Tuyên chiến với Uber và Lyft chưa đủ, Elon Musk tiết lộ kế hoạch bán bảo hiểm trong tháng tới, yêu cầu khách hàng "không được lái xe một cách nguy hiểm"
Tỷ phú này còn cho biết sẽ sử dụng dữ liệu của lái xe để điều chỉnh tỷ lệ bảo hiểm.
Mới đây, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cho biết nhà sản xuất ô tô điện có thể sớm tung ra một sản phẩm bảo hiểm trong thời gian tới.
Trong cuộc họp công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2019 ngày 24/4 vừa qua, khi được hỏi liệu Tesla có đang xem xét triển khai sản phẩm bảo hiểm không, Elon Musk nói rằng công ty đang tiến hành một chương trình như vậy.
Tỷ phú 47 tuổi trả lời: "Câu trả lời là có. Chúng tôi đang tạo ra một sản phẩm bảo hiểm của Tesla và hy vọng nó sẽ được ra mắt trong khoảng một tháng nữa. Nó sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với những sản phẩm hiện có trên thị trường".
Trả lời câu hỏi tiếp theo về sự an toàn của xe tự lái Tesla, Musk cho biết công ty sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề an toàn cho các công ty bảo hiểm.
"Khi tung ra sản phẩm bảo hiểm của riêng mình vào tháng tới, chúng tôi chắc chắn sẽ kết hợp những thông tin trên vào tỷ lệ bảo hiểm. Tesla có quyền truy cập trực tiếp vào hồ sơ rủi ro của khách hàng dựa trên chiếc xe của họ và điều này đem lại cho công ty thông tin có lợi đáng kể".
Bên cạnh đó, vị CEO nói rằng nếu khách hàng tiềm năng của Tesla "muốn mua bảo hiểm Tesla, họ phải đồng ý sẽ không lái xe một cách nguy hiểm". Người phát ngôn của công ty cho biết hãng không có bất cứ thông tin gì để chia sẻ thêm về chương trình bảo hiểm ở thời điểm hiện tại.
Tesla cũng đã báo cáo khoản lỗ lớn hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm nay. Trước đó, trong thông báo mới nhất hồi đầu tháng 4, công ty công bố sản lượng ô tô điện sản xuất trong quý I/2019 là 77.100 chiếc nhưng hãng chỉ có thể phân phối 63.000 đến khách hàng. Điều này đồng nghĩa với việc Tesla sẽ không thể phân phối kịp theo đơn đặt hàng hơn 14.000 chiếc.
Sau thông tin sản lượng xe giao trong quý I giảm 31%, cổ phiếu của Tesla đã giảm giá mạnh khi chốt phiên ngày 4/4. Ngoài ra, một số điều chỉnh về giá cũng ảnh hưởng đến thu nhập của hãng.
Ngày 22/4 vừa rồi, tại sự kiện Tesla Autonomy Day, Elon Musk đã công bố kế hoạch triển khai dịch vụ gọi xe tự lái. Thông qua đó, hãng muốn cạnh tranh trực tiếp với các gã khổng lổ trong lĩnh vực gọi xe khác như Uber và Lyft. Dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu chiếc robo-taxi của Tesla hoạt động trên các con phố vào năm 2020.
Người dùng có thể gọi robo-taxi qua ứng dụng của Tesla. Mặc dù vậy, một điểm khác biệt mà có lẽ không phải ai cũng dám thử đó là xe của Tesla không cần người lái và robo-taxi có thể di chuyển tới bất cứ đâu mà không cần phụ thuộc vào hệ thống bản đồ. Hơn nữa, theo Elon Musk, robo-taxi có khả năng tự điều hướng tại các khu đô thị đông đúc và giá dịch vụ của Tesla sẽ rẻ hơn đáng kể so với Uber hay Lyft.
Tuy vậy, theo đánh giá của giới phân tích, Tesla liên tục tung ra thông tin về sản phẩm và dịch vụ mới ngay trước thời điểm công bố báo cáo tài chính là để đánh lạc hướng các nhà đầu tư khỏi kết quả kinh doanh quý I/2019 không mấy khả quan của mình.