

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm