VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra

13/01/2020 03:04 PM | Công nghệ

VinFast đang thử nghiệm một số xe Lux được cho là có vấn đề liên quan tới bơm trợ lực lái.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra

Theo phản ánh của một số chủ xe Lux A2.0 và Lux SA2.0, những chiếc xe của họ gặp hiện tượng trả lái chậm sau khi đánh lái, vô-lăng không trả hết lái nên tài xế phải tác động thêm lực để về vị trí thẳng. Ngoài ra, một số người cho rằng vô-lăng của dòng Lux hơi nặng hơn so với các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường mặc dù được trang bị trợ lực điện.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra - Ảnh 1.

"Xe Lux A2.0 của em trả lái chậm và không thẳng, phải tác động thêm lực bằng tay mới trả thẳng được. Cái này là theo thiết kế của xe hay bị lỗi?" – một thành viên thắc mắc trong cộng đồng người sử dụng xe VinFast trên mạng xã hội.

"Xe có trả lái nhưng chậm chứ không phải không trả lái. Theo mình biết thì hình như xe nào cũng vậy," một người dùng khác lên tiếng.

Có người cho rằng dòng Lux có vấn đề liên quan tới thước lái nên mới xảy ra hiện tượng như vậy. Trong khi đó, chuyên gia về xe Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) nhận định hiện tượng này là bình thường. Tuỳ mỗi xe mà có thiết kế hệ thống lái khác nhau.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra - Ảnh 2.

Chuyên gia Hải Kar cho biết hệ thống lái trên mỗi xe có cách hoạt động khác nhau.

VinFast đã ghi nhận các trường hợp trên, đã đưa một số xe Lux ra thử nghiệm thực tế, mời chuyên gia của ZF (đối tác của VinFast - phụ trách phát triển hệ thống lái) đến kiểm tra cụ thể hệ thống kỹ thuật. Sau khi kiểm tra kỹ càng, chuyên gia khẳng định mọi chỉ số kỹ thuật đều đạt tiêu chuẩn của hãng. Tuy nhiên, có thể một số lô hàng có sai lệch dẫn đến hiện tượng nói trên.

VinFast Lux trả lái chậm, nhiều xe được gọi tới đại lý để kiểm tra - Ảnh 3.

Chuyên gia ZF đã kiểm tra và khẳng định không có lỗi ở hệ thống lái.

Chính vì vậy, VinFast cùng đối tác vẫn đang tiếp tục kiểm tra thêm nhiều xe để đi đến kết luận cuối cùng. Hãng xe Việt cho biết, họ đã gửi thư mời tới một số khách hàng để phối hợp kiểm tra xe nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ sau bán hàng. Bên cạnh đó, nếu khách hàng nào cảm thấy xe có vấn đề về hệ thống lái có thể mang đến đại lý chính hãng để kiểm tra miễn phí.

Theo Đức Khôi

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm