Vận đen ở WeWork và Uber đã hết, SoftBank có thành công mới, vừa tạo ra 1 kỳ lân ở Ấn Độ

05/04/2021 05:40 PM | Kinh doanh

Gần đây nhiều startup trong danh mục của Vision Fund 2 đã thành công rực rỡ, mang đến cho Son sự tự tin cũng như tiềm lực tài chính để có thể mạnh tay đầu tư vào các startup đang phát triển.

Vận đen ở WeWork và Uber đã hết, SoftBank có thành công mới, vừa tạo ra 1 kỳ lân ở Ấn Độ

Meesho Inc, 1 startup thương mại điện tử có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ vừa huy động được 300 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do quỹ Vision Fund 2 của SoftBank dẫn dắt. Gọi vốn thành công, Meesho được định giá 2,1 tỷ USD, trở thành cái tên tiếp theo trong nhóm các kỳ lân (startup có định giá từ 1 tỷ USD trở lên) của Ấn Độ..

Các nhà đầu tư đang rót vốn vào Meesho như Prosus Ventures và Facebook cũng tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất. Hoạt động như 1 nền tảng bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên khắp Ấn Độ, Meesho cho biết sẽ dùng số tiền mới huy động được để "củng cố nguồn nhân lực".

Theo Munish Varma, lãnh đạo của SoftBank Investment Advisers, thế mạnh của Meesho là sử dụng sức mạnh của AI và máy học (machine learning) để đem đến giải pháp độc nhất vô nhị cho thị trường Ấn Độ.

Tỷ phú Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank, cũng luôn nhấn mạnh tiềm năng của AI trong việc tạo ra các cơ hội kinh doanh. 1 năm trước, quỹ Vision Fund 2 vấp phải nhiều hoài nghi do thua lỗ tại những startup như WeWork và Uber. Tuy nhiên, gần đây nhiều startup trong danh mục của Vision Fund 2 đã thành công rực rỡ, mang đến cho Son sự tự tin cũng như tiềm lực tài chính để có thể mạnh tay đầu tư vào các startup đang phát triển.

Meesho hiện phục vụ hơn 13 triệu tiểu thương, hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Mạng lưới của Meesho giúp hơn 100.000 nhà cung ứng đã đăng ký phân phối hàng hóa tới hơn 4.800 thành phố, theo đuổi chiến lược phổ cập thương mại điện tử đến những thành phố và thị trấn nhỏ hơn thay vì những đô thị lớn vốn đang là địa bàn cạnh tranh khốc liệt bởi các tập đoàn lớn.

An Nguyên

Doanh nghiệp và tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân hit “Nhật ký của mẹ” kể chuyện từng mất 15.000 USD vì tiền ảo, đúc rút: Mua đất cầm sổ đỏ trên tay, tốt hơn cầm cái web không biết bao giờ nó sập!

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là một trong số hơn 50.000 nhà đầu tư Việt từng chao đảo khi sàn Bitconnec* sập. Từ trải nghiệm xương máu đó, tác giả ca khúc “Nhật ký của mẹ” rút ra nhiều bài học và muốn chia sẻ để có thể giúp nhiều người tránh khỏi những mô hình lừa đảo tương tự.

Câu chuyện kinh doanh

Tặng mỗi quận một câu “thơ”, quảng cáo ngoài trời của Baemin khiến dân mạng cảm thán: Chơi vậy sao Grab, Gojek chơi lại!

Thực tế, đây là một trong những bước đi cụ thể của chiến lược "dẫn đầu địa phương" đang được Baemin triển khai khá thông minh và hiệu quả.

Hacinco nơi Giám đốc mắc Covid-19 chơi golf trong giờ làm việc: Lùng nhùng kéo dài, cổ phiếu bị hủy niêm yết

Sai phạm trong khi cổ phần hóa khiến Hacinco ở trong tình trạng không còn là công ty nhà nước nhưng cũng chẳng phải công ty cổ phần. Cổ phiếu HSC của Hacinco bị hủy niêm yết tại sàn Hà Nội từ ngày 15/12/2009.

Người vợ lần đầu lộ diện của Shark Bình: 60 đêm không ngủ vì trầm cảm và cú "dứt áo" ra đi, xây dựng sự nghiệp của riêng mình

"Nếu nói là tiếc nuối thì không. Mọi thứ phải làm lại từ đầu và tôi một lần nữa bắt tay vào những thứ nhỏ nhất" - Đào Lan Hương nói.

Đọc thêm