Ngày Thần Tài năm nay trùng Valentine, các doanh nghiệp vàng mạnh tay tung hàng triệu sản phẩm ra bán
Trong ngày Thần Tài, theo tục lệ, nhiều người dân sẽ đến các cửa hàng vàng bạc để mua cho mình những sản phẩm vàng bạc để cầu tài cầu lộc trong năm mới. Và để đáp ứng nhu cầu khách tăng đột biến trong ngày Thần Tài nên ngay từ hôm nay mồng 9 tháng Giêng, các doanh nghiệp đã mở cửa sớm để đón khách.
Ngày mai là ngày Thần Tài mồng 10 tháng Giêng. Theo quan niệm dân gian, ngày vía "Thần Tài" (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) được xem là ngày đẹp nhất để sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài, cầu mong một năm sung túc. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, màu sắc của kim loại vàng đại diện cho may mắn và phú quý. Chính vì vậy, khi ngày Thần Tài đến, khách hàng có xu hướng mua vàng với sự kỳ vọng một khởi đầu đủ đầy cùng tài lộc trọn vẹn.
Các doanh nghiệp đều lạc quan rằng, do nhu cầu mua vàng cầu may mắn trong dịp vía Thần Tài ngày càng cao theo mức độ tăng trưởng của nền kinh tế, mà chúng ta vừa trải qua năm 2018 "đại thắng" nên tiêu thụ vàng năm nay cũng sẽ rất lạc quan. Hơn nữa, với nhiều người dân, không chỉ những người kinh doanh buôn bán mà cả giới văn phòng, giới trẻ… dịp vía Thần Tài trở thành ngày đặc biệt ý nghĩa trong năm để hướng về những giá trị tốt đẹp, cầu mong một năm bình an, thịnh vượng.
Đặc biệt, năm nay Thần Tài trùng với ngày Valentine (14/2) nên nhu cầu vàng dự báo sẽ cao hơn hẳn các năm trước.
Do vậy, chuẩn bị cho ngày Thần tài, các doanh nghiệp đã chuẩn bị hàng triệu sản phẩm chờ bán ra thị trường.
Đại diện Tập đoàn DOJI cho biết đã chuẩn bị hơn 300.000 sản phẩm, tăng hơn 30% so với năm ngoái. Ngoài dòng sản phẩm ép vỉ vàng 999.9 đẹp mắt, giàu ý nghĩa như Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Thần Tài…với trọng lượng là 1-2-5 chỉ, năm nay còn có thêm nhiều dòng sản phẩm đa dạng về mẫu mã, giá thành như Lì xì hoàn toàn bằng vàng 24K, lá bồ đề vàng 24K, quà tặng mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc với nhiều sản phẩm hình linh vật con heo vàng…
Ngoài ra doanh nghiệp này còn chuẩn bị cả sản phẩm vàng phục vụ nhu cầu Valentine như trang sức theo bộ, gắn liền với ý nghĩa hạnh phúc, gắn kết vĩnh cửu trong tình yêu, hôn nhân.
Đại diện Công ty PNJ cũng cho biết, năm nay đầu tư nhiều sản phẩm hơn so với các năm trước và công tác chuẩn bị sản phẩm đã hoàn thiện từ trước Tết nguyên đán. Các sản phẩm cho ngày này chủ yếu như tượng heo tài lộc – biểu tượng của năm Kỷ Hợi với trọng lượng 5 chỉ; sản phẩm vàng miếng Tài – Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Kỷ Hợi; các sản phẩm kim hoàn phong thủy bộ Phúc - Lộc - Thọ , tượng Đức Mẹ Quan Âm, Thần Tài Lộc Phát. Riêng phục vụ Valentine còn có các sản phẩm kim cương…
Tại Công ty VBĐQ Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải, VBĐQ Bến Thành, Công ty SJC, VBĐQ Sacombank…cũng chuẩn bị hàng trăm nghìn sản phẩm để tung ra thị trường trong ngày kinh doanh sôi động nhất của một năm.
Về công tác chuẩn bị, DOJI cho biết tại tất cả các điểm bán thuộc hệ thống phân phối của tập đoàn này mở cửa từ 7h30 (ngày mồng 9 tháng Giêng) và từ 6h (ngày mồng 10 tháng Giêng) cho tới khi hết khách. Còn theo PNJ các cửa hàng sẽ mở cửa vào lúc 6h sáng và đóng cửa trễ hơn trong ngày Thần Tài.
Tại các doanh nghiệp, số lượng quầy giao dịch được gia tăng trong từng cửa hàng; Hệ thống website và chăm sóc khách hàng tăng cường hoạt động để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm đầy đủ, chi tiết nhất, có thể mua sắm online…;Công tác tác bảo vệ, an ninh được thắt chặt, các khu vực giao dịch sắp xếp khoa học giúp khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.