Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Sau hơn 11 năm gây dựng Starbucks Việt Nam kể từ ngày đầu tiên, bà Patricia Marques đã có bến đỗ mới là Phúc Long, một thương hiệu F&B đình đám khác trên thị trường.
Nghiên cứu mới nhất của Decision Lab cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang thắt chặt ngân sách cho việc ăn uống ngoài, 84% đã đặt ra giới hạn chi tiêu. Tuy nhiên, đi uống cà phê và trà sữa dường như vẫn là một phần không thể thiếu trong đời sống.
Yu Tang – chuỗi cửa hàng bán trà sữa và mì Đài Loan của "ông trùm" F&B Golden Gate vừa ra mắt món mới kết hợp cả hai loại sản phẩm mà họ đang bán. Bên cạnh một số người tỏ ý muốn thử, đông đảo người dùng mạng cho rằng đây là "thảm họa" tiếp theo sau trà sữa hột vịt lộn, pizza bún đậu mắm tôm…
Phê La lần đầu tiên lọt Top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam, thế chỗ của The Coffee House trong danh sách năm ngoái.
Sau khi khách hàng trước ăn thừa, quản lý nhà hàng Papas’ Chicken Hoàng Văn Thụ đã bắt nhân viên rửa lại và tái sử dụng cho khách hàng sau nhằm tiết kiệm chi phí, theo thông tin xác minh từ chuỗi nhà hàng.
Papas’ Chicken chi nhánh Hoàng Văn Thụ (Quận Tân Bình, TPHCM) tạm ngừng hoạt động cho đến khi xác minh được thông tin, theo lãnh đạo chuỗi nhà hàng gà rán sau sự cố về chất lượng sản phẩm tại chi nhánh này.
"Người anh em của King BBQ, ThaiExpress" cho rằng đó là sợi hủ tíu, do nhân viên cầm nhầm dụng cụ để nấu ăn nên lẫn vào món soup Tomyum mang ra cho khách. "Chúng tôi cam kết không sử dụng thực phẩm thừa để chế biến món ăn cho quý khách", KhaoLao lên tiếng.
Khởi nghiệp với cửa hàng đầu tiên chỉ rộng 15 m2 từ số vốn 50 triệu đồng, tới nay số cơ sở của MayCha đã lên đến 80 và tất cả đều không nhượng quyền. Nhà sáng lập Phùng Anh Thế cho biết đã có lúc một cửa hàng của họ bán tới 4.000 ly trà sữa/ngày.
Cách đây khoảng 10 năm từng có cảnh "đi mấy bước chân" lại gặp quán trà sữa, với những thương hiệu nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... Giờ đây, cũng "mấy bước chân" đó người ta sẽ bắt gặp một cửa hàng đề biển "trà đậm vị". Điều thú vị nằm ở chỗ, xu hướng "trà đậm vị" tưởng như mới nổi ngày nay thực ra có thể đã bắt đầu từ 20 năm trước, khi Phúc Long mở cửa hàng trên đường Mạc Thị Bưởi, TP.HCM vào năm 2005.
Để kéo được người trẻ ra đường từ sớm tinh mơ, thậm chí phải thức xuyên đêm để đứng chờ một cốc nước, thương hiệu trà sữa 3 năm tuổi này đã định vị rất rõ ràng ngay từ khi thành lập: hướng đến giới trẻ, chọn sản phẩm đặc trưng là trà ô long từ Đà Lạt, concept cắm trại giữa lòng thành phố.
Khảo sát của Cốc Cốc về thương hiệu chuỗi F&B được yêu thích nhất tại Việt Nam cho thấy Mixue dẫn đầu bảng xếp hạng về chuỗi cà phê/trà, hơn cả những "ông lớn" như Highlands Coffee hay Phúc Long.
“Sau trận mưa lịch sử đêm 30 Tết, tôi chắc chắn rằng lần ăn tết này sẽ kéo dài. Tôi tập hợp mọi người lại, thông báo với nhân viên: Sắp tới chúng ta sẽ xử lý rất nhiều vấn đề. Một, tiếp tục lắng nghe thông tin. Hai, tính đến phương án điều chỉnh nhân sự. Ba, tính đến phương án đóng cửa…”
Lotus Group - đơn vị phân phối bỉm Goo.n, sữa Morinaga và vận hành 28 nhà hàng - vừa nhận thêm vốn rót từ Beacon Fund để mở rộng quy mô mảng F&B.
Dù là các thương hiệu độc lập nhưng chiến lược mà Mixue, Cooler City hay Cotti Coffee đang thực thi tại Việt Nam lại có nhiều nét tương đồng.
Tags: cotti Coffee , Mixue , trà sữa trung quốc , F&B
Shark Bình đang liên tục đi "săn" các doanh nghiệp trong ngành sản xuất và F&B.
Tags: Shark Bình , shark tank , F&B , sản xuất
Mặc dù bắt trend là điều cần thiết để các chủ quán thu hút được những khách hàng tò mò, đồng thời giúp thương hiệu trở nên gần gũi và "trendy" hơn, không phải trend nào cũng phù hợp với mô hình hiện tại của quán. Thêm vào đó, sắc thái phản hồi của khách hàng cũng là yếu tố cần quan tâm.
Tags: trà chanh giã tay , trà mãng cầu , trend , F&B , cà phê muối
Mặc dù chịu nhiều phản hồi tiêu cực như không ngon, giá cao, phải chờ lâu…, trend bánh đồng xu vẫn ghi nhận số liệu đáng chú ý: tỷ lệ người mua chiếm 62,44% so với người bán chỉ 9,05%, cho thấy tương lai rất khả quan. Vậy mấu chốt vấn đề "đu trend" nằm ở đâu?
Tags: bánh đồng xu , F&B , trend , tiktok , cộng đồng mạng
Mặc dù là thương hiệu có tiếng tại Nhật Bản và từng lên báo lớn của nước này, Bánh mì Xin Chào vẫn bị các nhà đầu tư chỉ ra nhiều điểm yếu khi kêu gọi 500.000 USD cho 9% cổ phần.
Tags: shark tank việt nam , shark tank , bánh mì Xin Chào , bánh mì , F&B , StartUp , shark hưng , Shark Bình , Lê Hàn Tuệ Lâm
Khách hàng hạn chế sử dụng dịch vụ cao cấp, hướng tới trải nghiệm dịch vụ bình dân.
"Chất lượng nhân sự trong ngành F&B khá thấp. Đây là một ngành dịch vụ, phải xác định mình là người làm dịch vụ, nhưng thực sự nhiều bạn trẻ không nghĩ đến điều đó", chị Nguyễn Kim Thanh Lam - CEO của một agency marketing ngành F&B nêu quan điểm.
Tags: iPos , F&B , kinh doanh ẩm thực , mở quán cà phê , nhân sự
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh