Vì sao biểu tượng trên Rolls-Royce không bao giờ bị trộm?

08/08/2016 08:34 PM | Công nghệ

Biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tạo tinh xảo để đặt trên nắp ca-pô các mẫu xe Rolls-Royce , nhưng điều kỳ lạ là nó không thể bị trộm.

Vì sao biểu tượng trên Rolls-Royce không bao giờ bị trộm?
"Thiếu phụ bay" không bao giờ bị đánh cắp. (Ảnh: Rolls-Roycemotorcars)

Spirit of Ecstasy hay còn gọi là "thiếu phụ bay" trở thành biểu tượng của Rolls-Royce trong một thế kỷ qua. Trên những mẫu xe siêu sang, chi tiết này được mạ vàng khiến bọn trộm luôn nhòm ngó. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tạo ra chế độ đặc biệt để tránh bị mất cắp.

Mới đây, đại diện một công ty chuyên phân phối xe sang đã hé lộ bí mật về Spirit of Ecstasy. Theo đó, mỗi lần có người chạm vào, biểu tượng này sẽ thụt vào trong. Đây là tính năng tích hợp từ năm 2004.

Thornton, người tình của Montagu. (Ảnh: Stuff)
Thornton, người tình của Montagu. (Ảnh: Stuff)

Spirit of Ecstasy lấy cảm hứng từ câu chuyện tình giữa John Montagu, người tạo nền móng cho ngành công nghiệp xe hơi nước Anh và nữ thư ký Eleanor Velasco Thornton. Ông đã bí mật nhờ một họa sĩ chế tạo bức tượng người tình, sau đó thuyết phục Rolls-Royce chọn đó làm biểu tượng nhận diện thương hiệu.

Công đoạn đầu tiên là làm tượng sáp. (Ảnh: Reuters)
Công đoạn đầu tiên là làm tượng sáp. (Ảnh: Reuters)

"Thiếu phụ bay" được nhà điêu khắc người Anh Charles Robinson Sykes tạo ra những năm 1920 và hiện giao cho hãng Polycast Limited sản xuất từ 2003. Công đoạn đầu tiên là tạo hình bức tượng sáp giống với hình ảnh Thornton.

Nung thép để đổ vào khuôn. (Ảnh: Reuters)
Nung thép để đổ vào khuôn. (Ảnh: Reuters)

Thép được nấu chảy rồi cho vào khung, cuối cùng người thợ sẽ mài miết tỉ mỉ để tạo ra tác phẩm tuyệt đẹp. Mỗi năm, có khoảng 5.500 "thiếu phụ bay" xuất xưởng.

Người thợ sẽ chăm chút lại từng chi tiết để tạo ra tác phẩm cuối cùng. (Ảnh: Reuters)
Người thợ sẽ chăm chút lại từng chi tiết để tạo ra tác phẩm cuối cùng. (Ảnh: Reuters)

PV

Theo Đại đoàn kết/Lê Minh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinpearl bắt tay với các hãng hàng không "đóng gói" combo du lịch, lôi kéo khách Nga, Úc, Nhật, Hàn... đến Việt Nam vui chơi, nghỉ dưỡng

Ngày 20/2, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lần đầu lên tiếng sau khi rời beGroup, cựu CEO Trần Thanh Hải chỉ ra 2 vấn đề be phải "vật lộn" với Grab: Chúng tôi bỏ ra 1.000 - 2.000 tỷ, thì họ sẵn sàng "vứt" vào thị trường 3.000 tỷ!

Doanh nghiệp Việt chỉ có thể cạnh tranh với ông lớn nước ngoài bằng vốn khi không có cơ chế công bằng. Mà thế nào được gọi là công bằng? Một chuyện vui về công bằng mà nguyên CEO beGroup Trần Thanh Hải từng kể: Có 2 anh chơi trò leo lên tầng 2 bằng thang. Một người dùng thang leo lên trước, sau đó đưa ra luật chơi gọi là "công bằng" với tất cả là: từ giờ mọi người sẽ leo lên mà không dùng thang…

Highlands Coffee công khai xin lỗi khách hàng, cam kết không phân biệt đối xử với cộng đồng người khuyết tật

Trong thư xin lỗi công khai, Highlands Coffee cũng khẳng định sẽ yêu cầu nhân viên không được tự ý quy chụp và chỉ được xin phép mời người bán vé số, xem bói ra khỏi cửa hàng khi họ không sử dụng dịch vụ và có hành động quấy rầy những khách hàng khác.

Giá vé máy bay thấp kỷ lục, đại lý kêu gọi “giải cứu” vé máy bay

Chưa bao giờ, các chuyến bay nội địa trở nên vắng khách như hiện nay. Vắng người, giá vé lại rẻ và các đại lý bán vé máy bay đang tận dụng mạng xã hội để kêu gọi “giải cứu” vé máy bay bằng cách đưa ra các mức giá hấp dẫn để mời gọi khách mua.

Đọc thêm