5 “điểm chết” trong setup nhà hàng mà ít người để ý

20/07/2020 07:04 AM | Kinh doanh

Kinh doanh dịch vụ ăn uống ngày nay không chỉ đơn giản là việc cung cấp đồ ăn ngon, mà còn là việc kinh doanh dịch vụ khách hàng tuyệt vời đi kèm không gian ăn uống thỏa mái.

Theo chuyên trang FnB Việt Nam, thiết kế nhà hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên trải nghiệm dùng bữa cho thực khách. Âm nhạc ồn ào, bàn bám bẩn và cốc nhựa đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác so với nhạc jazz, khăn trải bàn bằng vải lanh và đồ sứ tốt. Vì vậy những người đang có ý định kinh doanh nhà hàng cần chú ý 5 điểm sau trước khi setup không gian ăn uống

Cân đối sức chứa với chỗ ngồi

Thiết kế của một nhà hàng nên cân đối giữa không gian và sức chứa tối đa. Nói cách khác, bạn nên cân đối giữa số lượng khách cần phục vụ để thu về lợi nhuận và cảm giác thoải mái của khách hàng.

Một số loại nhà hàng bình dân thường tập trung vào sức chứa chỗ ngồi hơn là thiết kế nội thất, tức là nhiều chỗ ngồi hơn và nội thất tối giản nhất có thể, trong khi các nhà hàng ăn sang trọng có xu hướng tập trung nhiều hơn vào bầu không gian đủ thoải mái để khách hàng trải nghiệm được món ăn.

Lưu ý những khu vực "chết"

Trong nhà hàng sẽ có những vị trí ‘đắc địa" (như gần cửa sổ, view đẹp) thì cũng sẽ luôn có những vị trí kém người ngồi, đó là những nơi gần lối ra vào thường xuyên, gần khu vực bếp nấu; nhà vệ sinh,..

Để phát hiện ra những "khu vực chết" này, hãy thử đóng vai khách hàng và ngồi ở nhiều vị trí khác nhau, trong từng thời điểm trong ngày. Để hạn chế bớt những bất tiện tại những "khu vực chết", có thể dùng dải phân cách; bình phong hoặc cây cối để che chắn. Xem xét chuyển những khu vực này thành khu vực bàn chờ, quầy lấy nước thay vì một bàn ăn.

5 “điểm chết” trong setup nhà hàng mà ít người để ý - Ảnh 1.

Âm nhạc

Không ai thích một nhà hàng im phăng phắc. Âm nhạc cùng với nội thất; menu; phong cách phục vụ góp phần định vị trải nghiệm của khách hàng. Hãy tránh sử dụng nhạc do nhân viên tự chọn: Không thể vì sở thích của nhân viên mà bắt thực khách phải nghe theo, chưa kể nhạc nhân viên chọn có thể khác với phong cách chung của nhà hàng

Nếu có thể hãy chi tiền để mua phần mềm nghe nhạc chuyên dụng hoặc tự soạn danh sách nhạc riêng. Nhiều nhà hàng cũng thu hút khách vì phục vụ nhạc sống vào cuối tuần hoặc một số đêm nhất định trong tuần.

Hệ thống sưởi và thông gió

Một cân nhắc quan trọng (và tốn kém) đối với bất cứ nhà hàng nào, dù mới hay cũ chính là hệ thống sưởi và thông gió. Nhà bếp nhà hàng tỏa ra rất nhiều nhiệt, mùi và khói. Hãy chắc chắn rằng nhà hàng của bạn có hệ thống thông gió phù hợp, và hoạt động tốt.

Điều hòa không khí thích hợp cũng là điều cần thiết cho bất kỳ thiết kế nhà hàng. Khách hàng sẽ cực kì không hài lòng khi bước vào một nhà hàng nóng nực và mùa hè và lạnh cóng vào mùa đông. Tiết kiệm chi phí đầu tư vào hệ thống sưởi và thông gió có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu nhưng bạn sẽ bị mất khách hàng trong một thời gian dài.

Phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh là khu vực cực kì nhạy cảm trong nhà hàng, và cần cực kỳ lưu tâm. Phòng vệ sinh nên được kiểm tra ít nhất một lần khi bắt đầu mỗi ca (tốt nhất là thường xuyên hơn nếu đông khách). Phục vụ hoặc tạp vụ nên được yêu cầu kiểm tra giấy, nước rửa tay thường xuyên

FnB Việt Nam

Cùng chuyên mục
XEM