Bentley, Maybach sẽ chẳng là gì một khi bạn bước lên chiếc Rolls-Royce Ghost II
Dù chỉ là hạng entry (bắt đầu) của Rolls-Royce nhưng những trải nghiệm mà Ghost thế hệ thứ II mang lại có lẽ cũng tuyệt vời hơn bất cứ mẫu xe nào bạn từng cầm lái.
Khi Rolls-Royce giới thiệu chiếc xe "cỡ nhỏ" Ghost cách đây 6 năm, nhiều fan trung thành của nhãn hiệu siêu sang này cho rằng Rolls-Royce đang tự đánh mất mình. Nhưng thực tế, Ghost lại thành công hơn mong đợi.
Trở thành mẫu xe mũi nhọn của Rolls-Royce, Ghost cũng đã được kịp thời nâng cấp với thế hệ thứ II vào năm 2014 để tiếp tục giành giật thị phần từ đối thủ Bentley Flying Spur hay Mercedes-Benz Maybach S600.
Dù Ghost là một cái tên khá mới mẻ nhưng thực tế, mẫu xe này được đặt tên theo một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất của Rolls-Royce (RR), chiếc Silver Ghost.
Ngay từ khi bước vào cabin với chủ yếu là chất liệu da mềm của Ghost II, bạn đã biết rằng đây là một chiếc xe thực sự đặc biệt.
Dù cho bạn đã từng cầm lái một chiếc Bentley sang trọng...
... hay một chiếc Audi đầy uy lực...
... thì cầm lái RR Ghost II cũng thực sự rất khác biệt.
Entry level (hạng nhỏ, hạng bắt đầu) có lẽ là một từ khá dễ gây hiểu nhầm khi đề cập tới chiếc siêu sedan này.
Đương nhiên là Ghost sẽ nhỏ hơn khi so sánh với chiếc sedan khổng lồ RR Phantom. Nhưng đứng cạnh những chiếc sedan phổ thông, Ghost lại trở thành một chiếc xe vĩ đại.
Bên trong cabin, độ cách âm tốt tới nỗi bạn sẽ thấy như mình đang ngồi trong một tu viện.
Ngay cả khi động cơ V12 của Ghost "gầm lên", bên trong cabin, bạn cũng chỉ nghe thấy một chút âm thanh "thì thào" như tiếng thở.
Hệ thống treo cũng tốt đến nỗi ngay cả khi có một quân đoàn đang hành quân bên cạnh, không gian bên trong xe gần như không có rung động.
So sánh với đối thủ Bentley Flying Spur, Rolls-Royce Ghost II cũng hoàn toàn khác biệt.
Với 616 mã lực và vận tốc tối đa lên tới 320 km/h, Flying Spur là một vận động viên điền kinh đích thực.
Trong khi Rolls-Royce Ghost II lại giống một quý ông cổ điển, lịch lãm hơn, dù sức mạnh cũng không hề kém cạnh.
Động cơ 6.6 V12 của BMW mang tới cho Ghost sức mạnh 563 mã lực và tốc độ tối đa 248 km/h cùng khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 4,8 giây - tương đương với chiếc xe thể thao Porsche 911.
Các kỹ sư của Rolls-Royce còn trang bị cho Ghost II một khả năng điều chỉnh trên cả mức tinh tế: sử dụng dữ liệu vệ tinh để định vị vị trí xe, qua đó xác định kiểu địa hình và tùy chỉnh hệ thống treo cho phù hợp.
Bước qua cánh cửa mở ngược không thể nhầm lẫn...
... khoang xe của RR Ghost II hiện ra đầy ma lực. Hiện đại nhưng đúng chất Rolls-Royce với da và loại gỗ mà người ta thường dùng để sản xuất những chiếc piano đắt tiền.
Camera hồng ngoại để phục vụ cho những con đường thiếu ánh sáng là một trang bị không thể không kể tới.
Là một thương hiệu con của BMW, tất cả những chiếc Rolls-Royce đều được trang bị hệ thống thông tin-giải trí BMW iDrive.
Có giá tới 400.000 USD tại thị trường Mỹ, hàng ghế sau là nơi những tỉ phú tận hưởng không gian cao cấp nhất. Bàn làm việc bật ra từ lưng ghế trước mà hệ thống màn hình giải trí cũng có giá tới 13.000 USD.
Toàn bộ da trong xe được lấy từ 9 con bò với chỉ riêng hàng ghế sau cũng đã tốn 2 tuần làm việc của các nghệ nhân khâu tay.
Hàng ghế sau cũng được trang bị iDrive độc lập với hàng ghế trước.
Và nếu bạn cảm thấy RR Ghost II vẫn hơi "chật chội", hãng xe siêu sang cũng đáp ứng bằng cách tung ra bản trục cơ sở dài.
Có lẽ chỉ cần nhìn thấy biểu tượng này, mọi người đều hiểu rằng bạn là một trong những người giàu có hàng đầu thế giới.
Hệ thống treo sử dụng bóng hơi và được điều tiết tự động giúp chiếc xe luôn luôn tĩnh lặng cho dù bạn đang di chuyển ở vận tốc 200 km/h.
Ô che mưa ở cánh cửa cũng là một trang bị mang đậm dấu ấn quý tộc của Rolls-Royce. Sau mỗi lần sử dụng, ô sẽ được hong khô thông qua khí nóng thổi từ động cơ lên.
Nếu có cơ hội, hãy thử cầm lái Rolls-Royce Ghost II. Vì đó có thể là cảm giác tuyệt vời nhất mà bạn từng trải qua trong đời.