100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018

21/07/2018 08:57 AM | Kinh doanh

Theo Forbes, 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới trị giá tới 2,15 nghìn tỷ USD.

Apple vẫn tiếp tục là thương hiệu có giá trị nhất thế giới (182,8 tỷ USD), nhưng có 4 công ty công nghệ khác đang theo sát nhà sản xuất iPhone và mỗi hãng này đều gia tăng giá trị thương hiệu với tốc độ nhanh chóng.

Google (+30%), Microsoft (+21%), Facebook (+29%) và Amazon (+31%) đều đạt mức tăng trưởng hai chữ số. Tại thời điểm này, mỗi thương hiệu công nghệ trên đều xếp đắt giá hơn Coca-Cola, thương hiệu không phải công nghệ đứng cao nhất trong top 10 với giá trị 57,3 tỷ USD.

100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018 - Ảnh 1.

Các thương hiệu phân chia theo ngành

5 thương hiệu hàng đầu đều tập trung vào công nghệ, nhưng cũng cần nhận ra rằng đây là một phần của xu hướng lớn hơn. Trong một thập kỷ qua, các thương hiệu công nghệ đã chiếm trọn được tình cảm của người tiêu dùng giúp cho ngành này chiếm ưu thế cả về số lượng thương hiệu (20%) và tổng giá trị thương hiệu (41%) trong Danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất của Forbes.

100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018 - Ảnh 2.

 Chỉ một số ít các thương hiệu trong các ngành công nghiệp làm việc trực tiếp với khách hàng như truyền thống, trang phục, rượu và nhà hàng lọt vào bảng xếp hạng.

Trong khi đó, các ngành có truyền thống phụ thuộc số lượng lớn quảng cáo như hàng tiêu dùng đóng gói và bán lẻ, thì chỉ có 20 thương hiệu nằm trong top 100. Trong số những thương hiệu này, Walmart có vị trí cao nhất (thứ 26) với giá trị 24,9 tỷ USD, tức là khoảng 1/3 giá trị của đối thủ cạnh tranh Amazon.

K Nguyễn

Cùng chuyên mục
XEM