Trung Quốc ra mắt tựa game tiêu diệt virus theo phong cách "chém hoa quả" của Ninja Fruit

21/02/2020 09:30 AM | Công nghệ

Trong bối cảnh coronavirus đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tựa game này được xem như là một phương pháp vừa mang tính giải trí, lại vừa giúp người dân Trung Quốc nâng cao ý thức và kiến thức y tế của bản thân.

Trung Quốc ra mắt tựa game tiêu diệt virus theo phong cách "chém hoa quả" của Ninja Fruit

Chính phủ Trung Quốc dường như đang làm đủ mọi cách để tăng cường công tác tuyên truyền thông tin về coronavirus (Covid-19) nhằm nâng cao kiến thức và ý thức cho người dân. Không những sử dụng drone để giải tán đám đông tại các địa điểm công cộng, mới đây họ còn phát hành 1 tựa game mobile cho phép người chơi tiêu diệt các loại virus độc hại theo phong cách “chém hoa quả” (Ninja Fruit) kinh điển.

Cụ thể, tựa game này có tên “Battle of Pathogens”, chính thức ra mắt vào ngày thứ Hai vừa qua (17/2). Đây là sản phẩm hợp tác giữa Phòng truyền thông của Ủy ban quận Haidian (Bắc Kinh), tờ báo uy tín People’s Daily và studio game Ohayoo - công ty của ByteDance, đơn vị sở hữu TikTok.

Trung Quốc ra mắt tựa game tiêu diệt virus theo phong cách chém hoa quả của Ninja Fruit - Ảnh 1.

Tựa game mới của Trung Quốc cho phép người chơi tiêu diệt rất nhiều loại virus ảo theo phong cách Fruit Ninja, đồng thời còn cung cấp thông tin y tế hữu ích giúp họ bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn.

Nhiệm vụ của người chơi cũng rất đơn giản: Chém toàn bộ các loại virus xuất hiện trên màn hình, ngăn không cho chúng tiếp xúc với nhân vật nữ ở phía dưới. Các chủng virus xuất hiện trong Battle of Pathogens rất đang dạng, từ Sars, Mers cho đến cả Covid-19. Kể cả với những người không thường xuyên chơi game di động cũng có thể dễ dàng nhận ra gameplay của trò chơi này khá giống với tựa game Fruit Ninja huyền thoại.

Lấy cảm hứng từ hành vi của các loại virus trong đời thực, trùm cuối mỗi màn chơi có thể đột biến, thay đổi hình dạng, tái tạo một cách linh hoạt, khiến nhiệm vụ của người chơi cũng trở nên khó khăn hơn. Cuối mỗi vòng là thông báo về các phương pháp vệ sinh cá nhân giúp bạn có thể tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân.

Người chơi Ma Xiaomeng, 28 tuổi đến từ Thượng Hải cho biết cô đặc biệt ấn tượng với mức độ chi tiết trong tựa game này: “Khi con virus rơi từ trên xuống và tiếp cận gần hơn với nhân vật, thân nhiệt của họ lập tức tăng cao, được thể hiện ở chiếc nhiệt kế ở góc dưới bên phải màn hình. Khi kích hoạt tính năng khẩu trang, nhân vật sẽ được bao bọc bởi một lớp vòng bảo vệ mạnh mẽ. Tôi nghĩ thiết kế này rất đáng yêu và ấn tượng”.

Trung Quốc ra mắt tựa game tiêu diệt virus theo phong cách chém hoa quả của Ninja Fruit - Ảnh 2.

Gameplay đơn giản, tương tự như tựa game Fruit Ninja huyền thoại đã giúp Battle of Pathogens nhanh chóng chiếm được cảm tình của người chơi.

Trong bối cảnh mà người người không dám ra đường để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh thì đây là 1 phương pháp truyền thông cực kì hiệu quả. Tờ People’s Daily số đăng ngày Chủ Nhật vừa qua (16/1) có viết: “Sự sáng tạo là một yếu tố cực kì quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp gaming. Thế nhưng, chúng ta cũng cần phải cân bằng các yếu tố nhân văn, những bài học thực tiễn để tạo ra những sản phẩm tích cực hơn cho xã hội”. 

Battle of Pathogens được ra đời với mục đích giúp người chơi giải tỏa căng thẳng khi liên tục phải ở trong nhà để phòng tránh Covid-19, đồng thời cũng nâng cao kiến thức y tế cho họ về rất nhiều loại virus trên thế giới. Trước đó, một tựa game khác cũng lấy chủ đề dịch bệnh là Plague đã bất ngờ nhận được sự quan tâm của rất nhiều người chơi tại quốc gia này, trở thành ứng dụng iOS trả phí được tải về nhiều nhất ở Trung Quốc trong 3,5 tuần cuối tháng 1 vừa qua (theo thống kê của App Annie).

Hiện tại, Battle of Pathogens đã được tích hợp vào ứng dụng WeChat và sẽ sớm cập bến Douyin - TikTok phiên bản Trung Quốc ngay trong tuần này. Ngoài ra, phiên bản ứng dụng độc lập cũng đang được phát triển và sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Trung Quốc ra mắt tựa game tiêu diệt virus theo phong cách chém hoa quả của Ninja Fruit - Ảnh 3.

Theo DG

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm