Việt Nam tham dự FIFA World Cup - " Mục tiêu" hay chỉ là " Mơ ước"?

17/04/2018 17:30 PM | Sống

Câu chuyện về ngôi sao mang số hiệu 6403721 trong chòm Eridanus vừa được fan đăng ký đặt tên “U23 Vietnam 2018” một lần nữa cho thấy tình yêu và sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với bóng đá nước nhà.

Vươn ra biển lớn và có mặt tại giải bóng đá danh giá nhất hành tinh - FIFA World Cup, đối với các đội tuyển Việt Nam liệu có phải chỉ là một ước mơ?

Câu hỏi này đã được đặt ra cho ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa Coca-Cola Việt Nam và VFF ngày 11/4 vừa qua, một cú bắt tay được cho là sẽ góp phần chắp cánh cho ước mơ World Cup của bóng đá Việt.

Không dám ước mơ, sao dám lăn xả?

Thực tế các năm gần đây cho thấy chất lượng các đội tuyển trẻ quốc gia đã được nâng cao rõ rệt. Bằng chứng là năm 2015, đội tuyển U23 đã từng vào đến chung kết U23 châu Á. Năm đó tuy chúng ta thất bại đến cả 3 trận, nhưng một số cầu thủ lúc đó mới 21 tuổi. Đến năm 2018, họ đã thi đấu lần thứ 2 tại vòng chung kết U23 châu Á ở Trung Quốc và mang về những chiến công làm nức lòng người hâm mộ. Bên cạnh đó, đội tuyển nữ cũng đã thành công liên tiếp tại các kỳ SEAGAMES, đồng thời thi đấu cùng các đối thủ mạnh như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản tại vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2018.

Thừa nhận rằng đường đến với giải vô địch bóng đá thế giới của các đội tuyển Việt Nam là một hành trình gian nan, nhưng đại diện VFF cho rằng chúng ta cần những giấc mơ lớn như thế.“Chúng ta phải có ước mơ thì mới có thể bắt đầu. Và để theo đuổi ước mơ đó, chúng ta phải có mục tiêu cho từng giai đoạn. Không có thành công nào mà không phải trải qua thất bại. Không có vinh quang nào mà không trả giá bằng những trải nghiệm mà đôi khi nó không hề dễ dàng gì. Nhưng đó là thứ mà chúng ta phải luôn luôn đối mặt” - ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Với các cầu thủ, dù thuộc đội tuyển nam hay nữ, dù đã được gọi tên vào đội tuyển quốc gia hay đang trên đường phấn đấu, thi đấu ở giải vô địch bóng đá thế giới là một mục tiêu mà ai cũng luôn khao khát. Hậu vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Em ước mình luôn khoẻ mạnh, không bao giờ bị chấn thương và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp giữ được phong độ dài lâu. Em có một khát khao là thi đấu thật tốt trong khu vực, sau đó là vươn tới World Cup”.

Cần lắm sự tin tưởng và hậu thuẫn

Thể thao là một sân chơi rất kỳ lạ. Ở đó, người ta chiến thắng không chỉ bằng kỹ năng và kinh nghiệm, mà còn bằng sức mạnh của tinh thần sắc đá và niềm tin mãnh liệt. Vậy thì, một khi các cầu thủ đã dám mơ lớn, thay vì “bàn ra” và làm họ nhụt chí, sao chúng ta không sẵn lòng tin tưởng để tiếp thêm cho họ sức mạnh vươn tới đỉnh cao? Có lẽ đó là suy nghĩ của nhiều bậc mạnh thường quân và các doanh nghiệp đã quyết định tài trợ cho bóng đá Việt Nam. Điều đáng mừng là danh sách những người ủng hộ ngày càng dài ra thêm. Và mới đây, chúng ta có Coca-Cola, nhà tài trợ chính thức cho FIFA World Cup từ năm 1978 đến nay, cũng bắt tay đồng hành cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam chinh phục mục tiêu này.

Việt Nam tham dự FIFA World Cup -  Mục tiêu hay chỉ là  Mơ ước? - Ảnh 1.

Với việc đồng hành cùng VFF, Coca-Cola sẽ góp phần mang đến những giá trị vật chất lẫn tinh thần cùng bóng đá Việt Nam hiện thức hóa giấc mơ vàng

Nói đến các gói tài trợ cho bóng đá, không riêng gì tại Việt Nam, mà ở bất kỳ một đất nước nào trên thế giới này, phải thẳng thắn thừa nhận với nhau rằng, đó là một cuộc hợp tác “win-win”, hai bên cùng có lợi. Nhưng, bên cạnh những lợi ích rất thực tế mà hai bên đạt được, chắc chắn có một sự đồng điệu nào đó về những giá trị tinh thần mà cả hai bên cùng theo đuổi. Trong trường hợp Coca-Cola Việt Nam và VFF, ông Hiroshi Kanazawa - TGĐ Coca-Cola Khu vực Đông Dương cho biết hai lý do đồng hành cùng VFF: “Trước tiên, chúng tôi có niềm tin mãnh liệt rằng các đội tuyển sẽ vượt qua khuôn khổ của châu Á để vươn tầm ra thế giới. Hơn nữa, tôi nhận thấy Coca-Cola có cùng tinh thần quyết tâm vượt khó và khổ luyện của các tuyển thủ Việt Nam. Suốt hơn 24 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã đối mặt và vượt qua rất nhiều thách thức trên hành trình trở thành một công ty nước giải khát toàn diện cho người tiêu dùng Việt. Trong mỗi bước đi tiến về phía trước có niềm đam mê, có cam kết của một công ty toàn cầu am hiểu địa phương để xây dựng được những giá trị bền vững cho cộng đồng bản địa”.

Cách định vị bóng đá Việt của nhiều người rất khác nhau. Có người cho rằng chúng ta vẫn còn đang rất chật vật ở bước khởi đầu, nhưng cũng có những người lạc quan tin rằng chúng ta đang chuẩn bị để sẵn sàng khởi sắc. Thế nhưng, dù đang ở giai đoạn nào, nền bóng đá ấy luôn rất cần những nhà đồng hành có cùng chung niềm tin và chí hướng như Coca-Cola.

Bên cạnh những gói hỗ trợ về mặt kinh phí phục vụ cho hoạt động của các đội tuyển trong năm 2018-2019, Coca-Cola còn mang đến một bộ sưu tập hừng hực không khí đón chào World Cup 2018. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được thưởng thức bộ sưu tập 8 mẫu lon Coca-Cola phiên bản đặc biệt tượng trưng cho các cường quốc bóng đá như Đức, Pháp, Tây Ban Nha… Và chỉ riêng tại Việt Nam, khi mua sản phẩm Coca-Cola lon 330ml từ 15/04 đến 13/07/2018, người dùng sẽ có cơ hội sở hữu 11 lon Coca-Cola “độc nhất vô nhị” mang tên Việt Nam FIFA World Cup bằng vàng (mỗi lon trị giá 7 lượng vàng) tượng trưng cho 11 cầu thủ của đội tuyển quốc gia, hay mẫu lon Việt Nam FIFA World Cup đậm màu cờ sắc áo dân tộc với nền đỏ sao vàng rực rỡ…

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM