Vinamilk vừa có bước tiến đột phá mà TH Milk làm từ... hơn 2 năm trước

06/10/2016 13:31 PM | Kinh doanh

TH Milk đã kích hoạt dịch vụ giao hàng tận nhà từ đầu năm 2014, với lợi thế của hệ thống siêu thị TH True Mart.

Theo tin từ Vinamilk, từ tháng 10/2016, Vinamilk chính thức ra mắt trang thương mại điện tử cung cấp các sản phẩm Sữa bột, Bột dinh dưỡng, Sữa Đặc, Sữa nước, Sữa chua, Nước giải khát, Kem ăn, Sữa đậu nành và Phô mai.

Bước đầu, Vinamilk sẽ phục vụ khách hàng ở tất cả các quận huyện nội thành TP.HCM. Theo chính sách của Vinamilk, các đơn hàng trước 10 giờ sáng sẽ nhận hàng trong ngày, hoặc tuỳ theo thời gian mà khách hàng sẽ nhận sản phẩm trong vòng 24h của ngày hôm sau. Vinamilk sẽ miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 300 ngàn trở lên.

Tuy nhiên, lần bước chân lên online này, ông lớn dẫn đầu ngành sữa có vẻ không phải là người dẫn đầu nữa. Việc bán hàng online sản phẩm sữa và giao hàng tận nhà đã được TH True Milk thực hiện từ cách đây hơn 2 năm. TH Milk được thị trường biết đến là một trong những đơn vị đi đầu, loại bỏ bước trung gian, đưa sữa trực tiếp tới tay người tiêu dùng.

Cụ thể, TH Milk đã cho phép người tiêu dùng đặt hàng trên chính website của mình, với số tiền tối thiểu để đặt hàng là 200 ngàn đồng, TH sẽ giao hàng trong vòng 48h và miễn phí vận chuyển. Phương thức thanh toán đang áp dụng là COD, tức nhận hàng mới trả tiền.

Như vậy, không chỉ chậm chân hơn đối thủ, Vinamilk còn đặt ra "yêu cầu cao" hơn cho khách hàng khi đơn hàng tối thiểu được chấp nhận giao miễn phí cao hơn TH. Nôm na là, khách mua sữa Vinamilk trên 300 ngàn đồng mới được free ship, trong khi mua sữa ở TH Milk chỉ cần 200 ngàn đồng.

Về địa bàn áp dụng chính sách bán hàng online. Vinamilk bắt đầu áp dụng thử nghiệm ở địa bàn TPHCM. Còn TH hiện áp dụng giao hàng tận nhà đối với khu vực nội thành Hà Nội và một số quận tại TPHCM, bao gồm Quận 1, Quận 3, Quận 4, Quận 7, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Quận Bình Thạnh.

Tuy vậy, việc chậm hơn một bước cho phép Vinamilk chuẩn bị kĩ hơn. Đội ngũ marketing của Vinamilk đã tổ chức khá tốt khâu truyền thông, cũng như đưa vào vận hành website bán online chuyên biệt cho khách hàng của họ. Đây có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất thể hiện đẳng cấp của "anh cả" so với tân binh như TH.

Và với vị thế lớn nhất ngành sữa, rõ ràng phải đến khi Vinamilk chính thức góp mặt thì cuộc đua online mới thực sự bắt đầu. TH Milk lúc này có lẽ đang đứng ngồi không yên trước động thái mới đang được truyền thông hoành tráng từ đối thủ lớn nhất ngành của hãng.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM