Vì sao Appota bất ngờ tham gia cuộc chơi thương mại điện tử tại Việt Nam?

21/08/2019 10:35 AM | Kinh doanh

Appota tham vọng gia nhập thị trường TMĐT nhằm Thúc đẩy doanh thu và tăng doanh số với mảng quảng cáo, đặc biệt là mảng quảng cáo trên các thiết bị di động, xây dựng hình thái mới TMĐT như livestream, KOLs, thương mại điện tử tương tác

Vì sao Appota bất ngờ tham gia cuộc chơi thương mại điện tử tại Việt Nam?

Báo cáo của Google-Temasek năm 2018, thương mại điện tự (TMĐT) Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép 35% trong giai đoạn 2015-2018 và có giá trị 2,8 tỷ USD (chỉ tính giá trị của kênh Doanh nghiệp tới người tiêu dùng-B2C). Tính trên quy mô toàn thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD đến cuối năm 2020 theo số liệu của Bộ công thương.

Thị trường được dự báo tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn 2018-2025, với tốc độ tăng trưởng kép 27% nhờ sự phổ biến của internet và điện thoại thông minh cùng với thế hệ người tiêu dùng mới am hiểu công nghệ hơn.

Nghiên cứu của Nielsen Việt Nam, 60% người mua sắm trực tuyến từ nữ và 40% mua sắm online từ nam. Độ tuổi mua sắm online từ 25-29 tuổi chiếm 55%. Đa số người mua online đều là người độc thân, 55% đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng sử dụng dịch vụ mua sắm online. Hiện, 35,8 triệu người sử dụng kết nối internet, con số tăng hàng năm là 11%.

Cuộc chơi TMĐT Việt Nam hiện nay đang được định hình bởi 4 tên tuổi lớn, đa số sử dụng mô hình kết hợp (B2C/C2C) ngành bán lẻ gồm: Lazada và Shopee là 2 thương hiệu quốc tế và Tiki và Sendo được sáng lập bởi các doanh nghiệp trong nước. Số liệu nghiên cứu quý II do Iprice vừa công bố cho thấy Shopee, Tiki, Lazada lần lượt giữ ngôi vị nhất, nhì, ba về lượt truy cập trong lĩnh vực TMĐT ở Việt Nam.

Mới đây, một doanh nghiệp cung cấp các giải pháp và nền tảng cho ngành công nghiệp giải trí số tại Việt Nam là Appota Group bất ngờ gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử với việc tham gia hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM).

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam là một tổ chức phi Chính phủ với hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trực tiếp kinh doanh bằng thương mại điện tử; hoặc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; hoặc nghiên cứu hay cung cấp các dịch vụ về thương mại điện tử. Hiệp hội hoạt động trên cơ sở tự nguyện, phi lợi nhuận, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ các hội viên để phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam.

Vốn là hệ sinh thái hơn 50 triệu người sử dụng, công ty là một trong 3 nhà phát hành Game lớn nhất tại Việt Nam, khách hàng của Appota là các các nhân, nhà phát triển game và ứng dụng, các đơn vị đối tác, thương mại điện tử.

Appota cũng là đơn vị thường xuyên ra các bản báo cáo về mobile, quảng cáo, thương mại điện tử, thanh toán số và thể thao điện tử. Các báo cáo này hoàn toàn miễn phí, trở thành một tài liệu hữu ích cho những đơn vị liên quan, cộng đồng startup cũng như các nhà đầu tư nước ngoài muốn bước chân vào kinh doanh tại Việt Nam.

Vì sao Appota bất ngờ tham gia cuộc chơi thương mại điện tử tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Minh Quang - đại diện Appota (đứng thứ 3 tính từ phải sang) cùng các doanh nghiệp đón nhận Giấy chứng nhận trở thành hội viên của VECOM.

 "Việc gia nhập hiệp hội TMĐT là dấu mốc quan trọng của Appota, đánh dấu bước tiến vào ngành TMĐT Việt Nam. Công ty sẽ tập trung vào việc cung cấp các giải pháp công nghệ và dịch vụ hoàn toàn mới, hướng tới nhóm đối tượng trẻ là những thường xuyên sử dụng internet, mobile và mong muốn những trải nghiệm khác biệt", Ông Nguyễn Minh Quang - Giám đốc phát triển khu vực phía Nam của Appota chia sẻ.

Doanh nghiệp này đang hướng tới mong muốn góp phần xây dựng cộng đồng TMĐT liên tục đổi mới và phát triển với các dự án như: Thúc đẩy doanh thu và tăng doanh số với mảng quảng cáo, đặc biệt là mảng quảng cáo trên các thiết bị di động. Appota cũng kỳ vọng góp phần xây dựng hình thái mới TMĐT như livestream, KOLs, thương mại điện tử tương tác đang phổ biến gần đây trên thế giới.

Về phía VECOM, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Dũng cho biết, sau khi tham gia, Appota cam kết sẽ có những chương trình hỗ trợ ưu đãi, dành riêng cho các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội trong khuôn khổ các mảng dịch vụ mà công ty đang cung cấp như thanh toán điện tử, phần mềm quản trị nhân sự, các dịch vụ phân phối và logistic, hệ thống lưu trữ server. Bên cạnh đó Appota cũng sẽ tài trợ và đồng hành cùng hiệp hội VECOM trong chương trình xúc tiến thương mại, giúp đỡ các doanh nghiệp nằm ngoài Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Vụ Thuỷ Tiên trao tiền từ thiện, cán bộ đến từng nhà thu lại: UBND huyện xác nhận có sự việc, đã yêu cầu cán bộ thôn trả lại 400 triệu đồng cho dân

Theo Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc, UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân.

Con tỷ phú Việt Nam học việc để nối nghiệp gia đình ra sao?

Hầu hết các tỷ phú đình đám nhất Việt Nam đều tuyên bố công khai việc không ép con phải đi theo nghiệp của bố mẹ hay gia đình. Tuy nhiên, con của các tỷ phú vẫn vào làm việc trong doanh nghiệp của bố và phải… học việc.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm