Uniqlo kết hợp với hoạ sĩ Việt, đưa hình ảnh tò he, quang gánh, xích lô, nghệ thuật múa rối vào thiết kế
Sự kết hợp này là lời khẳng định “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu” của Uniqlo với cột mốc 5 năm hiện diện và phát triển tại thị trường Việt.
Nhìn về chặng đường 5 năm của Uniqlo, ông Nishida Hideki, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam , chia sẻ: "5 năm là một hành trình đầy tự hào và đáng nhớ với tất cả chúng tôi. Năm 2019, chúng tôi đã chính thức khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam, và sau 5 năm, Uniqlo đã hiện diện tại các tỉnh thành lớn khắp cả nước. Đây là cột mốc mang ý nghĩa quan trọng khi thương hiệu Uniqlo luôn nhận được sự ủng hộ và tin yêu của khách hàng Việt".
Cùng với đó, Uniqlo đã hợp tác cùng The Walt Disney ra mắt Bộ sưu tập (BST) đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, mang tên "Mickey Mouse in Vietnam". Lấy cảm hứng từ ẩm thực và trang phục truyền thống, BST mang đến các mẫu họa tiết tái hiện lại hình ảnh chiếc nón lá, tà áo dài, cho đến các món ăn như bánh mì, cá - bò viên chiên, qua đó tôn vinh sự độc đáo của văn hóa đường phố Việt Nam.
Theo tìm hiểu, BST UT "Mickey Mouse in Vietnam" bao gồm 4 mẫu thiết kế dành cho Nam, Nữ, chính thức mở bán tại toàn bộ 26 cửa hàng bán lẻ của Uniqlo tại Việt Nam và cửa hàng trực tuyến từ ngày 29/11.
Ngoài ra, Uniqlo cũng kết hợp với họa sĩ trẻ Chung Phạm trong BST UTme! mới mang chủ đề "Dân Gian Ký Sự", gồm bốn mẫu họa tiết độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Việt Nam. Những hình ảnh quen thuộc như tò he, đôi quang gánh, xe xích lô và nghệ thuật múa rối nước được tái hiện sống động trên từng họa tiết, mang đến hơi thở văn hóa đặc trưng, gần gũi nhưng đầy ấn tượng, hiện đại.
Các thiết kế với chủ đề Dân Gian ký sự của hoạ sĩ trẻ Chung Phạm.
"Là một người con Việt Nam, tôi tự hào khi nói rằng Việt Nam là một đất nước có nền văn hóa dân gian đặc sắc mà nhiều người chưa có nhiều cơ hội tiếp cận. Từ góc nhìn của một người trẻ, và cũng là một họa sĩ yêu thích việc sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông qua ngôn ngữ hội họa, tôi mong muốn mang những nét văn hóa lâu đời này đến gần hơn với nhiều bạn trẻ và bạn bè quốc tế hơn nữa" , họa sĩ trẻ Chung Phạm chia sẻ.
Không chỉ vậy, Uniqlo còn sáng tạo nên những món quà thú vị dành cho khách hàng, trong đó phải kể tới Tò he - món quà chứa đựng nét đẹp văn hoá Việt, được sáng tạo bởi Nghệ nhân Đặng Văn Hậu (Nghệ nhân tại Làng nghề truyền thống Xuân La, Hà Nội), hoặc Túi Tote phiên bản giới hạn với họa tiết độc quyền được Uniqlo kết hợp cùng Vườn Illustration sáng tạo nên, và được sản xuất bởi chính đối tác nhà máy của Uniqlo tại Việt Nam.
Những món quà mang đậm "tinh thần Việt", đánh thức tình yêu văn hoá truyền thống của các bạn trẻ
Được biết đến là thương hiệu lớn nhất trong 8 thương hiệu của Tập đoàn Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ đến từ Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam, J Brand và Helmut Lang. Với doanh thu toàn cầu xấp xỉ 3,1 nghìn tỷ Yên trong năm tài chính 2024 (tính đến 31/8/2024) tương đương 21,39 tỷ Đô la Mỹ (tính theo tỷ giá Yên vào cuối 8/2024 là 1 USD = 144,9 Yên). Fast Retailing là một trong những nhà bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, và Uniqlo là thương hiệu bán lẻ tiêu biểu hàng đầu của Nhật Bản.
Uniqlo liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và địa điểm quan trọng nhất thế giới, như một phần trong nỗ lực không ngừng để củng cố vị thế hàng đầu trên thị trường. Ngày nay, công ty có hơn 2.500 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó bao gồm Nhật Bản, Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Tổng số cửa hàng của các thương hiệu thuộc Fast Retailing hiện gần đạt con số 3.600.