3 công ty Việt vượt qua hàng loạt doanh nghiệp ngoại, được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016

09/01/2017 11:59 AM | Công nghệ

Thống kê từ YouNet Media cho thấy, Tiki, Vinamilk và Vietjet là 3 doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi lọt top các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên mạng xã hội năm 2016.

3 công ty Việt vượt qua hàng loạt doanh nghiệp ngoại, được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội năm 2016

Kết thúc năm 2016, 10 doanh nghiệp được người Việt nhắc tới nhiều nhất trên mạng xã hội gồm: Samsung, Unilever, OPPO, Tiki, Tiger, Vinamilk, Adidas, Heineken, Vietjet và Nestle.

Điểm chung của các doanh nghiệp này đó là đều chăm chút rất tốt cho các kênh social media, bên cạnh các kênh quảng cáo truyền thống.

Trong số 10 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội được YouNet Media thống kê, có duy nhất 3 thương hiệu Việt Nam, là Tiki, Vinamilk và Vietjet.

Tiki đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng thời là trang TMĐT duy nhất lọt top 10 được thảo luận nhiều nhất trên social media tại Việt Nam.

Theo YouNet Media, thành công của Tiki đến từ khả năng tận dụng các xu hướng mới của cộng đồng mạng (Black Friday, trào lưu săn mã khuyến mãi, giựt cô hồn online…) cũng như khả năng đào sâu chi tiết chất lượng dịch vụ dựa trên phản hồi của khách hàng.


Thống kê từ YouNet Media cho thấy, Tiki, Vinamilk và Vietjet là 3 doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi lọt top các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên mạng xã hội năm 2016.

Thống kê từ YouNet Media cho thấy, Tiki, Vinamilk và Vietjet là 3 doanh nghiệp Việt Nam hiếm hoi lọt top các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất trên mạng xã hội năm 2016.

Đứng ở vị trí thứ 6 là Vinamilk. Đơn vị này đã có nhiều chiến dịch thu hút nhiều thảo luận, đơn cử như chiến dịch Vươn cao Việt Nam - một trong những chiến dịch được đánh giá "mang tầm vóc quốc gia", được đầu tư bài bản và triển khai đồng bộ trên các kênh truyền thông. Video clip quảng cáo sữa Dielac Alpha Gold 4 cũng nhận được phản hồi yêu thích từ người tiêu dùng

Vietjet - hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đứng thứ 9. Phần lớn thảo luận về Vietjet đến từ các bài viết vé khuyến mãi, đặc biệt là chương trình vé 0 đồng; tung ra nhiều đường bay quốc tế và trong nước; nhiều minigame/livestream trên Fanpage của Vietjet và chương trình âm nhạc Vietjet's Sky Connection có thần tượng âm nhạc Michael Learns to Rock & Wonder Girls.

Việc Vietjet thực hiện IPO vào tháng 12 cũng thu hút nhiều thảo luận trên social media. Bên cạnh đó, các ý kiến tiêu cực vẫn đề cập đến các vấn đề chung của ngành hàng không như chuyến bay bị trì hoãn, sai vé hoặc thái độ chưa tốt của tiếp viên.

Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu Yeah1 tăng mạnh trở lại trong quý 3, báo lãi hơn 15 tỷ đồng

Đây là quý có lãi thứ 3 liên tiếp của Yeah, sau khi liên tục thua lỗ trong năm 2019.

Công ty quản lý khu du lịch Đại Nam của doanh nhân Dũng "lò vôi" liên tục lỗ cả trăm tỷ mỗi năm

Với quy mô 450ha tọa lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Khu du lịch Đại Nam có thể được coi là siêu dự án tâm linh kết hợp du lịch đầu tiên của Việt Nam.

23 tuổi tự mua nhà, trở thành fashionista nổi tiếng, 3 nguyên tắc làm việc đáng giá người trẻ có thể học được từ Châu Bùi

Ba điều Châu Bùi luôn dặn lòng để làm việc trong ba năm nay. Đầu tiên là khi đã có mục tiêu rồi thì phải đi đến cùng với mục tiêu đó. Thứ hai là phải tập trung 100% vào từng mục tiêu ngắn hạn của mình. Thứ ba là tối ưu hóa.

Ăn buffet bị phạt 200k vì thừa bó rau muống, thực khách đăng bài tố: Tôm thịt cá không có, còn rau bắt dùng hết nghĩ có ức không?

Bài đăng tố nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt khách 200k vì thừa lại bó rau muống đang gây ra tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Đọc thêm