Yêu bản thân là quan trọng nhất: 84% giới trung niên Việt Nam tiêu nhiều hơn cho sở thích so với những người cùng tuổi ở châu Á – Thái Bình Dương

25/06/2024 15:52 PM | Kinh doanh

80% số người trung niên được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% dự định đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Yêu bản thân là quan trọng nhất: 84% giới trung niên Việt Nam tiêu nhiều hơn cho sở thích so với những người cùng tuổi ở châu Á – Thái Bình Dương- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa và công ty dữ liệu Kantar, thế hệ X – những người sinh từ năm 1965 đến 1980 (hay còn được gọi là "middlescents") đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân. Những người đang ở độ tuổi trung niên này hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới.

Nghiên cứu cũng cho thấy 84% nhóm tuổi trung niên ở Việt Nam có thể chi tiêu nhiều hơn cho sở thích và mối quan tâm cá nhân so với người cùng nhóm tuổi trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trung bình đạt 82%).

Theo đó, 80% số người được khảo sát tại Việt Nam dự định tăng chi tiêu cho các hoạt động giải trí ngoài trời trong 12 tháng tới. Bên cạnh đó, 47% sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ xứng đáng và 58% có xu hướng sẽ đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ cao cấp.

Mặc dù có số lượng đông đảo và sức chi tiêu mạnh, Visa nhận định phần lớn thị trường hướng đến thế hệ X vẫn chưa được các thương hiệu khai thác hiệu quả.

"'Middlescents' được đánh giá là một thị trường còn rất nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp. Với nhu cầu tiêu dùng đặc biệt và sức mua lớn, nhóm khách hàng này cần được tiếp cận bằng các chiến lược rõ ràng. Kỳ vọng của họ bao gồm cả quy trình thanh toán kỹ thuật số được thiết kế trực quan, liền mạch và an toàn", bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết.

Yêu bản thân là quan trọng nhất: 84% giới trung niên Việt Nam tiêu nhiều hơn cho sở thích so với những người cùng tuổi ở châu Á – Thái Bình Dương- Ảnh 2.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào.

Những nhu cầu đặc biệt của nhóm tuổi trung niên được cho là mới được chú ý trong thời gian gần đây. Khi bước vào tuổi trung niên, thế hệ X sẽ ghi nhận những thay đổi lớn từ sức khoẻ, công việc đến gia đình – tương tự giai đoạn đón nhận nhiều thay đổi ở tuổi trưởng thành.

Đây cũng là giai đoạn thế hệ X bắt đầu chuyển dần sự quan tâm đến các sở thích cá nhân, điều mà giai đoạn trước đã bị bỏ qua do công việc và gia đình. Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, nhóm tuổi này dành nhiều thời gian vào việc khám phá bản thân và lên kế hoạch du lịch phù hợp với sở thích của họ và người thân.

Visa cho biết bản thân nhóm người tiêu dùng trung niên cũng đang cảm nhận được sự gia tăng trong nhu cầu dành thời gian cho riêng mình, tập trung vào các hoạt động khám phá bản thân. Họ tự tìm ra sở thích cá nhân và các giá trị thúc đẩy sự hài lòng, mong muốn những trải nghiệm độc đáo và cá nhân hóa, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hóa việc lập kế hoạch du lịch.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM