Ứng dụng gọi xe Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam, chọn Đà Nẵng làm cứ điểm xuất phát

22/01/2020 08:15 AM | Kinh doanh

Sự khó khăn trong chính sách tại quê nhà đã buộc Kakao Mobility chuyển hướng sang các thị trường nước ngoài, và Việt Nam là địa điểm họ đặt chân đầu tiên.

Ứng dụng gọi xe Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam, chọn Đà Nẵng làm cứ điểm xuất phát

Theo Business Korea, ứng dụng gọi xe Hàn Quốc, Kakao Mobility, đã bắt đầu triển khai dịch vụ tại Việt Nam hồi tháng 1 này. Nguyên nhân là do Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là điểm đến của nhiều khách du lịch Hàn Quốc, ngoài ra các quy định với dịch vụ triển khai trên di động cũng không khó khăn như ở thị trường bản địa.

Cụ thể, trong ngày 15/1, Kakao Mobility đã ra mắt dịch vụ đưa đón hành khách từ sân bay Đà Nẵng về trung tâm thành phố và Hội An. Khách Hàn Quốc có thể đặt dịch vụ đưa đón bằng xe 9 chỗ từ trước đó 6 tháng và thanh toán qua hệ thống thanh toán Kakao Pay.

Business Korea đánh giá Kakao Mobility tiến vào Việt Nam nhằm xem xét tính khả thi khi triển khai dịch vụ đi chung xe tại nước ngoài. Đặc biệt sau khi tại Hàn Quốc, có nhiều ý kiến đồng thuận rằng chính phủ nên cấm các dịch vụ mà tài xế phải đi thuê xe, chứ không sở hữu phương tiện chính chủ.

Vì nguyên nhân này, Kakao Mobility đã từ bỏ kế hoạch ra mắt dịch vụ đi chung xe ở Hàn Quốc hồi năm ngoái và chỉ tập trung vào mảng kinh doanh taxi cho thị trường nội địa. Công ty cũng đã chi ra hàng trăm tỉ won để thâu tóm hãy taxi ở Seoul với mong muốn có được giấy phép hoạt động.

Dù vậy, ngành taxi của Hàn Quốc được nhìn nhận là khá chậm chạp trong việc bắt kịp các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI). Thực tế này tạo ra nhiều rào cản cho các dự án của Kakao Mobility.

"Quá trình chạy thử nghiệm sẽ giúp chúng tôi đánh giá chính xác nhu cầu của thị trường Việt Nam", một đại diện của Kakao Mobility cho biết. "Chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ của mình ra toàn thế giới, bắt đầu từ Việt Nam".

Được thành lập từ 2010, Kakao là một công ty công nghệ lớn của Hàn Quốc. Các sản phẩm nổi bật của Kakao bao gồm KakaoTalk, KakaoPay, KakaoBank hay KakaoT.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

TMĐT đấu với bán lẻ truyền thống: Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ "con số trong mơ" mà rất lâu Tiki, Shopee, Lazada mới đuổi kịp TGDĐ, FPT Retail

Thế giới di động vận hành một cửa hàng hoành tráng chỉ mất chi phí dưới 8% doanh thu. Đây là con số trong mơ đối với các doanh nghiệp TMĐT để giao được hàng đến tay khách hàng.

Quả quyết tặng quà 10 tỷ, xe Mercedes S500 cho khách sẽ thu về 400 tỷ, môi giới triệu đô bị loại vì mang giá trị vật chất ra đánh đổi giá trị tinh thần

Trong 23 tỷ chi ra, ngoài 1 tỷ đồng tổ chức sự kiện, 22 tỷ sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi như phần quà 10 tỷ cho khách hàng sở hữu 2 căn King & Queen; một chiếc Mercedes S500 trị giá khoảng 6 tỷ rưỡi cho khách hàng đầu tiên cọc sỉ 5 căn... Ý tưởng và sự tự tin thái quá của Tùng Lâm trong "Săn nhà triệu đô" khiến cả đội bị nhận xét lẫn lộn mục tiêu làm branding và chốt khách, đồng thời mang giá trị vật chất ra đánh đổi lấy giá trị tinh thần...

BizInsider

Tại sao khi so sánh việc sử dụng tiền của Hòa Phát với Thế giới di động lại bị khập khiễng?

So sánh việc dùng tiền của Hòa Phát với Thế giới di động giống như đang đặt 1 người phụ nữ tảo tần bên cạnh cô gái năng động. Đâu thể nói ai tốt hơn ai khi họ vốn không cùng hệ quy chiếu?

Vụ người mẫu Ngọc Trinh khoe mua 11ha đất Bảo Lộc: Buộc chủ đất tự tháo dỡ nhà trái phép

Đoàn liên ngành TP Bảo Lộc đã có báo cáo kết quả kiểm tra khu đất mà người mẫu Ngọc Trinh khoe trên mạng xã hội đã mua và xây homestay gây xôn xao dư luận.

Đọc thêm