VieON đầu tư, hợp tác nghiêm túc vì lợi ích người dùng

31/08/2020 13:30 PM | Sống

Chỉ trong 24 giờ sau khi ra mắt, ứng dụng VieON đã vươn lên Top 1 trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đặc biệt, giữa tháng 6-2020, VieON có mức tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng qua.

Không ít người đã tỏ ra ngạc nhiên với kết quả ấn tượng mà VieON đã đạt được. Nhưng không nhiều người biết rằng để làm được như vậy, VieON đã có những bước đi thực sự bài bản. Nổi bật trong số đó là nỗ lực đầu tư, hợp tác một cách nghiêm túc với các đối tác trong nước và quốc tế ở những lĩnh vực khác nhau.

Hợp tác từ công nghệ, nội dung…

VieON là ứng dụng OTT (ứng dụng xem nội dung giải trí trực tuyến) của Công ty VieON, thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC. VieON bỏ ra gần bốn năm trời đầu tư, nghiên cứu và phát triển ứng dụng với sự tư vấn chiến lược từ Công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures của Mỹ.

Để rồi, ngày 7-5-2020, VieON đã cho ra mắt ứng dụng OTT cung cấp nội dung giải trí trực tuyến có thu phí, trên cả SmartTV, Smartphone, Apps và Web, phục vụ nhu cầu giải trí tốt nhất cho người dùng tại Việt Nam, giúp người dùng có thể xem nội dung giải trí mọi lúc mọi nơi.

VieON đầu tư, hợp tác nghiêm túc vì lợi ích người dùng - Ảnh 1.

Ngay từ đầu VieON đã được định vị là một dịch vụ OTT thuần Việt số 1 Việt Nam, cung cấp nội dung giải trí có bản quyền, cạnh tranh sòng phẳng với các dịch vụ OTT quốc tế đang hoạt động xuyên biên giới tại Việt Nam và có mục tiêu vươn ra tầm thế giới.

Ông Huỳnh Long Thuỷ, Giám đốc VieON khẳng định: "Chủ trương của VieON là xây dựng một ứng dụng OTT của người Việt, cho người Việt, tập trung vào nội dung Việt số 1 tại Việt Nam, có bản quyền, sánh ngang đẳng cấp và chất lượng của dịch vụ OTT quốc tế".

Không chỉ là những tuyên bố. Thực tế, về công nghệ, VieOn đã hợp tác với Gravity R&D để đưa hệ thống thông minh nhân tạo tự động đề xuất nội dung (Recommendation) cho người dùng; Hợp tác với Castlabs để tích hợp hệ thống Bảo vệ bản quyền nội dung (DRM) tiêu chuẩn quốc tế; Đồng thời sử dụng hệ thống mạng phân phối nội dung (CDN) chất lượng quốc tế và các đối tác khác trong nước.

VieON cũng là OTT đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống CDP (Customer Database Platform) của Segment và hệ thống phân tích dữ liệu Amplitude đồng thời tích hợp hệ thống DMP (Data Management Platfom) giúp hiểu rõ hơn về thị hiếu và nhu cầu của người dùng.

VieON đầu tư, hợp tác nghiêm túc vì lợi ích người dùng - Ảnh 2.

Về nội dung, người dùng sẽ được xem cả nội dung nước ngoài lẫn nội địa trên một nền tảng duy nhất. Ứng dụng VieON mang đến hàng trăm ngàn giờ xem phim điện ảnh Hollywood, Hàn Quốc, Hoa ngữ, Việt Nam cùng hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế có bản quyền 100%.

Gần đây nhất, VieON bắt tay với các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung TV, Canal Plus [K+] để gia tăng tiện ích và đa dạng hóa nội dung giải trí của mình đến đông đảo người dùng.

…Đến giải pháp thanh toán vì người dùng

VieON còn tạo thuận lợi cho người dùng bằng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Và ở giải pháp này, một lần nữa VieON khẳng định quan điểm hợp tác để cùng mang lại tiện ích tối đa cho người dùng. VieON ứng dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt từ các đơn vị trung gian thanh toán trong nước và quốc tế. Trong đó, có ví điện tử MoMo của công ty M_Service.

Việc chọn ví điện tử MoMo cho thấy tầm nhìn dài hạn của VieON bởi MoMo có một lượng người dùng lớn và là đối tác của nhiều ngân hàng lớn trong cả nước, trải rộng trên mọi lĩnh lực: điện lực, viễn thông, di động, truyền hình, tài chính cá nhân, ngân hàng, hàng không, giải trí, game…

VieON đầu tư, hợp tác nghiêm túc vì lợi ích người dùng - Ảnh 3.

"VieON tin tưởng sự hợp tác với ví điện tử Momo sẽ mang đến tiện ích tối đa cho người dùng."- Ông Huỳnh Long Thủy nhấn mạnh.

Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, VieON đã gặt hái được những thành quả ấn tượng. Sau 24 giờ ra mắt, VieON vươn lên vị trí Top 1 bảng xếp hạng của AppStore và Google Play. Đặc biệt, giữa tháng 6-2020, VieON có mức tăng trưởng thần tốc, trung bình gần 500% trong hơn 2 tháng qua. Những số liệu này là minh chứng cho sự ủng hộ và yêu mến của khán giả dành cho VieON.

Quá trình đầu tư cùng việc chọn lựa hợp tác với những đối tác phù hợp hợp đã tạo nên sức mạnh thực sự. Đặc biệt, việc hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhau còn tạo nên một sức mạnh tổng hợp vượt trội.

Chính phủ đang kêu gọi phát triển doanh nghiệp công nghệ "Make in Vietnam", từng bước tạo ra những sản phẩm công nghệ của Việt Nam vươn tầm thế giới. Những bản hợp tác nghiêm túc, uy tín chính là minh chứng hùng hồn nhất cho thái độ hưởng ứng lời kêu gọi đó.

Trải nghiệm những nội dung độc đáo

Người dùng VieON có thể thưởng thức nhiều nội dung độc quyền như: TV Series "Gạo nếp gạo tẻ 2", web drama chất lượng điện ảnh "Hải Đường trong gió", original mini drama "Không thể rời mắt" lần đầu tiên có sự tham gia của Jack…

Ngoài ra, còn có nhiều bộ phim trong nước đang được sản xuất từ các đạo diễn tên tuổi, hứa hẹn gây "bão" như Cây táo nở hoa, Em ước mình cùng bay của đạo diễn Phan Đăng Di, Cả đời làm mẹ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng… và những bộ phim nước ngoài đình đám như Đại hiệp hoắc Nguyên giáp, Lấy danh nghĩa người nhà, Cẩm Tú nam ca, Em rất thích anh, Bão trắng, Tình yêu và định mệnh… Cùng với đó là loạt phim Disney đình đám phục các gia đình trong mùa hè và rất nhiều phim lẻ điện ảnh khác.

Ánh Dương

Từ khóa:  sống
Cùng chuyên mục
XEM