10.000 xe Mazda 3 sẽ được triệu hồi tại Việt Nam từ 16/6 do dính lỗi

05/06/2016 09:03 AM | Công nghệ

Cục Đăng kiểm đã chính thức phê duyệt cho Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina-Mazda triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 All New để khắc phục lỗi liên quan đến đèn báo lỗi động cơ.

10.000 xe Mazda 3 sẽ được triệu hồi tại Việt Nam từ 16/6 do dính lỗi

Ngày 3/6, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi 10.100 chiếc Mazda 3 với động cơ 1.5L liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ. Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback. Tất cả các xe Mazda 3 All New 1.5L được xuất xưởng kể từ ngày 9/12/2014.

Nội dung triệu hồi là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất , khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.

Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Hiện tượng này có thể dẫn đến ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.

Các xe Mazda 3 All New 1.5L thuộc diện triệu hồi sẽ được Vina-Mazda thông báo và tiến hành kiểm tra, sửa chữa từ ngày 16/6. Chiến dịch dự kiến kết thúc vào tháng 12/2017. Khách hàng không phải trả chi phí.

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe Mazda3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ "check engine" sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.

Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.

Theo Minh Trang

Diễn đàn đầu tư

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

Covid vẫn không giảm 1 đồng lương của nhân viên, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ: ‘Khủng hoảng là lúc cho đi, chứ không phải khi chúng ta trục lợi’

“Chúng tôi đã tăng lương đấy, chứ không phải giảm lương hay cắt lương như ở các công ty khác”, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ bài học quản trị đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường nước ngoài nhiều nơi gặp khó khăn, “cứ điểm” Việt Nam đã duy trì được hoạt động, thậm chí tăng 20% sản lượng xuất khẩu…

Câu chuyện kinh doanh

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt trong 3 tháng quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

Hoạt động kinh doanh chính của Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng trong quý đầu tiên CEO sinh năm 1992 điều hành

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác 78 tỷ đồng nên công ty thoát lỗ sau thuế.

Đọc thêm