Tin tức, bài viết mới nhất về :

Fb

Cuộc thanh lọc của thị trường F&B: Hơn 50.000 cửa hàng ăn uống đóng cửa

Cuộc thanh lọc của thị trường F&B: Hơn 50.000 cửa hàng ăn uống đóng cửa

10/10/2025 06:57:00 PM

Tính đến giữa năm 2025, hơn 50.000 cửa hàng F&B đóng cửa - đây được cho là đợt thanh lọc thứ 2 của thị trường này; đợt 1 diễn ra nửa đầu năm 2024.

Sau "cơn bão" trà đậm vị, thị trường Việt đang đón làn sóng mới: Loạt thương hiệu như Katinat, Bông Biêng đều đã nhập cuộc

Sau "cơn bão" trà đậm vị, thị trường Việt đang đón làn sóng mới: Loạt thương hiệu như Katinat, Bông Biêng đều đã nhập cuộc

10/10/2025 10:21:00 AM

Từng làm mưa làm gió trên thị trường F&B Việt Nam suốt giai đoạn 2021-2024, “trà sữa đậm vị” với hậu trà rõ rệt, nguyên lá đã tạo nên một thế hệ người uống trà mới. Nhưng khi khẩu vị dần thay đổi, người tiêu dùng Gen Z hướng đến sự thanh nhẹ, tinh tế và chú trọng sức khỏe hơn thì một làn sóng mới đang hình thành.

Khi nào một thương hiệu nên chuyển từ quán đơn sang mô hình chuỗi?

Khi nào một thương hiệu nên chuyển từ quán đơn sang mô hình chuỗi?

09/10/2025 03:09:00 PM

Không phải cứ đông khách hay có lời là có thể nhân rộng. Việc chuyển từ mô hình quán đơn sang chuỗi là bước ngoặt mang tính cấu trúc, đòi hỏi sự chín muồi trong quy trình, con người, tài chính và bản sắc thương hiệu.

Vì sao doanh nghiệp F&B dù lâu năm vẫn phải tuyên bố đóng cửa?

Vì sao doanh nghiệp F&B dù lâu năm vẫn phải tuyên bố đóng cửa?

05/10/2025 03:36:00 PM

Từng là “ngôi sao” của thị trường, nhiều thương hiệu F&B vẫn buộc phải rời sân chơi sau hàng chục năm tồn tại. Khi thị hiếu thay đổi nhanh, chi phí tăng cao và sức cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, kinh nghiệm lâu năm không còn là “tấm khiên” giúp họ trụ vững.

Founder Matcha Vibe: "Matcha Vibe thành công một phần là nhờ bắt kịp xu hướng"

Founder Matcha Vibe: "Matcha Vibe thành công một phần là nhờ bắt kịp xu hướng"

02/10/2025 04:19:00 PM

Chị Hồng Trang - Founder Matcha Vibe - cho rằng mình không lo ngại việc matcha có thể hết trend, bởi Matcha Vibe sẽ là đơn vị tạo ra những xu hướng mới.

Vì sao nhân sự ngành F&B khó gắn bó lâu dài?

Vì sao nhân sự ngành F&B khó gắn bó lâu dài?

02/10/2025 10:23:00 AM

Ngành F&B được xem là “mảnh đất vàng” cho người trẻ bởi tính năng động và cơ hội thăng tiến. Nhưng nghịch lý là, đây cũng là một trong những lĩnh vực có tỷ lệ nghỉ việc cao nhất. Vì sao một ngành tràn đầy năng lượng lại khó giữ chân nhân sự?

Vì sao nhiều quán cà phê decor đẹp, góc chụp “triệu view” vẫn sớm đóng cửa?

Vì sao nhiều quán cà phê decor đẹp, góc chụp “triệu view” vẫn sớm đóng cửa?

30/09/2025 03:37:00 PM

Thời gian gần đây, không khó để bắt gặp những quán cà phê được thiết kế tinh tế, góc nào cũng “triệu view”, khiến giới trẻ đổ xô đến check-in. Thế nhưng, chỉ được một thời gian, nhiều nơi lại vắng khách, thậm chí đóng cửa trong lặng lẽ.

Gen Z bỏ văn phòng, đổ xô tới Co-working Café và cà phê 24h, chuyên gia F&B khẳng định đây là “cửa sáng” cho quán cà phê mở chuỗi

Gen Z bỏ văn phòng, đổ xô tới Co-working Café và cà phê 24h, chuyên gia F&B khẳng định đây là “cửa sáng” cho quán cà phê mở chuỗi

08/09/2025 04:17:00 PM

Ngành cà phê Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ khi không chỉ còn là chỗ thưởng thức đồ uống. Sự lên ngôi của mô hình cà phê 24h và co-working café cho thấy quán cà phê đang tiến hóa thành không gian sống – làm việc – kết nối của thế hệ trẻ đô thị.

Giá sốc 7k - 69k gây bão ngành F&B, chuyên gia nhận định: Kỷ nguyên “siêu tiết kiệm” mở rộng thị trường nhưng đe doạ quán bình dân

Giá sốc 7k - 69k gây bão ngành F&B, chuyên gia nhận định: Kỷ nguyên “siêu tiết kiệm” mở rộng thị trường nhưng đe doạ quán bình dân

03/09/2025 05:32:00 PM

Trà sữa 7.000 đồng và lẩu 69.000 đồng đang phủ sóng khắp nơi, tạo ra một phân khúc “siêu tiết kiệm” chưa từng có trong ngành F&B Việt Nam.

Loạt thương hiệu đồ uống "thay áo mới" hưởng ứng ngày 2/9, chuyên gia đánh giá: Thương hiệu Việt thoát lối mòn copy-paste, biến cửa hàng thành “đại sứ văn hoá” thay vì chỉ nơi bán

Loạt thương hiệu đồ uống "thay áo mới" hưởng ứng ngày 2/9, chuyên gia đánh giá: Thương hiệu Việt thoát lối mòn copy-paste, biến cửa hàng thành “đại sứ văn hoá” thay vì chỉ nơi bán

29/08/2025 08:25:00 AM

Theo chuyên gia, không dừng lại ở đồ uống, nhiều chuỗi F&B Việt đã tận dụng Quốc khánh 2/9 để biến sản phẩm thành “câu chuyện văn hoá”. Các thiết kế ly, bộ sưu tập vật phẩm, hay menu giới hạn mang màu cờ sắc áo đang tạo nên hiệu ứng lan toả, đồng thời khẳng định cách thương hiệu Việt khai thác bản sắc để nâng tầm giá trị.

Founder chuỗi nhà hàng Bếp Hoa: Chọn chiến lược bán lỗ để thu hút khách, không để “ế hàng” kéo dài quá 3 ngày và giấc mơ mang hương vị Việt ra thế giới

Founder chuỗi nhà hàng Bếp Hoa: Chọn chiến lược bán lỗ để thu hút khách, không để “ế hàng” kéo dài quá 3 ngày và giấc mơ mang hương vị Việt ra thế giới

29/08/2025 08:00:00 AM

Từ căn bếp online nhỏ bé giữa mùa dịch, sau 5 năm, chị Lương Vũ Thiều Hoa đã gây dựng Bếp Hoa thành một thương hiệu F&B đáng chú ý với hệ thống online, 4 nhà hàng và hơn 300 nhân sự. Với chiến lược quyết liệt, dám bán lỗ suốt 6 tháng đầu, kiên định “không để ế hàng quá 3 ngày” và đặt sự

Chuyện gì đây: Gen Z tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng buffet, chuyên gia đánh giá người trẻ chuộng sự tiết kiệm và tự do

Chuyện gì đây: Gen Z tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng buffet, chuyên gia đánh giá người trẻ chuộng sự tiết kiệm và tự do

28/08/2025 11:49:00 AM

Đám cưới trong trung tâm hội nghị sang trọng, hàng trăm bàn tiệc, nghi lễ dài dòng từng là “chuẩn mực” tại Việt Nam. Nhưng ngày nay, Gen Z và Millennials đang phá vỡ khuôn mẫu ấy bằng việc tổ chức cưới ở… nhà hàng buffet hoặc quán lẩu.

Hàng trăm khách mua sỉ triệu đô từ Trung Quốc sắp đến Việt Nam: Đâu là những mặt hàng sẽ được săn lùng?

Hàng trăm khách mua sỉ triệu đô từ Trung Quốc sắp đến Việt Nam: Đâu là những mặt hàng sẽ được săn lùng?

15/08/2025 03:20:00 PM

Các "ông lớn" đến từ Thâm Quyến, Quảng Châu, Đài Loan… sẽ đổ bộ Việt Nam để tìm nguồn cung hàng hóa và đối tác.

Mô hình Drive Thru mà Highlands mới triển khai liệu có cơ hội thành công tại thị trường Việt Nam?

Mô hình Drive Thru mà Highlands mới triển khai liệu có cơ hội thành công tại thị trường Việt Nam?

03/07/2025 09:13:00 AM

Mô hình Drive Thru được chuyên gia F&B đánh giá cao, có thể sẽ thành công tại Việt Nam nếu các chuỗi biết lựa chọn địa điểm phù hợp và tích hợp thêm nhiều công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

"Quán trong hẻm nhỏ” đánh bật "mặt tiền đắt đỏ": Cục diện mới ngành F&B 2025-2026, chủ quán xá đang tìm mặt bằng không thể bỏ qua!

"Quán trong hẻm nhỏ” đánh bật "mặt tiền đắt đỏ": Cục diện mới ngành F&B 2025-2026, chủ quán xá đang tìm mặt bằng không thể bỏ qua!

05/06/2025 07:51:00 AM

Mặt bằng đắc địa không còn là bảo chứng thành công cho ngành F&B. Xu hướng mới đang gọi tên những “quán trong hẻm” - tiết kiệm chi phí, tập trung sản phẩm, và tiếp cận khách hàng hiệu quả qua online.

Food Reviewers “thất sủng”, lãnh đạo F&B lấn sân làm content creator: Ông chủ Quán nhậu Tự do thu hút gần nửa tỷ lượt xem trong 2024

Food Reviewers “thất sủng”, lãnh đạo F&B lấn sân làm content creator: Ông chủ Quán nhậu Tự do thu hút gần nửa tỷ lượt xem trong 2024

18/03/2025 03:55:00 PM

Thay vì dựa vào các KOLs/KOCs như trước, lãnh đạo doanh nghiệp F&B đang trực tiếp trở thành những nhà sáng tạo nội dung, chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân để tiếp cận khách hàng.

Thống kê mới: Cứ 3 người thì 2 người sẽ dừng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn nếu thái độ của shipper 'lồi lõm'

Thống kê mới: Cứ 3 người thì 2 người sẽ dừng sử dụng ứng dụng giao đồ ăn nếu thái độ của shipper 'lồi lõm'

18/03/2025 02:26:00 PM

Gần 70% khách hàng sẵn sàng ngừng sử dụng app giao đồ ăn nếu gặp shipper có thái độ thô lỗ, thiếu thân thiện, theo báo cáo của của iPOS.

Shark Phi Vân: Không thể mang một mô hình y hệt ở Việt Nam rồi mong nó thành công ở nước ngoài

Shark Phi Vân: Không thể mang một mô hình y hệt ở Việt Nam rồi mong nó thành công ở nước ngoài

18/03/2025 11:27:00 AM

Theo Shark Phi Vân, muốn thành công ở nước ngoài, doanh nghiệp Việt cần nghiên cứu sâu về thị trường bản địa, thói quen tiêu dùng và văn hóa ẩm thực của từng quốc gia.

"Cuộc thanh lọc" của ngành F&B Việt Nam năm 2024: Chỉ 14,7% cửa hàng ăn uống ghi nhận tăng trưởng, gần 50% doanh nghiệp dự kiến tăng giá trong năm 2025

"Cuộc thanh lọc" của ngành F&B Việt Nam năm 2024: Chỉ 14,7% cửa hàng ăn uống ghi nhận tăng trưởng, gần 50% doanh nghiệp dự kiến tăng giá trong năm 2025

18/03/2025 09:57:00 AM

Theo báo cáo vừa công bố của iPOS, ngành F&B đang bị bào mòn lợi nhuận do phải đối mặt với áp lực gia tăng chi phí, mặc dù doanh thu toàn ngành vẫn tăng 16,6% so với năm 2023.

CBRE: Nhóm ngành F&B chiếm 45% tổng số giao dịch trong thị trường bất động sản bán lẻ

CBRE: Nhóm ngành F&B chiếm 45% tổng số giao dịch trong thị trường bất động sản bán lẻ

27/01/2025 09:15:00 PM

Trong năm nay, CBRE ghi nhận sự gia tăng trong số lượng giao dịch nhờ vào hoạt động mở rộng của nhóm ngành F&B, chiếm 45% tổng số giao dịch (tăng 11% so với năm 2022), tiếp theo là Thời trang & Phụ kiện với 30% tổng số giao dịch.