Tung quảng cáo kỳ dị, mở rộng ồ ạt nhưng doanh thu Điện Máy Xanh bất ngờ đi xuống trước dịp cao điểm nắng nóng
Mở thêm tới 15 cửa hàng nhưng doanh thu tháng 5 của Điện Máy Xanh lại sụt giảm so với tháng 4. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của Điện Máy Xanh so với cùng kỳ vẫn rất cao, lên tới 140%.
Sau thành công từ chiến dịch quảng cáo tivi bằng "đội quân xanh" kỳ dị, Điện Máy Xanh tiếp tục đón đầu xu hướng tiêu dùng điều hòa mùa hè bằng quảng cáo máy lạnh, điều hòa. Cùng với đó, Điện Máy Xanh vẫn tiếp tục duy trì chiến lược mở rộng nhằm chiếm lĩnh thị trường.
Tuy nhiên, theo số liệu mới công bố, dù mở thêm 15 cửa hàng trong tháng 5/2017 vừa qua, nhưng doanh thu Điện Máy Xanh lại sụt giảm so với tháng 4, xuống 2.250 tỷ đồng.
Lũy kế từ đầu năm đến nay, Điện Máy Xanh đã mở tổng cộng 117 cửa hàng chỉ trong 5 tháng, giúp doanh thu lũy kế đạt 10.943 tỷ đồng, tăng tới 140% so với cùng kỳ.
Doanh thu ĐMX sụt giảm trong tháng 5
Về phía chuỗi Thế Giới Di Động, doanh thu từ đầu năm đến nay đạt 14.700 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Thị trường điện thoại di động đang dần đi tới điểm bão hòa, Thế Giới Di Động trong tháng 5 chỉ mở thêm 8 cửa hàng, còn trước đó trong tháng 4 mở đúng 1 cửa hàng.
Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, số cửa hàng đến cuối tháng 5 là 95, tăng gấp đôi so với cuối năm 2016. Sau 5 tháng, Bách Hóa Xanh đem về 300 tỷ đồng doanh thu.
Mảng online của Thế Giới Di Động đang thiết lập một mặt bằng doanh thu mới. Từ mức 220 tỷ đồng đầu năm 2016, đến cuối năm doanh thu đã lên hơn 400 tỷ đồng và giờ đây đạt mốc 500 tỷ đồng/tháng.
Tổng cộng sau 5 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động đạt doanh thu gần 26.000 tỷ đồng, tăng trưởng 60% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế là gần 900 tỷ đồng, tăng trưởng 28%.