5 bài học marketing từ quả trứng ‘nhạt nhẽo’ có gần 5 triệu follower, từng đánh bại Kylie Jenner và phá vỡ kỷ lục thế giới

27/09/2021 01:45 PM | Kinh doanh

Năm 2019, hình ảnh một quả trứng "vô danh" đã trở nên viral trên mạng xã hội với 54 triệu lượt thích.

5 bài học marketing từ quả trứng ‘nhạt nhẽo’ có gần 5 triệu follower, từng đánh bại Kylie Jenner và phá vỡ kỷ lục thế giới

Hình ảnh này đã phá vỡ kỷ lục thế giới về bức ảnh được "like" nhiều nhất ở thời điểm đó. Đến nay, nó có hơn 55,4 triệu lượt thích trên Instagram.

Tất nhiên, một quả trứng bình thường sẽ khó lòng làm được điều đó. Trên thực tế, nó được đăng lên Instagram với lời kêu gọi phá vỡ kỷ lục trước đó của Kylie Jenner.

Dưới đây là 5 bài học mà những người làm marketing có thể học được từ quả trứng này:

Sự "viral" chỉ mang tính tạm thời

Có lẽ lần cuối cùng mà mọi người nghĩ về quả trứng trên là khoảng 2 năm trước, khi nó trở thành "hiện tượng mạng". Hiện tài khoản đăng tải hình ảnh quả trứng có 4,9 triệu người theo dõi và khá thường xuyên hoạt động. Tuy nhiên, nó khó lòng giữ chân được người xem bởi không có nhiều yếu tố đặc biệt như "đánh bại Kylie Jenner".

5 bài học marketing từ quả trứng ‘nhạt nhẽo’ có gần 5 triệu follower, từng đánh bại Kylie Jenner và phá vỡ kỷ lục thế giới - Ảnh 1.

Đối với những người làm marketing, điều quan trọng cần ghi nhớ là nếu mục tiêu là "viral", họ có lẽ đang tiếp cận chưa đúng cách. Sự lan truyền là kết quả tốt nhưng không thực sự hữu ích về lâu dài. Việc xây dựng lượng khán giả trung thành cần nhiều hơn một vài bài đăng viral.

Ngôi sao lớn không thực sự quá quan trọng

Kylie Jenner là một người mẫu và doanh nhân xuất thân từ một gia đình giàu có và nổi tiếng. Tuy Kylie có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội nhưng không phải ai cũng ưa cô gái này. Vậy nên mới có chuyện mọi người dồn sức "like" ảnh quả trứng vô danh để phá vỡ kỷ lục của cô.

Đối với những người làm marketing, điều này cho thấy họ có thể xem xét các chiến lược marketing hợp tác với KOL theo cách khác. Thay vì làm việc với những ngôi sao có hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu người theo dõi, họ có thể hợp tác với nhân vật có ít người theo dõi hơn nhưng phù hợp với thông điệp mà họ muốn truyền tải hơn.

Làm việc với người nổi tiếng thường là một con dao hai lưỡi. Khi đưa thương hiệu đến với khán giả thông qua những nhân vật này, bạn vừa có cơ hội phát triển vừa đứng trước khả năng bị công kích của antifan.

Thú vị là yếu tố sống còn để trở nên nổi bật

Một lý do khác khiến quả trứng trở nên viral là thử thách mà nó đưa ra nghe rất thú vị. Đó chỉ là một quả trứng không hơn không kém và thậm chí còn không đeo kính hay có hình vẽ nào trên vỏ. "Sứ mệnh" duy nhất của nó là đánh bại Kylie Jenner và phá kỷ lục thế giới. Do đó, rất nhiều người đã hào hứng tham gia.

Khi làm việc với các thương hiệu, tìm ra ý tưởng hay ho, có thể khiến mọi người vui vẻ sẽ giúp chiến dịch thu hút được sự chú ý hơn. Durex là một ví dụ điển hình. Nhờ đội ngũ marketing rất giỏi bắt trend và "mặn mòi", họ đã có lượng fan hùng hậu cũng như thu hút thêm được rất nhiều khách hàng.

Đôi khi đơn giản là tốt nhất

Bên cạnh những chiến dịch marketing phức tạp, vẫn có những chiến dịch đơn giản mà vẫn đem lại hiệu quả tốt. Khi giữ mọi thứ đơn giản, bạn sẽ khiến quảng cáo trở nên rõ ràng hơn với người xem.

Thậm chí, một số quảng cáo quá phức tạp, lồng ghép nhiều còn bị khán giả hiểu lầm, hiểu sai thông điệp và điều đó không tốt cho thương hiệu chút nào. Nhiều người làm marketing dễ bị rơi vào "bẫy" khi cố gắng tạo ra những thứ thật hoành tráng để thu hút sự chú ý.

Quả trứng đánh bại Kylie Jenner chính là ví dụ cho sự đơn giản. Có lẽ nếu người đăng chọn hình ảnh phức tạp, gợi cảm hay thú vị hơn, nó đã không phá vỡ được kỷ lục.

5 bài học marketing từ quả trứng ‘nhạt nhẽo’ có gần 5 triệu follower, từng đánh bại Kylie Jenner và phá vỡ kỷ lục thế giới - Ảnh 2.

Xen lẫn một chút bí ẩn

Ai là người sở hữu tài khoản đăng ảnh quả trứng? Điều gì truyền cảm hứng cho lời kêu gọi đó? Liệu nó có thể phá kỷ lục không?... là những câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc.

Vì bản thân hình ảnh quả trứng rất đơn giản nên nó đã khiến mọi người càng tò mò về bí ẩn xung quanh nó. Đối với những người làm marketing, tốt hơn hết họ không nên đưa ra câu trả lời ngay lập tức hay quá rõ ràng mà để mọi người suy đoán một chút. Tất nhiên, để tạo ra thông điệp đơn giản và bí ẩn cùng lúc không dễ nhưng nếu làm được điều đó, chiến dịch của họ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Nguồn: BM

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Công ty chứng khoán liên quan đến "họ Louis" báo doanh thu môi giới tăng 45 lần cùng kỳ năm trước, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay

Chứng khoán APG lãi 52 tỷ đồng trong quý 3/2021, trong khi trước kia thường chỉ lãi mỗi quý không tới 10 tỷ đồng. Lợi nhuận tăng đến từ doanh thu môi giới và doanh thu tư vấn đầu tư chứng khoán tăng mạnh.

Tiền ‘ship’ đắt đỏ, người đàn ông gửi 80.000 viên gạch qua bưu điện để xây tòa nhà cho ngân hàng, sau trăm năm vẫn đứng vững

Chi phí chở gạch bằng xe cao gấp 4 lần giá mua gạch trong khi giá vận chuyển qua bưu điện chỉ bằng một nửa con số đó. Vì vậy, Coltharp đã nghĩ ra cách độc đáo trên.

Hoa hậu Ngọc Hân kể chuyện khởi nghiệp: Thuê nhà nhưng bị chê phong thuỷ xấu, chủ cũ có ‘tiền sử’ 10 năm bán quan tài; 20 ngày sau tất cả mọi người phải nghĩ khác!

"Sài Gòn nóng nực sao lại đi bán vest?" "Ô, đường thì một chiều, phố thì nhà quê, nhà thì bóp hậu!" Người thân của Ngọc Hân còn phát hiện ra cửa hàng ấy đã có "thâm niên" 10 năm buôn bán quan tài... Nhưng chỉ 20 ngày sau, cửa hàng Adam Store của Hân đạt doanh thu khủng. Cô đã mở thêm cửa hàng mới ngay sau đó với phí thuê mặt bằng cao gấp 3.

Những cư dân 'sinh ra ở vạch đích' tại Thâm Quyến: Con cháu của người đánh cá, nông dân sở hữu khối tài sản 30 tỷ USD, ngồi chơi cũng có tiền

Thế hệ con cháu của người đánh cá, nông dân ở Thâm Quyến ngày nào giờ đều giàu có, ngồi chơi cũng có tiền.

Đọc thêm