Câu chuyện kinh doanh

Vừa thưởng Tết xong, sếp tổng Juno lại thưởng thêm toàn công ty: Tuần này ting-ting mấy lần cho tụi nhỏ! Tổng cộng sẽ nhận 3 tháng lương!

03/03/2021 02:43 PM | Kinh doanh

Mới đây, ban lãnh đạo chuỗi bán lẻ Juno quyết định thưởng cho toàn bộ nhân viên. Đây là khoản thưởng ngoài lương tháng 13.

Vừa thưởng Tết xong, sếp tổng Juno lại thưởng thêm toàn công ty: Tuần này ting-ting mấy lần cho tụi nhỏ! Tổng cộng sẽ nhận 3 tháng lương!

Năm 2020, dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến ngành bán lẻ, theo SSI, được thể hiện qua các yếu tố, (1) chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu giảm, (2) lượt khách tới cửa hàng giảm, (3) các cửa hàng không thiết yếu bị buộc phải đóng cửa trong thời gian phong tỏa, và (4) gián đoạn chuỗi cung ứng. 

Trong bối cảnh khó khăn của toàn ngành, sếp của một chuỗi bán lẻ lớn tại Việt Nam lại thông báo quyết định thưởng nhân viên ngay khi vừa kết thúc kỳ nghỉ Tết chưa lâu.

Đó là Ngô Nguyên Kha, Tổng Giám Đốc Fashion Group-Seedcom (đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ Juno, Hnoss), người vừa viết bài đăng trên trang cá nhân về quyết định thưởng thành tích làm việc năm 2020 cho nhân viên. Ông Kha cho biết năm 2020 Juno đã chiến thắng giòn giã. Kết quả kinh doanh tốt nên ban lãnh đạo Juno quyết định khen thưởng nhằm tạo động lực cho toàn bộ nhân viên.

Vừa thưởng Tết xong, sếp tổng Juno lại thưởng thêm toàn công ty: Tuần này ting-ting mấy lần cho tụi nhỏ! Tổng cộng sẽ nhận 3 tháng lương! - Ảnh 1.

"Đa số nhân viên Juno nhận được khoảng 3 tháng thưởng, bao gồm tháng lương T13, các đợt thưởng nóng khi công ty đạt hiệu suất vượt mong đợi trong Quý 4 và lần thưởng này. Các cá nhân có vai trò hoặc đóng góp quan trọng vào kết quả thì được nhiều hơn. Các khoản này chưa tính các khoản trả lại thu nhập bị cắt giảm trong các tháng dịch bùng", ông Kha chia sẻ thông tin. Vị Tổng giám đốc cũng cho biết thêm các khoản thưởng của nhân viên Juno các năm không bằng năm 2020 vừa qua.

Một câu hỏi thông thường được đặt ra là tại sao trong bối cảnh dịch Covid-19 khó khăn chuỗi bán lẻ này lại lựa chọn thưởng nhân viên thay vì giữ lại như một khoản "phòng thân" cho doanh nghiệp. Ông Kha cho biết với một tình huống bất ổn và không biết trước được điều gì xảy ra, doanh nghiệp này đặt lên ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của đội ngũ, sự tin tưởng lẫn nhau và vào tổ chức.

Vừa thưởng Tết xong, sếp tổng Juno lại thưởng thêm toàn công ty: Tuần này ting-ting mấy lần cho tụi nhỏ! Tổng cộng sẽ nhận 3 tháng lương! - Ảnh 2.

Ông Ngô Nguyên Kha, Tổng Giám Đốc Fashion Group - Seedcom

"Khi có sự vững lòng rồi mình sẽ đi thoát được giai đoạn khó khăn chung. Chúng tôi cũng như nhiều doanh nghiệp khác ở Việt Nam trong năm vừa rồi, phải trải qua những ngày, buổi sáng ra không biết hôm nay có phải đóng cửa hàng theo lệnh giãn cách xã hội không; có những tháng chúng tôi phải tự giảm lương của dàn lãnh đạo xong, thấy cũng chưa đủ để đi tiếp, đành bấm bụng đặt vấn đề giảm lương của các cấp nhân viên.

Trong bối cảnh ấy, chúng tôi nhận được sự đồng lòng của mọi người, nắm chặt tay nhau, bặm môi cùng nhau bước tiếp. Để rồi chính họ đã cùng công ty kiếm được tiền trả lại cho mình những khoản giảm lương, trả cho mình các khoản thưởng làm nức lòng đội ngũ mà họ không tin là mình có được, vì trong một năm khó khăn, không nhiều công ty làm được điều ấy. Tôi cho rằng, đó chính là sức mạnh phòng thủ tốt nhất cho bất cứ doanh nghiệp nào. Có được điều đó thì sẽ có được nhiều "khoản phòng thân" được tạo ra thêm ở mức độ lớn hơn" , người đứng đầu Juno cho biết. 

Theo đó Juno năm vừa qua hoạt động hiệu quả hơn các năm trước. Giữa các lần giãn cách vì dịch, những bộ sưu tập vẫn được giới thiệu ra mắt người tiêu dùng. Chuỗi bán lẻ này gần như lột xác về mặt thương hiệu, khi khách hàng tìm đến với Juno không vì giá rẻ hoặc khuyến mãi triền miên, mà nhờ sự hấp dẫn ở thời trang, sự độc đáo của những hình ảnh và câu chuyện của những bộ sưu tập. Dù doanh thu không tăng do các đợt dịch bùng phát, nhưng doanh thu hàng bán nguyên giá (không khuyến mãi) cao, chi phí hoạt động được kiểm soát tốt, vừa đảm bảo giá trị cho khách hàng, vừa bảo toàn mức lãi đủ cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

"Giá trị thương hiệu tăng, doanh thu tăng trưởng qua từng tháng, lợi nhuận tốt hơn các năm trước. Hội đồng quản trị và các nhà đầu tư ủng hộ quyết định của BGĐ chúng tôi dành kết quả này cho đội ngũ nhân viên, lấy đà cho những trận chiến tiếp theo", Tổng giám đốc Ngô Nguyên Kha nói về quyết định gây bất ngờ của Juno.

Với ban lãnh đạo Juno, ông Kha cho biết việc tạo sự đồng cảm đồng cam cộng khổ đi qua từng giai đoạn phát triển là cần thiết. Ở các công ty thời trang của Seedcom như Juno và Hnoss, mọi người biết rõ công ty đang hoạt động thế nào và mình đóng góp thế nào vào kết quả chung.

Ông Kha nhấn mạnh văn hóa doanh nghiệp tại Juno: "Khi khó khăn, anh em chia sẻ cùng công ty và chia sẻ luôn niềm tin ngày mai sẽ tốt hơn. Khi cái "tốt hơn" ấy xảy ra, chúng tôi chủ động chia sẻ luôn thành quả với mọi người.

Khó khăn rồi sẽ qua, tiền thưởng rồi tiêu cũng hết, nhưng cảm giác mỗi người được góp chút sức vào công cuộc chung, rồi cùng chia nhau hưởng thành quả có thể tạo cảm hứng mạnh mẽ đi cùng đội ngũ chúng tôi".

Thảo Nguyên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vingroup dự kiến IPO Vinfast tại Mỹ, huy động 2 tỷ USD

VinFast cũng sẽ trở thành hãng xe Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ nếu IPO thành công theo kế hoạch.

Câu chuyện kinh doanh

TMĐT Việt Nam và 2 điều ‘nói thật’ của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang: Mua 1 chai nước mắm trên mạng đắt hơn là ra tiệm tạp hóa gần nhà!

"Mặc dù người Việt rất phấn khích với cơ hội mua hàng trên mạng, thực tế 99% nhu cầu mua sắm tiêu dùng vẫn được thực hiện tại các cửa hàng tạp hóa bán lẻ", tỷ phú Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT Masan - cho biết.

Chủ tịch Cenland Nguyễn Trung Vũ có "nổ" khi tuyên bố Đất Xanh, Hưng Thịnh không phải đối thủ, chỉ là người đi sau và khiến cuộc chơi thêm vui?

Phát ngôn của Chủ tịch Cenland nhanh chóng "gây bão" cộng đồng bất động sản về tính xác thực vị thế của các tên tuổi bất động sản trên thị trường.

Vượt đỉnh cũ đưa giá trị Vingroup lên hơn 19 tỷ USD, tài sản tỷ phú Vượng trên Forbes sắp đạt 10 tỷ USD

Trên sàn chứng khoán, tài sản của tỷ phú Phạm Vượng chỉ thua vốn hóa của 3 doanh nghiệp - lớn hơn cả vốn hóa của Vinamilk, Techcombank, BIDV...

Đọc thêm