Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Sự kết hợp chiến lược với The Hour Glass

18/10/2024 08:00 AM | Kinh doanh

Lần đầu tiên, "Oscar của ngành đồng hồ" - Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) 2024 - đặt chân đến Việt Nam. Ông Raymond Loretan, Chủ tịch GPHG và bà Carine Maillard, Giám đốc GPHG đã có những chia sẻ về tầm nhìn, kỳ vọng và những điều đặc biệt của triển lãm GPHG 2024 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông có thể cho biết tổng quan về 15 hạng mục được trưng bày tại triển lãm GPHG 2024 ở Việt Nam và cách chúng đại diện cho những khía cạnh xuất sắc trong ngành chế tác đồng hồ như thế nào không?

Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam trưng bày 15 hạng mục đồng hồ, phản ánh sự xuất sắc đa dạng trong nghệ thuật chế tác đồng hồ. Bạn có thể hình dung việc này giống như đứng trên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh. Mặc dù 15 hạng mục có vẻ nhiều, nhưng đây là cách để chúng tôi bao quát được tất cả các xu hướng, kỹ thuật khác nhau trong ngành. Với 90 chiếc đồng hồ được trưng bày, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh toàn cảnh độc đáo về ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại mà bạn sẽ không thể thấy ở bất kỳ đâu. Triển lãm thể hiện sự đa dạng, tổng hợp mọi thứ mà ngành công nghiệp đồng hồ đang sản xuất hiện nay.

Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Sự kết hợp chiến lược với The Hour Glass - Ảnh 1.

90 mẫu đồng hồ được đề cử cho 15 hạng mục tại triển lãm GPHG 2024 được trưng bày tại của hàng The Hour Glass trước thềm sự kiện tại Việt Nam. Ảnh: The Hour Glass

Theo ông, hạng mục nào có xu hướng thu hút sự chú ý nhiều nhất từ ​​những người lần đầu đến triển lãm GPHG và ông có nghĩ điều này sẽ khác ở Việt Nam?

Lần đầu tổ chức tại Việt Nam, chúng tôi chưa thể dự đoán hạng mục nào sẽ thu hút nhất trong triển lãm GPHG. Sở thích về đồng hồ thường rất đa dạng: có người thích đồng hồ trang sức, người khác lại quan tâm đến bộ máy, hoặc thiết kế. Một số người muốn tìm hiểu câu chuyện đằng sau, trong khi những người khác bị cuốn hút bởi vẻ đẹp bên ngoài. Tuy giá cả thường được quan tâm hàng đầu ở châu Á, chúng tôi nhận thấy người Việt còn đánh giá cao truyền thống, sự đổi mới và thiết kế đẹp.

Chúng tôi thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực đồng hồ tại Việt Nam và mong muốn đầu tư vào văn hóa đồng hồ, hy vọng sẽ có những thương hiệu, nhà máy hoặc trường đào tạo về đồng hồ tại Việt Nam.

Thật may mắn, GPHG có đối tác là The Hour Glass, một công ty không chỉ bán đồng hồ mà còn có hiểu biết sâu sắc về văn hóa đồng hồ. Điều này làm chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là bước đầu tiên cho những phát triển lớn hơn trong tương lai. GPHG không đưa ra đánh giá về các sản phẩm cụ thể, mà chỉ muốn tôn vinh văn hóa đồng hồ và sự đa dạng của nó. Chúng tôi không đưa ra ý kiến về bất kỳ chiếc đồng hồ nào, thậm chí không đeo đồng hồ, để duy trì tính trung lập và uy tín toàn cầu của mình.

Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Sự kết hợp chiến lược với The Hour Glass - Ảnh 2.

Hạng mục Iconic. Ảnh: The Hour Glass

Ông hy vọng triển lãm GPHG 2024 sẽ có tác động như thế nào đến nhận thức và sự trân trọng dành cho nghệ thuật chế tác đồng hồ tại Việt Nam?

Chúng tôi kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo tiếng vang lớn. Tại trung tâm kinh tế TP.HCM, chúng tôi tin rằng sự chú ý sẽ càng được nhân rộng.

Việc chọn địa điểm cho triển lãm là một bước đi chiến lược, hy vọng rằng sự kiện sẽ truyền cảm hứng cho cả chuyên gia lẫn người mới trong ngành. Đây là cơ hội để công chúng xem đồng hồ từ các thương hiệu đã biết, đồng thời khám phá những thương hiệu mới. 

Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Sự kết hợp chiến lược với The Hour Glass - Ảnh 3.

Hạng mục Ladies’. Ảnh: The Hour Glass

Ông nhận thấy cơ hội tương lai nào trong ngành công nghiệp đồng hồ có thể ảnh hưởng đến GPHG?

Tôi nghĩ đó là công nghệ. Ngành đồng hồ là nơi giao thoa giữa truyền thống và đổi mới. Dù có đồng hồ thông minh và AI, điều quan trọng là giữ được sự kết nối giữa quá khứ và tương lai. Chúng tôi không e ngại công nghệ, mà tìm cách kết hợp cái mới với cái cũ. Ngành này luôn có sự kết nối với điều gì đó vượt trội hơn cuộc sống thường nhật, và đó là điều kỳ diệu của nó.

Triển lãm GPHG 2024 tại Việt Nam: Sự kết hợp chiến lược với The Hour Glass - Ảnh 4.

Đồng hồ thuộc hạng mục Jewellery. Ảnh: The Hour Glass

Ông có thông điệp nào muốn gửi gắm đến công chúng Việt Nam không?

Hãy đến tham quan triển lãm của chúng tôi! Đó là nghệ thuật. Hãy xem triển lãm như thể bạn đang thưởng thức tranh của họa sĩ Monet. Chúng tôi muốn phá vỡ định kiến về giá cả, giới thiệu nhiều mẫu phù hợp với đại đa số. Có thể bạn sẽ tìm thấy một chiếc ưng ý, hoặc thậm chí được truyền cảm hứng để tạo nên thương hiệu riêng.

Việt Nam có đủ tiềm năng để phát triển ngành đồng hồ với những người thợ giỏi và kỹ năng cần thiết. Nếu bạn là người chế tác đồng hồ, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng kết nối và hỗ trợ bạn tham gia Grand Prix. Đừng quên xem lễ trao giải GPHG trực tiếp trên GPHG.org và theo dõi kết quả trên Instagram. 

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM