Valentine là lễ tình nhân nhưng với người kinh doanh thông minh lại là dịp gắn kết khách hàng nhờ 8 cách sau
Bất kỳ ngày nào bạn cũng có thể gửi tới lời cảm ơn khách hàng của mình nhưng khi thực hiện trong ngày Lễ tình nhân, điều này sẽ trở nên ấn tượng hơn.
Hôm nay là Valentine. Có một số phiên bản của lịch sử đằng sau ngày lễ lãng mạn này. Một trong những câu chuyện kịch tính hơn cả là Thánh Valentine - một linh mục thời La Mã cổ đại, người bị chặt đầu vì giúp các cặp vợ chồng kết hôn để giúp cho các ông chồng thoát khỏi chiến tranh. Thông thường mgày Valentine được dành cho lứa đôi yêu nhau nhưng đây cũng là dịp kinh doanh đáng kể trong năm với giới doanh nhân. Tuy nhiên khi nhìn ở góc khác thú vị hơn, nếu bạn đang vận hành doanh nghiệp thì công ty của bạn đã làm gì để kết nối những khách hàng yêu quý của mình?
Bất kỳ ai cũng đều mong muốn nhận được một vài lời chúc trong ngày Valentine này. Tất nhiên bất kỳ ngày nào bạn cũng có thể gửi tới lời cảm ơn khách hàng của mình nhưng khi thực hiện trong ngày Lễ tình nhân, điều này sẽ trở nên ấn tượng hơn. Sau đây là 8 cách bạn có thể dùng để thể hiện tình yêu của mình tới họ.
Lời cảm ơn truyền thống: Một ghi chú viết tay thường thể hiện sự đánh giá cao về hành trình gắn kết giữa bạn và khách hàng. Nhiều người thường lưu lại những tấm thiệp viết tay trong nhiều năm bởi chún chúng rất chân thành và họ không nỡ ném chúng đi. Với khách hàng, một tấm thiệp thực sự cá nhân hóa có thể giúp gắn kết với doanh nghiệp trong một thời gian dài.
Một email hoặc tin nhắn văn bản: Sau cách cảm ơn truyền thống, bạn có thể dành cho họ một email hoặc tin nhắn văn bản tới khách hàng. Nếu thông điệp là thực sự mang tính cá nhân, nó có một số tác động nhất định. Tất nhiên loại phương tiện này không có tác động mạnh như một tờ giấy viết tay nhưng ít nhất nó cũng cho thấy bạn quan tâm đến khách hàng.
Một video đánh giá cao: Trong thời đại điện tử hiện nay, một cách khác doanh nghiệp có thể làm là gửi tin nhắn video. Hiện có nhiều ứng dụng ví dụ như BombBomb cho phép bạn dễ dàng gửi video cho khách hàng của mình (và bạn bè và những người thân yêu).
Nội dung có giá trị gia tăng: Một cách cảm ơn khác là gửi những nội dung giá trị phù hợp với khách hàng trong ngày Valentine. Đó có thể là một công thức nấu ăn đặc biệt từ một nhân viên công ty hay bí kíp chăm sóc gia đình hữu hiệu hay gợi ý hâm nóng tình yêu ngày Valentine. Tuy nhiên bạn cần chắc chắn rằng nội dung này có giá trị và thú vị cho khách hàng của bạn chứ không phải về việc quảng bá công ty của bạn.
Thẻ kỷ niệm: Ngày đầu tiên khách hàng của bạn bắt đầu làm ăn với bạn là lúc nào? Làm thế nào về một thẻ với lời nhắc rằng đó là số năm kể từ khi lần đầu tiên khách hàng kinh doanh cùng nhau?
Một khoản đóng góp từ thiện: Đây là một hành động tốt đẹp. Để nâng hành động này lên một cấp độ khác, hãy tìm hiểu những từ thiện mà khách hàng quan tâm. Việc cá nhân hóa khiến cho đây là một cử chỉ tốt đẹp đến một mức độ rất riêng và sẽ được đánh giá rất cao.
Một sự kiện tri ân khách hàng trực tuyến: Tổ chức một sự kiện tri ân khách hàng truyền thống có thể tốn kém chi phí. Và, nếu bạn có một cơ sở khách hàng ở nhiều khu vực địa lý khác nhàu thì cách là này không thực tế lắm. Nhưng nhờ có Internet, tất cả đã thay đổi. Chuyển sang kỹ thuật số và bạn có thể tổ chức một sự kiện Facebook Live để cảm ơn khách hàng của bạn. Mọi khách hàng của bạn đều có thể tham dự các chương trình trực tuyến hoặc xem video sau đó. Và từ đây họ sẽ có một cái nhìn khác về về việc bạn đánh giá cao khách hàng của bạn như thế nào.
Một món quà chu đáo: Thường các doanh nghiệp trên thế giới thường chọn tặng khách hàng một món quà chu đáo kèm theo đó là logo của mình. Tuy nhiên nếu bạn biết cá nhân hóa món quà, phù hợp với sở thích của khách hàng thì sẽ gây ấn tượng hơn là một món quá bình thường mang tính chất hàng loạt.
Ví dụ vợ chồng của một người khác thân thiết yêu thích một bộ phim nào đó, vì vậy chủ doanh nghiệp đã theo dõi một ấn bản đầu tiên có chữ ký của cuốn sách mà bộ phim dựa trên. Người khách sẽ yêu nó và nó sẽ mãi mãi ở trên kệ sách của anh ta. Và, mỗi lần nhìn nó, anh ấy sẽ nhớ ai đã đưa nó cho mình.